WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 19, 2009

ลั่น ไม่พอใจผลสอบสลายม๊อบ ? ? ?

ที่มา thaifreenews

โดย : สายลมรัก

ลั่นไม่พอใจผลสอบสลายชุมนุม 7 ต.ค. [19 ก.พ. 52 - 04:16]

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววานนี้ (18 ก.พ.) ถึงรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์สลายม็อบวันที่ 7 ต.ค. 2551 ว่า ความจริงโดยปกติไม่มีการเปิดเผยผลการสอบ แต่ได้หารือในที่ประชุม ครม.เพื่อขอมติ โดยได้หารือกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า สามารถเปิดเผยได้หรือไม่ เนื่องจากต้องเป็นไปตามเกณฑ์ และมีการคุ้มครองพยานด้วย เท่าที่ได้อ่านดูคิดว่าไม่มีปัญหาในแง่การเปิดเผย จึงให้นายสาทิตย์ไปดู ไม่จำเป็นต้องนำเข้า ครม.อีกแล้ว ให้เปิดได้มากที่สุดเท่าที่จะเปิดได้ต่อข้อถามว่า รู้สึกพอใจกับผลสอบที่ออกมาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พอใจไม่ได้อยู่แล้ว เพราะคณะกรรมการสอบสวนยังระบุว่าไม่รู้สึกพอใจ คนสอบบอกเองว่าต้องหยุดทำงานเพราะไม่ได้รับความร่วมมือ และได้ส่งผลสอบก่อนที่รัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จะหมดวาระ ระบุว่าสอบต่อไม่ได้แล้ว เพราะไม่ได้รับความร่วมมือ และเมื่อรัฐบาลนายสมชายพ้นวาระไป คณะกรรมการสอบสวนก็ต้องพ้นวาระไปด้วย

โยน ป.ป.ช.เล่นงานคนผิด

เมื่อถามว่า ผลสอบมีความสมบูรณ์ในตัวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ความสมบูรณ์ในตัวไม่มีอยู่แล้ว เพราะคณะกรรมการไม่ได้รับความร่วมมือ แต่สิ่งที่สามารถสรุปมาได้ในบางเรื่องเช่น การสลายมวลชนต้องมีการปรับปรุงกระบวนการ แต่ใครผิดใครถูกมีความคืบหน้าน้อยมากส่วนจะสอบใหม่หรือไม่นั้น คงไม่ต้อง เพราะคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติตั้งคณะกรรมการสอบอีกหนึ่งชุด สรุปสถานการณ์เบื้องต้นแล้วส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. ดังนั้นที่จะสอบได้ละเอียดที่สุด ชี้ผิดถูกที่สุดคือ ป.ป.ช.

“สุเทพ” เตรียมนำ ตร.แถลงคดีม็อบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ สัมภาษณ์ถึงการเปิดเผยผลสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ สลายการชุมนุมบริเวณรัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 ว่า ยังไม่ดูผลสอบดังกล่าวส่วนจะเปิดเผยต่อสาธารณชนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะนายกฯมอบหมายให้เป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ภายใน 1-2 วัน จะนำผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวกับคดีม็อบเสื้อเหลืองเสื้อแดงมาแถลงข่าวให้ทราบถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดี เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจ

พันธมิตรฯจี้เร่งสรุปคดีสลายม็อบ

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักงาน ป.ป.ช. กลุ่มประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 จำนวนประมาณ 20 คนนำโดยนายชิงชัย อุดมเจริญกิจ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่กล่องเสียงและข้อมือด้านขวาขาด มายื่นหนังสือถึงนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. เพื่อให้เร่งรัดไต่สวนกรณีเจ้าหน้าที่รัฐสลายการชุมนุมดังกล่าว เนื่องจากล่วงเลยมาเป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บกว่า 400 คน จากการปฏิบัติการที่รุนแรงเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ยังไม่มีการช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐแต่อย่างใด จึงขอให้ ป.ป.ช. เร่งสรุปผลการสอบสวน เพื่อจะได้ใช้สิทธิเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งแก่ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตต่อไป

ป.ป.ช.ซัดผู้ว่าฯปล่อยม็อบยำ พธม.

