WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 18, 2009

เสื้อแดงจัดพิธีสืบชะตา ทักษิณ

ที่มา ไทยรัฐ

วานนี้ (17 ก.พ.) ที่วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม หมู่ 10 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ. เป็นประธานทำบุญสืบชะตาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้พ้นบ่วงกรรมซึ่งตรงกับวันอังคาร วันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 กว่า 500 คน นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ประธานกลุ่มฯเข้าร่วมพิธีด้วย โดยนำรูปถ่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในชุดสูทสีแดงมีข้อความเขียนที่กระจก รูปภาพว่า “ท่านเป็นคนดี และเป็นคนเก่ง รอทักษิณ กลับมา” ตั้งอยู่ในซุ้มสืบชะตาพร้อมเครื่องเซ่นหัวหมู อาหารคาวหวานครบครัน นอกจากนี้ ยังมีบาตร 1 ใบ สำหรับให้สมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงเขียนชื่อบุคคลอยู่ฝ่ายตรงข้าม อาทิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ และแกนนำอีกหลายคน

วอนขอให้อดีตนายกฯกลับไทย

จากนั้นนายเทพธีร์กรณ์ พรเรืองรอง มัคนายกวัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญด้านพิธีกรรมล้านนา ได้ทำพิธีกรรมจนแล้วเสร็จพร้อมเปิดเผยว่า การสืบชะตาครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของ พ.ต.ท. ทักษิณ ให้เทพยดาทั้งหลายรักษารูปนามของบุคคลที่ให้ คุณประโยชน์ต่อประชาชนต่อประเทศชาติและวัดวาอาราม ขอให้บุญกุศลทั้งหลายที่ พ.ต.ท.ทักษิณที่ทำมาตั้งแต่ อดีตชาติและทำมาในปัจจุบันและตั้งใจจะทำในอนาคตส่งผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีความสุขและทุกคนขอให้ตั้งจิตอธิษฐานรับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศไทยและกลับมาเชียงใหม่มาเป็นขวัญใจของชาวไทยทั้งมวล ขอให้ทุกคนที่มาร่วมงานให้อโหสิกรรมให้กับคนที่มีชื่อในบาตร เพราะคนพวกนี้มีเจตนาที่ไม่ดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งกายกรรม วจีกรรมและมโนกรรม

“ต่อจากนี้ไปดวงชะตาของ พ.ต.ท.ทักษิณจะดีขึ้นเพราะเป็นดวงชะตาปูชนียชะตา แต่ต้องรับกรรมก่อน คนที่เป็นปูชนียชะตาได้ ต้องผ่านอุปสรรคมากที่สุด เหมือนกับพระพุทธเจ้าที่ต้องผ่านมารผ่านอะไรมามากมายกว่าจะสำเร็จได้ สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณได้ทำคุณประโยชน์ด้านประชาธิปไตยให้กับคนรากหญ้า ดังนั้น ต้องผ่านอุปสรรคถึงจะมีบารมี อะไรก็ตามที่ได้มาง่ายๆจะไม่มีบารมี ดังนั้นคนที่มีบารมีมากก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะได้ผ่านวิกฤติทั้งหมดมาแล้ว ในตอนนี้จะพ้นกฎเกณฑ์แล้ว ใครก็ตามที่คิดร้ายต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีดวงชะตาปูชนียชะตา ก็จะพ่ายแพ้ไปในที่สุด” นายเทพธีร์กรณ์กล่าว

“ชัยสิทธิ์” ปลุกระดมต้านเผด็จการ

ขณะที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ได้กล่าวกับกลุ่มคนเสื้อแดง รักเชียงใหม่ 51 ว่า ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการและคงไว้ซึ่งประชาธิปไตย พวกเรายึดมั่นชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ดังนั้นใครจะมาว่าพวกเราเบี่ยงเบนไปอย่างอื่นเป็นเรื่องทุเรศสิ้นดี ตนพูดไม่เก่ง ประเภทพูดน้อยต่อยหนัก ขอให้กำลังใจทุกคน และพร้อมที่จะทำทุกอย่างหากทุกคนต้องการ ขอชื่นชมคนเสื้อแดงเชียงใหม่น่ารักที่สุด พร้อมกันนี้ พล.อ.ชัยสิทธิ์เปิดเผยว่า ที่มาในวันนี้ในฐานะเป็นแขกเท่านั้น ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณบ้างหรือไม่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ตอบว่าไม่ได้เจอกันเลย ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากกลับประเทศหรือไม่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ตอบว่าอยากจะกลับมั้ง จะให้กลับได้หรือยัง แต่อย่างไรก็ตาม หาก พ.ต.ท.ทักษิณหมดเวรหมดกรรมก็คงได้กลับมา ทางด้านนายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ประธานกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้เปิดเผยว่า การทำพิธีในวันนี้เรียกว่าพิธีอโหสิกรรมให้กันและกัน หมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ กับคนที่เป็นศัตรู วันนี้เป็นวันดีเป็นวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นวันพระด้วย ขอยืนยันว่ากลุ่มเชียงใหม่ 51 ไม่แตกแยกกัน แต่กลุ่มไหนจะทำอะไรก็ขอให้ต่างคนต่างทำกิจกรรมกันไป