WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 17, 2009

'ณัฐวุฒิ' เปิด! เอกสารประทับตรา “ลับมาก” ของกองทัพภาคที่ 3 จับผิด ทบ.อ้าง “เบื้องสูง” ลับลวงพราง สลายแนวร่วม นปช. จับโกหก 'บิ๊กป้อม' ชี้แจงไม่ตรง เชื่

ที่มา thaifreenews

โดย : NEWS



วันที่ 16 ก.พ. 2552 เวลา 13.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คณะทำงานฝ่ายการเมืองพรรคเพื่อไทย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น 2 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปกช.) ได้ร่วมแถลงพร้อมเปิดเผยเอกสารเพิ่มเติมอีกหนึ่งชุด แยกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจำนวน 4 แผ่น เป็นรายงานผลการประชุม ส่วนที่ 2 จำนวน 5 แผ่น เป็นพื้นที่รับผิดชอบตามโครงการ เพื่อยืนยันว่ากองทัพบกร่วมมือรัฐบาลสกัดกั้นคนเสื้อแดงตามที่ออกมาแถลงก่อน หน้านี้นั้นเป็นเรื่องจริง

โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หากเป็นไปตามที่กองทัพชี้แจง ว่าไม่มีโครงการที่มุ่งสลายคนเสื้อแดง แต่เป็นโครงการสู้วิกฤติเศรษฐกิจด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วันที่ 16 ก.พ.นี้จะเป็นวันแรกที่เริ่มดำเนินการ แต่จากเอกสารฉบับล่าสุด ซึ่งประทับตราลับมาก ของกองทัพภาคที่ 3 ที่ กห.0483/ฝยก.64 เรื่อง สรุปผลการประชุมประสานงานโครงการสู้วิกฤติเศรษฐกิจด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอ เพียง โดยรายละเอียดระบุแผนปฏิบัติการ ปรากฎข้อความที่ทำให้เชื่อไม่ได้ว่าภารกิจกู้วิกฤติเศรษฐกิจ แต่มีเป้าหมายเพื่อประโยชน์ทางการเมือง เช่น เอกสารหน้า 3 กำหนดพื้นที่ในระดับจังหวัดตามความรุนแรงของสถานการณ์ 3 ระดับ คือพื้นที่เพ่งเล็ง พื้นที่สนใจและพื้นที่ปกติ และให้หน่วยต่างๆ พิจารณาใช้วิทยุในพื้นที่รับผิดชอบในการปฏิบัติการข่าวสาร (IO) สนับสนุนการปฏิบัติได้ และข้อ 1.2.7 ที่ให้หน่วยระดับจังหวัดที่วงค์ดุริยางค์นำไปใช้สนับสนุนการปฏิบัติการใน พื้นที่ที่มีความรุนแรง สับสนุนการปฏิบัติการขนาดใหญ่ เช่น การจัดคอนเสิร์ตรักชาติ เป็นต้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า บทบาทของกอ.รมน.อยู่ในฐานะผู้สนับสนุน แต่จากการชี้แจงของพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 12 ก.พ.บอกว่าใช้งบประมาณของ กอ.รมน. แต่จากที่ได้ตรวจสอบเอกสารงบประมาณ 2552 ไม่ปรากฎงบประมาณและแผนงานดังกล่าว จึงขอถามว่าใช้งบประมาณจากกอ.รมน.หรือกองทัพ หรือจากใคร หรือกองทัพได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลตามที่ได้พูดคุยกันเมื่อต้นเดือนม.ค. จริง ถ้าเป็นเช่นนั้นตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า กองทัพจับมือกับรัฐบาลทำโครงการ อ้างปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบังหน้าดำเนินการเคลื่อนไหวมวลชนฝ่ายตรงข้ามเพื่อ หวังผลการเมือง ซึ่งกองทัพต้องเป็นผู้ชี้แจงแทนรัฐบาล ทั้งนี้ตนรู้มาว่าเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก ได้นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุมและได้แสดงอาการไม่พอใจและกล่าวคาดโทษเชิง สาปแช่งผู้ใต้บังคับบัญชาที่เอาข้อมูลออกมา ซึ่งตนไม่มีเจตนามุ่งร้ายส่วนตัวกับใคร แต่เห็นว่าโครงการพฤติกรรมอำพรางเช่นนี้ไม่ยุติธรรมกับประชาชน

นาย จตุพร กล่าวว่า ขณะนี้กำลังประสานกับประธานวิปฝ่ายค้านเพื่อยื่นกระทู้ถามสดต่อพล.อ.ประวิตร แต่ถ้าไม่สามารถตั้งกระทู้ได้ ก็ไม่เป็นไร เพราะจะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมอยู่แล้ว เพราะเป็นโครงการผลาญงบประมาณ ซึ่งตนเห็นว่าตราบใดที่กองทัพไทยยังประกาศซื้อเครื่องบินกริพเพน 1 ฝูง ด้วยราคาที่แพงกว่าประเทศอื่น ย่อมไม่ใช่ความพอเพียงแต่เป็นการทำมาหากินแบบเกินตัว นอกจากนี้ตั้งข้อสังเกตุว่าทั้งบรรยากาศและการทำโครงการทำมาหากินโดยพุ่ง เป้าไปที่ฝ่ายตรงข้าม เป็นลักษณะความเคลื่อนไหวเหมือนช่วงก่อนเกิดรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 หากทหารจะแทรกแซงใยจะใช้หุ่นเชิดอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นากยรัฐมนตรีขอให้ทำรัฐประหารเสีย

นาย จตุพร กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมใหญ่วันท่ 24 ก.พ. จะนัดรวมตัวที่สนามหลวงเวลา 09.00 น.จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลในเวลา 10.00 น. ซึ่งทราบว่าทางรัฐบาลได้ประสานขอรถบดจากกทม.เพื่อสกัดกั้นคนเสื้อแดงเนื่อง จากรถขนผู้ต้องขังมีน้ำหนักเบาประชาชนยก ได้ แต่ยืนยัน ไม่ว่าจะต้องเจอกำลังทหารตำรวจกี่หมื่นกี่แสน อาวุธเท่าไหร่ คนเสื้อแดงจะไปให้ถึงทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะชุมนุมยืดเยื้อเพื่อทวงถามข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล โดยเห็นว่าข้อเรียกร้องข้อ 1 ที่ให้ดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรฯ และ 2.ปลดนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศและอดีตแกนนำพันธมิตรฯทุกคนที่มีตำแหน่งในรัฐบาลเป็นสิ่งที่ รัฐบาลสามารถดำเนินการได้ยาก โดยเฉพาะนายกษิต ซึ่งจากวันที่ 24 ก.พ.ก็จะเหลือเวลา 3 วันก่อนประชุมอาเซียนซัมมิท ถ้ารัฐบาลไม่ดำเนินการใดๆ นายอภิสิทธิ์ก็จะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเคลื่อนขบวนไปขัดขวางการประชุม ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยังใม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่คนเสื้อแดงต้องการขัดขวางการประชุม ส่วนสถานที่ซึ่งจะชุมนุมปิดล้อมนั้นอาจมีมากกว่ากระทรวงการต่างประเทศก็ได้