WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 18, 2009

พล.อ.ชัยสิทธิ์ วอนยุติโยงพิธีทำบุญแก้กรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ให้เกิดความรุนแรง

ที่มา MCOT News

กรุงเทพฯ 18 ก.พ.-“พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร” แจงร่วมพิธีทำบุญแก้กรรมให้ “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” เป็นเรื่องปกติที่มีการกรวดน้ำและแผ่เมตตา วอนยุติเชื่อมโยงให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปร่วมพิธีแก้กรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้มีกำหนดการมานานแล้ว ส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้อง เพียงแต่บังเอิญเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ พอดี จึงถูกเชิญให้ไปเป็นประธานในพิธี ซึ่งมีการกรวดน้ำและแผ่เมตตาให้ประชาชนคนไทยทุกคนเป็นมิตร ไม่ให้เป็นศัตรูกัน รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ

“ความจริงไม่มีอะไร การเดินทางไปครั้งนี้ เขามีการจัดงานอยู่แล้ว ผมจึงกำชับว่า ทำอย่างไรก็ได้ ให้คนไทยรักกันและเทิดทูนสถาบัน ซึ่งการแผ่เมตตา ใครก็ทำกัน เจ้ากรรมนายเวรว่ากันไป ไม่น่ามีปัญหา เพราะไม่ได้สาปแช่งใคร” พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ชัยสิทธิ์ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่ามีการเขียนชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ใส่ลงไปในบาตร เพราะไม่เห็น แต่ถ้ามี ก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเขาแผ่เมตตาไปให้

“ไม่เห็นมีอะไร อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะเขาไม่ได้ไปสาปแช่ง เพียงแต่อุทิศส่วนกุศลให้เป็นสุขเป็นสุข เป็นเรื่องปกติแผ่เมตตาธรรมดา” พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว

ต่อข้อถามว่า ภาพที่ออกมาดูจะรุนแรงเกินไป โดยเฉพาะมีคนเสื้อแดงมาร่วมงานจำนวนมาก พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า มีการพยายามที่จะโยงกัน ซึ่งความจริงไม่ใช่ และงานที่จัดขึ้นต้องการให้ประเทศชาติเกิดความสงบ ไม่ทราบว่าทำไมจึงมีคนไปจุดชนวนเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง และว่า หากมัวไปจับประเด็นมาชนกัน รับรองไม่มีทางจบ ประเทศชาติและคนไทยจะเดือดร้อน

“พิธีดังกล่าวดำเนินการอยู่แล้ว เพื่อไถ่โทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ทำอะไรมา เราตั้งใจด้วยความบริสุทธิ์ใจ หากไปมองอย่างอื่นช่วยไม่ได้ อยากให้เขียนชื่อผมไปด้วยก็ได้ ไม่มีปัญหา เพราะจะได้ไม่มีเวรมีกรรมกับใคร อยากฝากนักการเมือง อย่าเล่นการเมืองให้มากเกินไป เพราะจะไม่จบ อยากให้ดำเนินการตามธรรมชาติ เอาของจริงมาพูด” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ย้ำ และว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ไหน ไม่ได้พูดคุยกัน แต่คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงปลงแล้ว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-02-18 19:20:26