WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 19, 2009

บุญยอด’5บาปหยุด!อ้างโลกมายา

ที่มา ประชาทรรศน์

* ‘มหาโชว์’เทียบ‘ภิกษุสันดานกา’ถามหาจริยธรรม ส.ส.

“พระมหาโชว์” ถล่มยับจริยธรรม ส.ส. “บุญยอด สุขถิ่นไทย” ระบุข้ออ้างร่วมเล่นหนังเรต R เป็นงานศิลปะ เป็นเรื่องของโลกมายาฟังไม่ขึ้น เพราะหากเป็นศิลปะที่ทำลายความดีงามหรือทำลายคนอื่นก็ไม่ถูกต้อง แค่คนทั่วไปร่วมแสดงก็แย่อยู่แล้ว แต่นี่เป็นถึง ส.ส. ยิ่งต้องเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน เทียบผลงาน “ภิกษุสันดานกา” ใช้ศิลปะด่าคนอื่นเป็นเรื่องเลวร้าย ด้าน “เชาวรินทร์” ซัดทำสถาบัน ส.ส.เสียหาย แค่เงิน 3 พันบาท ยังยอมรับเล่นหนังอย่างว่า แล้วจะไว้ใจให้ทำงานในสภาได้อย่างไร ขณะที่บุญยอด ยังหลงประเด็นย่ำอยู่ที่เดิมยันไม่ได้แก้ผ้าเล่นหนัง

* ฉะ! ทำเสียภาพลักษณ์ ส.ส. เงิน 3 พันยังร่วมเล่นหนังเรต R

การร่วมแสดงหนังเรต R ของนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่แม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาอ้างว่าไม่รู้บทและเนื้อหาสาระของภาพยนตร์ในช่วงตอนอื่นๆ ที่ปรากฏเรื่องราวของการร่วมเพศแบบพิสดารแทบตลอดทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการร่วมรักในสถานที่ที่คนปกติทั่วไปไม่ทำกันอย่างบนขั้นบันได ในโรงพยาบาล หรือแม้แต่เรื่องประหลาดของหญิงสาวที่ชายทุกคนที่มีความสัมพันธ์จะต้องกลายเป็นหมูเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมทางเพศ นั้น

แต่เรื่องราวดังกล่าวก็ยังเป็นประเด็นที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่นายบุญยอด เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอันทรงเกียรติ ที่จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีกับเยาวชนและคนในชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นส.ส.ทำงานโดยกินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน

ดร.พระมหาโชว์ ทัสสนีโย ผู้อำนวยการส่วนธรรมนิเทศ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) กล่าวว่าภาพยนตร์เรตอาร์เช่นนี้แค่บุคคลทั่วไปมาแสดงก็ไม่ดีแล้ว อย่างกรณี น.ส.อมิตา ทาทา ยัง นักร้อง ที่เคยถ่ายแบบด้วยการนำธงชาติมาห่มตัว นุ่งน้อยห่มน้อย นั่นคือความไม่เหมาะสมต่อสถาบันทั้งสาม

วัฒนธรรมคือสิ่งที่เจริญตา เจริญใจ คนที่จะแสดงออกทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะผู้ใหญ่ ต้องเป็นแบบอย่างให้กับอนุชนและเยาวชน กรณีนายบุญยอด เป็นทั้งรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และดำรงตำแหน่งเป็นส.ส. พรรครัฐบาล การแสดงออกมาจะทำตัวไม่เหมาะไม่สามารถทำได้ จะต้องทำแต่เรื่องดีงามเท่านั้น

การออกมาอ้างว่าเป็นเรื่องของอาร์ต เป็นศิลปะของศิลปิน มันไม่ใช่เหมือนกับตอนมีการวาดภาพภิกษุสันดานกา ภิกษุสันดานหมา ด่าคนอื่นด้วยภาพ ศิลปะไปทำลายคนอื่น กระทบคนอื่นก็เป็นศิลปะที่ไม่มีคุณค่า

“กรณีของบุญยอดที่ออกมาตอบโต้ฟังไม่ขึ้น เหมือนครั้งหนึ่งที่มีข่าวแถวปักษ์ใต้ว่ามีเด็กนักเรียนหญิงไม่ได้ใส่กางเกงในขับมอเตอร์ไซค์ พอมีคนเห็นก็เป็นเรื่อง คือเรื่องอย่างนี้มันไม่ใช่วัฒนธรรม”

ดร.พระมหาโชว์ ทัสสนีโย กล่าวต่อไปอีกว่าคนเป็นส.ส.ต้องปฏิบัติตัวไม่ให้ใครว่าได้ เหมือนประโยคที่ว่า ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ให้มองภาพรวม ไม่ใช่พอจะเอาประโยชน์ก็บอกว่าถูกต้อง มันเป็นอาร์ต แต่ถ้าพอคนอื่นทำก็บอกว่าผิด
ด้านร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้ดูข่าวและได้พูดคุยกับเพื่อนส.ส.ในพรรคเดียวกันบ้างแล้ว ตนเห็นว่านายบุญยอดเองก็ต้องรู้ว่า ทำอะไรในอดีต แค่เงินรับจ้างไม่กี่พันบาทก็ยังรับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เลย แล้วจะมาเป็นส.ส.รับใช้ประชาชนได้อย่างไร ทำแบบนี้เสื่อมเสียถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมด

ทั้งนี้นายบุญยอดเอง ก็ต้องทราบอยู่บ้างก่อนที่จะร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ไหนเคยบอกว่ามีจริยธรรมมาโดยตลอดทำไมถึงมาแสดงภาพยนตร์ประเภทเรต อาร์ต่อไปนี้ก็คงจะมีอะไร ๆออกมาอีก

ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ตนก็ยังแปลกใจเมื่อเจอหน้านายนที สุทินเผือก หรือ กรุง ศรีวิไล เพื่อนส.ส. ภายในพรรคเพื่อไทย เดินมายกมือไหว้และกล่าวติดตลกว่า ขอโทษที่ในอดีตเคยแสดงหนังรับบทบาทเป็นผู้ร้ายตามที่หนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการกล่าวอ้าง แต่ยืนยันได้ว่าไม่มีการเล่นหนังโป๊แน่นอน

ส่วนกรณีที่นายบุญยอดพยายามลากคนอื่นไปร่วมชะตากรรมด้วยนั้น รศ.สุขุม นวลสกุล นักวิชาการทางรัฐศาสตร์ หนึ่งในผู้ร่วมแสดงและถูกพาดพิงชื่อจากหนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการ ว่าตนได้รับการติดต่อเป็นนักแสดงรับเชิญ แล้วก็คิดว่าไม่ได้เป็นภาพยนตร์โป๊แต่อย่างใด ภาพยนตร์ได้นำฉายในโรงตามปกติ

ในเรื่องมีคลาวเดีย จักรพันธุ์ เป็นนางเอก ซึ่งตนได้รับบทเป็นพ่อของผู้ชายคนหนึ่งเข้าฉากที่โรงพยาบาลฉากเดียว ที่ตนรับเพราะเห็นว่าก็เป็นประสบการณ์อย่างหนึ่ง ไม่ได้มีการแตะเนื้อต้องตัวผู้หญิงในเรื่องเลย

อย่างไรก็ตาม รศ.สุขุม กล่าวว่าเหมือนกับหนังสือพิมพ์ที่มีการนำรูปดาราแต่งตัวน้อยชิ้น แต่ก็ไม่ใช่หนังสือโป๊ ยังคงเป็นหนังสือพิมพ์ให้ข่าวสาร ทั้งนี้ ตนมองว่าไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร

อย่างไรก็ดี กรณีของ รศ.สุขุม ถูกมองว่ามีความแตกต่างเนื่องจากไม่ใช่บุคคลสาธารณะและไม่ได้เป็นส.ส. กินเงินเดือนประชาชนอย่างนายบุญยอด

ทางด้าน รศ.อรุณีประภา หอมเศรษฐี อดีตคณบดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่านายบุญยอดอาจจะคิดว่าภาพยนตร์เป็นข้อเท็จจริง เป็นสิ่งที่เคยคิดว่าอาจจะต้องตีแผ่สังคม แต่เผอิญว่าตนเป็นตัวแสดงในนั้น ซึ่งผู้จัดอาจจะคิดว่าการเป็นสื่อมวลชน มาสวมบทบาทสื่อมวลชนนั้นน่าเชื่อถือกว่า

นายบุญยอดเองก็คงเห็นว่าตัวเองเป็นแค่ส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ แต่คงไม่รู้ว่าตัดต่อออกมาเป็นแบบไหน นายบุญยอดคงรู้พล็อตเรื่องคร่าวๆ คงไม่ได้เห็นทั้งหมด

นอกจากนี้ รศ.อรุณีประภา ยังได้กล่าวถึงข้อจำกัดของภาพยนตร์เรตอาร์ว่าเป็นเรื่องที่ไม่นิ่ง บอกไม่ได้ในบ้านเรา แม้แต่กองเซ็นเซอร์ยังไม่มีมาตรฐานเดียวกันเลย แต่ก็ต้องดูบางประเทศแบบนี้ก็ว่าโป๊ บางประเทศก็ว่าไม่โป๊ นั่นก็แล้วแต่วัฒนธรรม

อย่างในประเทศไทยไม่มีเรื่องอะไรนิ่งสักอย่าง กรรมการดูเนื้อหาภาพยนตร์ก็ไม่ได้มาตรฐานเดียวกัน เรตต่างๆ ที่สร้างขึ้นมาอาจจะใช้ได้กับภาพยนตร์บางเรื่อง และบางคน เรื่องนี้ก็ไม่แปลกที่จะมีคนเห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดี และไม่ดี

ด้านนายบุญยอด ยังคงให้สัมภาษณ์กับผู้จัดการออนไลน์ สื่อค่ายเดิมที่ช่วยรับหน้าเสื่อออกมาตอบโต้ โดยระบุว่า เรื่องนี้ตนจริงจังและเอาจริงกับการฟ้องร้อง โดยจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานสำหรับคนที่ได้รับผลกระทบจากสื่อทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีกฎหมายควบคุมการกระทำที่ละเมิดสิทธิคนอื่น ทั้งนี้ตนถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง พยายามเขียนข่าวเหมือนตนทำความผิด เพราะเป็นเพียงการแสดงภาพยนตร์ที่ได้รับเชิญให้ร่วมแสดงเท่านั้น ไม่ใช่ชีวิตจริง

“เมื่อถามหาจริยธรรมของผมในการไปแสดง ผมอยากถามว่าผมทำอะไรผิด ผมแสดงในบทของพิธีกรใส่สูท เครื่องแต่งกายครบถ้วน ไม่ได้แสดงโป๊เปลือยอย่างที่ใครเข้าใจ ถ้าหาว่าผมไม่มีจริยธรรมแล้วนักแสดงคนอื่นที่ผันตัวเองมาเป็นนักการเมืองเคยแสดงหนังมาต้องไปถามเขาหรือไม่ แบบนี้ตัวโกงก็เป็นนักการเมืองไม่ได้ใช่ไหม

ผมยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้าผมไปเสพยาเสพติดหรือไปมั่วเซ็กซ์สวิงกิ้ง แล้วถูกจับก็มาถามหาจริยธรรมได้ แต่นั่นคือการแสดง คือมายา ไม่ใช่ชีวิตจริง เรื่องนี้จึงถือว่าเป็นเกมการเมืองเท่านั้น” นายบุญยอด กล่าวพร้อมเสริมอย่างติดตลกว่า “วันนี้เพื่อนๆ ในพรรคก็มาถามหาแผ่นว่าไปเป็นเล่นหนังโป๊จริงหรือ มีแผ่นมาให้ดูไหม ซึ่งทุกคนก็ขำ ๆ แม้แต่ท่านนายกฯ ก็มาถามว่าเล่นติดเรตจริงหรือ แต่ทุกคนก็เข้าใจเพราะนี่คือการเมือง