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. แถลงผลการประชุม ป.ป.ช.ว่า ที่ประชุมมีมติชี้มูลความผิดนายสุพจน์ เลาวัณย์สิริ ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กับพวก กรณีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้กลุ่มประชาชนจำนวนมากพร้อมอาวุธหลายชนิดบุกเข้าทำร้ายประชาชนที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2551 โดยจากการไต่สวนพบว่าในวันดังกล่าวนายสุพจน์ได้เรียกประชุมส่วนราชการภายใต้การกำกับดูแลของ จ.อุดรธานี เพื่อเตรียมความพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มชมรมคนรักอุดรฯที่จะมาชุมนุมที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ โดยมอบให้ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์เป็นผู้ควบคุมบัญชาการปฏิบัติการทั้งหมด พร้อมกำชับนโยบายเด็ดขาด ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุม แต่ละฝ่ายทำร้ายกัน ซึ่ง พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์มอบให้ พ.ต.อ. ภัทราวุธ เอื้อมศศิธร และ พ.ต.อ.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า และ ให้นายยุทธนา วิริยะกิตติ ปลัดจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ฟัน ผบก.อุดรฯทิ้งหน้าที่ผิดวินัยร้ายแรง

นายกล้านรงค์กล่าวว่า ต่อมาเวลา 15.00 น. ชมรมคนรักอุดรฯ นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา นักจัดรายการวิทยุ ซึ่งเป็นข้าราชการการเมืองตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายอุทัย แสนแก้ว แกนนำคนรักอุดรฯ ได้ปลุกระดมกลุ่มคนรักอุดรฯให้ไปยังสวน สาธารณะหนองประจักษ์ เพื่อขับไล่การเปิดเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยฝ่าแนวป้องกันของตำรวจ พร้อมอาวุธเข้าไปทำร้ายร่างกายกลุ่มพันธมิตรฯ ในสวนสาธารณะ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก ระหว่างเกิดเหตุนายสุพจน์ นายยุทธนาและ พ.ต.อ.บุญลือไม่ได้เดินทาง ไปสถานที่เกิดเหตุเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย พ.ต.อ. ภัทราวุธก็ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ขณะที่ พล.ต.ต. เพิ่มศักดิ์ก็ไม่ใส่ใจติดตามดูแลควบคุมการชุมนุม ป.ป.ช. พิจารณาแล้วมีมติว่าการกระทำของนายสุพจน์ นายยุทธนา พ.ต.อ.ภัทราวุธ และ พ.ต.อ.บุญลือมีมูลเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง ฐานไม่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ราชการ ประมาทเลินเล่อ ส่วน พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์มีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ฐานละทิ้งหน้าที่ราชการ และละเว้นการกระทำใดๆอันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง จึงให้ส่งรายงานความเห็นไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาลงโทษทางวินัย

ส่งอัยการฟ้องอาญา “ขวัญชัย-อุทัย”

นายกล้านรงค์กล่าวว่า ส่วนนายขวัญชัยในฐานะเป็นข้าราชการการเมืองที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการ แต่ กลับยุยงส่งเสริมให้กลุ่มคนรักอุดรฯใช้กำลังอาวุธบุกทำร้ายกลุ่มพันธมิตรฯ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงมีมูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 สำหรับนายอุทัยมีส่วนร่วมในการปลุกระดมยุยงให้มีการทำร้ายร่างกายและทรัพย์สิน มีมูลความผิดทางอาญาฐานเป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดของนายขวัญชัย จึงให้ส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุดฟ้องดำเนินคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป


http://www.thairath.co.th/news.php?section=politics&content=124187





เอามีดจี้คอ....

อาปืนไล่ยิงคนกลางถนน

ยึดสถานที่ราชการ

ปล้น+ยึดรถเมล์

คดีที่ พธม.ตีหัวหมาด่าแม่เจ็ก หละ

มีอะไรคืบหน้าบ้างหรือยัง

สาวก ปชป. ที่เข้ามาอ่านในเวปนี้ ไปบอกนายเมิงด้วยนะ

วันที่ 24 นี้จะไปเอาคำตอบ