WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 16, 2012

'ณัฐวุฒิ'เดินตามแนว'นิติราษฎร์'ยุบศาลรธน.

ที่มา uddred

 ไทยรัฐออนไลน์ 16 กรกฎาคม 2555 >>>





'ณัฐวุฒิ' แกนนนำเสื้อแดงเดินตามแนว 'นิติราษฎร์' หนุนทำประชามติยุบศาล รธน. ด้านโฆษกเพื่อไทยระบุ ที่ประชุมหารือคำวินิจฉัยศาล รธน.วันนี้ เลือกทางออก 3 แนวทาง ปัดไม่มีการหารือถอดถอนตุลาการ รธน. โยนเป็นเรื่องของประชาชน...

วัน ที่ 16 ก.ค. 2555 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ และแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า ตนอยากให้รัฐสภารักษาความสง่างามของอำนาจอธิปไตย โดยเดินหน้าลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 เพื่อเริ่มต้นแก้รัฐธรรมนูญตามแนวทางเดิมที่ทำมา ตนไม่เห็นด้วยที่จะทำประชามติก่อนการแก้ไขและหลังการยกร่างฯ แต่เรื่องเดียวที่ควรทำประชามติคือ ควรมีศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่?

แม้ว่าศาลจะเป็นองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญ แต่ข้อเท็จจริงมีการละเมิดเพื่อเป้าหมายทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม หากมีการดำเนินการแล้วมีผู้ไปร้องอีก ตนเห็นว่าศาลควรจะตั้งสติว่ากระบวนการที่เคยทำนั้น ใช้ไม่ได้และต้องมีสำนึก ว่าเรื่องนี้สังคมรับไม่ได้ ทั้งนี้ ไม่ใช่ไม่เคารพคำวินิจฉัยศาล แต่ศาลไม่เคารพบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่ เคารพอำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจฝ่ายบริหารเลย
ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยต้องประชุมเพื่อหารือและวิเคราะห์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ให้ชัดเจนว่าเป็นคำสั่ง คำวินิจฉัย หรือคำแนะนำ ถ้าเป็นคำวินิจฉัยจะมีผลผูกพันกับทุกองค์กร และจะได้ข้อสรุปแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะเดินหน้าลงมติร่างแก้ไขรัฐ ธรรมนูญวาระ 3 หรือจะทำประชามติก่อนแล้วค่อยมาลงมติวาระ 3 หรือแก้ไขเป็นรายมาตรา หรืออาจมีแนวทางที่ 4, 5 เพิ่มเติม เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อร่วมมือผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป ส่วนการยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พรรคยังไม่มีการหารือ เป็นเรื่องของภาคประชาชนและนักวิชาการซึ่งมีสิทธิจะทำ.