WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 18, 2009

'ทหารเฒ่า' ไม่มีวันเลิก

ที่มา ไทยรัฐ

“เมาจนตกเก้าอี้”

ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวที่นายโชอิจิ นาคางาวะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นออกมาเปิดเผยว่าจะลาออก หลังจากถูกแฉว่า “เมา” ในระหว่างการแถลงข่าวการประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ (จี 7) ที่กรุงโรม ของอิตาลี

เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมให้ประชาคมโลกเห็น

ในอารมณ์ขำไม่ออก ขุนคลังญี่ปุ่นโดนอัปเปหิเพราะเมาเหล้า แต่ที่นี่ประเทศไทย ต้องลุ้นกันว่า ขุนคลังอย่างนายกรณ์ จาติกวณิช จะประคองเนื้อประคองตัวไปได้แค่ไหน

กับอาการ “เมาประชานิยม”

โดยภาพ “รัฐบาลเงินด่วน” ในบท “เสี่ยสั่งลุย” นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคาะโต๊ะ ให้จ่ายเป็นเช็คเงินสด 2,000 บาท ในมาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตน ที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน

เริ่มกดปุ่มเทกระจาดในวันที่ 26 มีนาคม

ล่าสุดก็มาถึงคิวของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ สรุปวิธีการดำเนินงานตามโครงการเรียนฟรี 15 ปี

ในส่วนชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ใช้วิธีให้ผู้ปกครองหรือนักเรียนเบิกเป็นเงินสดไปจัดซื้อกันเอง ในอัตราเหมาจ่าย ระดับก่อนประถมศึกษา 300 บาทต่อคนต่อปี ประถมศึกษา 360 บาท มัธยมศึกษาตอนต้น 450 บาท มัธยมศึกษาตอนปลาย 500 บาท ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ 900 บาท

แจกกันแบบถึงลูกถึงคนไปเลย

และไม่ใช่แค่รัฐบาลที่ใจปํ้า ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ภายใต้การกำกับของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. คนประชาธิปัตย์ ก็อนุมัติวงเงินอีก 8,000 ล้านบาท ขยายกรอบได้ถึง 10,000 ล้านบาท เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการ ลูกจ้าง กทม. ที่มีรายได้น้อย

และช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยจัดวงเงิน 4.5 พันล้านบาท เป็นสวัสดิการที่อยู่อาศัย 10,000 หน่วย ให้กับข้าราชการที่มีรายได้ต่ำกว่า 13,500 บาท สามารถผ่อนรายเดือนเพียง 1,850 บาทต่อเดือน และอีกส่วนหนึ่ง ทางธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารอาคารสงเคราะห์ จะปล่อยกู้ โดยคิดดอกเบี้ยคงที่ 30 ปี ร้อยละ 2.75 สำหรับข้าราชการ

เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างน้อย 3 เท่า ภายใน 1 ปี

ประชานิยมยี่ห้อประชาธิปัตย์ ช่วยกันอัดฉีดไม่อั้น

นั่นก็เงิน นี่ก็เงิน ปลิวว่อนไปหมด

และก็แตะดิสเบรกกันซึ่งๆหน้า นายนิพนธ์ พัวพงศกร ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ออกมาพูดชัดๆ ดูนโยบายในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลแล้ว

ไม่มีอะไรที่ยืนยันได้ว่า จะทำเศรษฐกิจเป็นบวก

แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับอารมณ์ของคนที่จ้องวัดกึ๋นแก้เศรษฐกิจ ของ “เด็กสองคน” อย่าง “อภิสิทธิ์” กับ “กรณ์”

มุมหนึ่งก็เล่นบทเสี่ยสั่งลุย จ่ายไม่อั้น แต่ในอีกอารมณ์หนึ่งก็ส่งซิกออกตัวล่วงหน้า ถ้ามาตรการอัดฉีดกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ได้ผล ก็ต้องกู้เงินมาโปะงบประมาณ

โดยภาพ “มือเติบ” ใช้เงินเก่ง แต่หาเงินไม่เป็น

ยากจะกระตุ้นความเชื่อมั่น

เอาเป็นว่า แว่วๆสายข่าวทหารที่ถูกส่งลงพื้นที่เช็กกระแสชาวบ้านทั่วประเทศ กลับมารายงานเรตติ้งของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ อาการไม่ค่อยสู้ดี

แนวโน้มคะแนนนิยมดิ่งลงทุกวัน

ประเมินว่า โดยวิกฤติเศรษฐกิจที่โคตรหิน “อภิสิทธิ์” ยื้อได้ไม่เกินกลางปี

และก็เป็นอะไรที่ต้องเริ่มขยับออกตัวกันแล้ว กับการฟอร์มทีม “พรรคสีเขียว” ของ “ทหารเฒ่า” เตรียมทหารรุ่น 6

เบื้องต้นตำแหน่งหัวหน้าพรรค “เต็ง” ไว้ที่ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข อดีต ผบ.ทอ. และอดีตรักษาการประธาน คมช. ในขณะที่ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการ คมช. “กั๊ก” ไว้ที่เลขาธิการพรรค

ทีมงานล้วนแต่อดีตบิ๊ก คมช.ที่คุ้นชื่อคุ้นหน้า ทั้ง พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขานุการ คมช.

แต่คนสำคัญที่ขาดไม่ได้ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นเซ็นเตอร์ใหญ่ อาศัย “เส้นปึ้ก” วางคอนเน็กชั่น จัดหาเสบียงตั้งค่าย

รอคั่วตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

“ทหารเฒ่า” ขี่หลังเสือแล้วติดใจ ไล่ลงยาก.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน