WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 17, 2009

“วิทยา”ปัดแกล้งฝ่ายค้าน แฉนมบูดจัดซื้อสมัยเฉลิม

ที่มา ไทยรัฐ

นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าววันนี้ (17 ก.พ.) ถึงปัญหาการจัดซื้อนมโรงเรียนไม่ได้มาตรฐานไปแจกเด็กนักเรียนว่า เรื่องนมโรงเรียน ครม.เคยย้ำว่า อยากให้มีการใช้นมโคแท้ไปแจกนักเรียน เพราะบางพื้นที่มีการจัดซื้อนมไม่มีคุณภาพ ใช้นมผลละลายน้ำมาให้นักเรียนดื่ม เป็นความเห็นแก่ได้ของบริษัทผู้ผลิต ซึ่งตนจะให้องค์การอาหารและยา(อย.)กวดขันเรื่องนมโรงเรียน หากโรงเรียนใดไม่มั่นใจในคุณภาพนม ขอให้แจ้งมาที่อย. จะได้นำมาตรวจสอบคุณภาพให้ ถ้าพบว่า คุณภาพการผลิตมีความแตกต่างจากที่ระบุไว้ข้างกล่อง ก็สามารถใช้กฎหมาย อย.เอาผิดได้ การจัดซื้อนมโรงเรียนเป็นอำนาจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับโรงเรียน ทำให้มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการกลั่นแกล้งฝ่ายค้านที่จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เนื่องจากการจัดซื้อดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นรมว.มหาดไทย นายวิทยา กล่าวว่า คงไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เพราะรัฐมนตรีคงไม่ได้ไปจัดซื้อนมเอง เป็นความบกพร่องระดับปฏิบัติการ ไม่ใช่นมบูด 1 ถุง รัฐมนตรีต้องรับผิดชอบ เพราะการจัดซื้อไม่เกี่ยวข้องกับส่วนกลาง เป็นเรื่องท้องถิ่นต้องรับผิดชอบ

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการเป็นห่วงเรื่องคุณภาพนมโรงเรียน จึงขอให้แต่ละโรงเรียนช่วยดูแลเรื่องคุณภาพนมที่ถูกจัดส่งมายังโรงเรียนว่า มีคุณภาพถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าไม่ถูกต้องให้แจ้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษารับทราบ เพื่อหาทางแก้ปัญหา โดยเฉพาะในภาคเรียนที่ 2 เดือนต.ค.นี้ รัฐบาลมีนโยบายขยายการดื่มนมฟรีเพิ่มเติมจากเดิมตั้งแต่อนุบาล ป.4 เป็น อนุบาล ป.6 เพราะนมเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อร่างกายและสมองเด็ก