WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 17, 2009

ดอกไม้ในมือมาร

ที่มา เดลินิวส์


จนบัดนี้ ยังไม่เห็นแนวทางชัดเจน หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า จาก สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ดูแลสื่อว่าจะเอายังไงกับเอ็นบีที ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์แน่ นอกจากย้ำแล้วย้ำอีก จะไม่ให้เอ็น บีทีเป็นเครื่องมือรัฐบาล จะเอา ไปเป็นทีวีเพื่อ สาธารณะ ไม่เหมือน ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ เพราะ 50% จะเป็นเรื่องการทำความเข้าใจระหว่างรัฐบาลกับประชาชน อีก 50% ให้เป็นพื้นที่ภาคประชาสังคม

แล้วต่างกับทีวีไทยตรงไหน ???

อีกเรื่องที่ทำไปแล้วตั้ง คกก.จัดประกวด “โลโก้” เอ็นบีทีใหม่ชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท เพราะรังเกียจว่าเป็นมรดก จักรภพ เพ็ญแข รวมทั้งมีข่าวจะมีการปรับผังรายการใหม่ ซึ่งมีบางส่วนเอกชนได้รับสัมปทานไป

ประการหลังนี้ เดาได้เลย ใครใกล้ชิดรัฐมนตรีคุมสื่อ ก็ได้สัมปทานไป ของอย่างนี้ ทีใครทีมัน ไม่ว่ากัน ถ้าไม่กระแดะว่า มีธรรมาภิบาล เพราะมีไม่จริงทุกรัฐบาลนั่นล่ะ แต่กรณี ถ้าไม่ยอมรับว่า ยังไง ๆ เอ็นบีที ก็ไม่พ้นเป็นเครื่องมือรัฐบาล จะรัฐบาลแม้ว รัฐบาลสมัคร รัฐบาลขิงแก่ รัฐบาลสมชาย รวมทั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์

ก็ไม่เห็น เอ็นบีที จะปฏิเสธการเป็นเครื่องมือรัฐบาลได้พ้นเลย

เมื่อท่าน รมต.สาทิตย์ ตั้งเจตนารมณ์แน่วแน่ จะเปลี่ยน เอ็นบีที เป็นทีวีเพื่อสาธารณชน เอาอย่างนั้นจริง ก็ไม่เห็นต้องทำอะไรให้เสียเวลา หรือเปลืองงบประมาณแผ่นดินอีกเลย

ยุบเอ็นบีทีให้สิ้นเรื่องสิ้นราวดีกว่า

ในเมื่อมีช่อง ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ ของ เทพชัย หย่อง อยู่แล้ว จะต้องมีทีวีเพื่อสาธารณะอีกช่องไปทำไม ทีวีไทย ก็ใช้เงินภาษีปีละตั้ง 2,000 ล้านอุ้มอยู่ ผู้บริหารก็กินเงินเดือนหลายแสน แถมโฆษณาก็ไม่มีให้เกะกะ

เหมาะกับจุดประสงค์ของรัฐบาลมากเลย

รายการ “เชื่อมั่นประเทศไทย เชื่อมั่นนายกรัฐมนตรี” ที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยึดไมค์ พูดข้างเดียวเหมือนที่เคยไปด่าเขา ก็ขอเวลา ทีวีไทย ทำไมจะไม่ได้ การถ่ายทอดสดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ก็ทำได้

เจตนารมณ์ของช่องนี้ชัดเจน เป็นของประชาชนทุกคน

คน เอ็นบีที ที่เป็นข้าราชการ ก็โอนกลับไปอยู่กรมประชาสัมพันธ์ตามเดิมไป หรือไม่ ก็เอาไปเสริมทัพที่ ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ นั่นล่ะ ส่วนพวกเอกชน ไม่ต้องห่วง รับผิดชอบตัวเองกันไป แม้เห็นใจที่ต้องหางานใหม่

แต่เมื่อท่านรัฐมนตรีวางแนวไว้เช่นนั้น ก็สมควรเอาตามแนวทางนี้

ไม่ใช่อะไรหรอก สงสารคนทำงานเอ็นบีทีหรือช่อง 11 รัฐบาลไหนมา ก็ซวยซ้ำซวยซ้อน ถูกหาว่าเป็นเครื่องมือรัฐบาลเก่ายันเต ยัดข้อหาอย่างนี้เหมือนกันหมด

แทนที่ทีวีช่องนี้จะได้พัฒนาก้าวไปข้างหน้าเรื่อย ๆ มีแต่ถอยหลังลงเหว รัฐบาลใหม่มาที ก็ “ปู้ยี่ปู้ยำ” ที มีแต่พวก มือถือสาก ปากถือ ศีล ก็ยุบซะให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไปเลย เอางบประมาณที่จะอุ้มไปทำอย่างอื่น ดีกว่า

ทุกวันนี้ เอ็นบีที ก็จืดสนิท ไม่กล้าเล่นอะไรอยู่แล้ว เพราะกลัวรัฐบาลมาร์คเล่นงาน ดูช่องไหนก็เหมือนกัน ไม่มีอะไรต่าง ที่ให้ยุบทิ้ง ก็ไม่ได้สะใจหรอก แต่เห็นใจมากกว่า เหมือนดอกไม้ในมือมาร

เค้าเชยชมเสร็จ ก็ขยี้ทิ้ง แล้วจะอยู่ให้ขมขื่นซ้ำซากทำไม !!!

ปิดท้าย มีข่าวฝากจาก สำนักนายก รัฐมนตรี จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการมีส่วนร่วมของประชาชนในโครงการรัฐต่าง ๆ ครั้งที่ 2 ศุกร์ 20 ก.พ. ที่ รร.พาวิเลี่ยน ริมแคว กาญจนบุรี เวลาเท่าไหร่ ไม่แจ้ง แต่ใครสนใจ ก็ขอเชิญไปร่วมได้.

ดาวประกายพรึก