WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 3, 2012

'สุขุมพันธุ์' ลั่นป้ายคนกรุงเทพฯ รักในหลวงไม่ใช่ป้ายหาเสียง

ที่มา Voice TV

 'สุขุมพันธุ์' ลั่นป้ายคนกรุงเทพฯ รักในหลวงไม่ใช่ป้ายหาเสียง



'สุขุมพันธุ์' ลั่นป้ายโฆษณาคนกรุงเทพฯ รักในหลวง ไม่ใช่ป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ บอกเอกชนทำ ไม่ได้เป็นคนต้นคิด
 
 
กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากขณะนี้ เกี่ยวกับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ติดตั้งบนอาคารสูงริมถนนสายหลักหลายสาย โดยมีใจความว่า "คนกรุงเทพ รักในหลวง ไม่เปลี่ยน" ทั้งนี้ในป้ายดังกล่าวมีรูปของ "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อยู่รวมกับบรรดาศิลปิน นักร้อง นักแสดง และนักกีฬาชื่อดัง ซึ่งผู้ที่เห็นภาพดังกล่าว ส่วนมากจะวิจารณ์ในแง่ลบ เนื่องจากคิดว่าป้ายโฆษณานั้น เป็นการหาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ สมัยหน้าของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่ได้ประกาศว่าจะลงสมัครเพื่อรักษาแชมป์สมัยที่ 2 และเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องที่นำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มายุ่งเกี่ยวกับการ เมือง
 
 
ทั้งนี้ ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนไม่ใช่เจ้าของป้ายดังกล่าว และป้ายโฆษณานี้ก็เป็นเรื่องของกลุ่มจิตอาสาที่ต้องการให้พ่อเมืองคือตน มีภาพรวมอยู่กับศิลปินนักร้อง เพื่อทำกิจกรรมทางสังคมในแคมเปญ "รักในหลวง" เท่านั้น ส่วนตนนั้นก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี และไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เพราะเป็นการแสดงความจงรักภักดีผ่านแผ่นป้าย และตนก็ไม่ได้เป็นคนต้นคิด อีกทั้งป้ายดังกล่าวก็ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในสมัยหน้าด้วย
   
 
นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวยืนยันอีกครั้งว่า ป้ายดังกล่าวไม่ใช่ของตน ไม่ใช่ป้ายของ กทม. แต่เป็นป้ายของเอกชนทั้งหมด เพียงแต่มีรูปของตนไปร่วมด้วยเท่านั้น
 
 
สำหรับป้ายโฆษณานี้ เพิ่งจะมีการติดตั้งให้เห็นได้ประมาณ 2 วัน บริเวณถนนวิภาวดี พญาไท เป็นต้น ซึ่งป้ายดังกล่าว มี นุ่น ศิระพันธ์ วัฒนะจินดา, ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ, นายกฤษดา สุโกศล แคลปป์ หรือ น้อย วงพรู, น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย และน้องวิว เยาวภา บูรพลชัย นักเทควันโดหญิง, นายสมจิตร จงจอหอ อดีตนักมวยทีมชาติไทย ซึ่งด้านล่างของป้ายดังกล่าวระบุชื่อ กลุ่มคิดดีทำดี
 
 
อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่สบายใจให้กับพรรคเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอ่อนไหวต่อความรู้สึกคนไทย เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ที่ต้องการให้ปลดป้ายทั้งหมดโดยเร็ว
 
 
2 ตุลาคม 2555 เวลา 15:24 น.