WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 16, 2009

ตอกลิ่มใส่ฟืนโหมไฟ

ที่มา ไทยรัฐ

ไส้ศึกทางการเมือง

เห็นผลทันตาเลย กับความสำเร็จของฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย ที่เปิดเกมดันกฎหมายความปรองดองแห่งชาตินิรโทษกรรมนักเลือกตั้งที่ติดโทษแบนทางการเมืองหลังเหตุรัฐประหารวันที่ 19 กันยายน 2549

อย่างน้อยก็ทำให้เกิดคำถามตอกลิ่ม

สร้างความขุ่นข้องหมองใจให้ เทพเทือกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ต้องตอบด้วยน้ำเสียงไม่เต็มปากเต็มคำ กับกรณีที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แบะท่าหนุนร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ของพรรคเพื่อไทย แบบสุดตัว

ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้มีประโยชน์ เพราะขณะนี้บุคลากรการเมืองเหลือน้อย การนิรโทษกรรมจะเป็นประโยชน์มาก หากเห็นว่าเป็นประโยชน์กับคนส่วนใหญ่พรรคก็พร้อมสนับสนุน และทุกฝ่ายก็ควรจะเข้ามาช่วยกันเพื่อลดความขัดแย้งและความรุนแรงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

โดยรูปการณ์ที่ระแวงกันได้ว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นไส้ศึกของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หวังเข้ามาผลักดันร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่สภา

ประชาธิปัตย์ต้องวัดใจพรรคร่วมรัฐบาล

ที่แน่ๆไม่ใช่แค่นายชวรัตน์ แต่มันสำคัญอยู่ที่คนบ้านเลขที่ 111 ที่ยืนทะมึนอยู่เบื้องหลังพรรคภูมิใจไทย ไล่ชื่อดูทั้ง เนวิน ชิดชอบ-สมศักดิ์ เทพสุทิน-สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ-อนุทิน ชาญวีรกูล-สรอรรถ กลิ่นประทุม-สุชาติ ตันเจริญ

ตัวจริงส่งสัญญาณขอกลับมาลงสนาม

และก็ไม่ใช่แค่คิวของค่ายภูมิใจไทย โดยท่าทีไม่ขัดข้องของ เสี่ยตือนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย สายตรงของ บิ๊กเติ้งนายบรรหาร ศิลปอาชา นายใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา ก็ชักธงเชียร์

พร้อมแห่ด้วย

ไม่ต้องพูดถึงพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ที่บอสใหญ่อย่างนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แสดงจุดยืนชัดเจนมาตั้งแต่ไหนแต่ไร หนุนให้ปลดล็อกบุคลากรทางการเมือง

ผู้มีบารมีนอกรัฐบาลขยับพรึ่บพรั่บแน่

เกมดันกฎหมายนิรโทษกรรมมีลุ้นได้เสีย

และก็เป็นอะไรที่เลือกจังหวะ ปล่อยของได้อย่างเหนือชั้น พรรคเพื่อไทยเปิดเกมดัน พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองฯ ในห้วงที่เงื่อนไขการเมืองกำลังบีบรัด

โยนฟืนเร่งไฟโหมใส่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์

ก่อชนวนให้นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ป่วนกับการรับศึก หลายทาง

ด้านหนึ่งก็คนกันเอง ม็อบพันธมิตรฯ ขยับยืดเส้นยืดสาย เกณฑ์สาวกจากภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ยกพลบุกจังหวัดอุดรธานี เมืองหลวงของม็อบเสื้อแดงสายอีสาน ลุยดงบาทา โชว์ศักดาให้เห็นกันจะจะเลยว่า

ม็อบเสื้อเหลืองไม่เคยหลบให้ใคร

อีกนัยหนึ่งก็ส่งซิกเตือนรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์นิ่มๆ อย่าคิดขัดใจม็อบพันธมิตรฯ

ปั้นได้ก็ทุบได้

โดยเฉพาะพักหลังๆชักจะโดนเบี้ยวบ่อย ชื่อของแกนนำม็อบพันธมิตรฯ ถูกแตะเบรกจากนายกฯอภิสิทธิ์สั่งให้ชักออกจากบัญชีแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรี กุนซือรัฐบาล

เพราะแหยงเสียงโห่ฮา

ในขณะที่เงื่อนไขการจ่ายค่าตอบแทนเครือข่ายธุรกิจของขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯ ก็ยังไม่ได้รับการดูแลอุ้มสมจากรัฐบาลสมกับที่ลงทุนลงแรงช่วยให้พลิกขั้ว

แถมยังโดนทุบหม้อข้าว แนวร่วมหลักของม็อบพันธมิตรฯ อย่างสหภาพการบินไทยก็ ของขึ้นกับการถูกงดโบนัส เบรกขึ้นเงินเดือน จากผลสะเทือนม็อบยึดสนามบินขาดทุนบักโกรก

สั่งไม่ได้ดังใจ ม็อบพันธมิตรฯชักจะหงุดหงิดกับรัฐบาล เด็กดี

แต่ที่หมั่นไส้มาตลอด และตั้งท่าจะล้มกันให้ได้ภายในเร็ววัน

ล่าสุดม็อบ นปช.ประกาศดีเดย์เคลื่อนพลใหญ่บุกทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ทวงคำตอบ 4 ข้อที่ยื่นเงื่อนไขให้นายกฯอภิสิทธิ์ดำเนินการ

ส่งสัญญาณรบยืดเยื้อ

โดยกระบวนท่าโหมโรง ม็อบเสื้อแดงตั้งธงหักดิบรัฐบาลให้ได้

ยังไงก็ไม่ปล่อยให้ อภิสิทธิ์ผ่านจุดหักเห ลุ้นลากยาว.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน