WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 19, 2009

ชัยสิทธิ์ ระบุ ทักษิณ ปลงแล้ว

ที่มา ไทยรัฐ

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ญาติผู้พี่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววานนี้ (18 ก.พ.) ถึงการเดินทางร่วมพิธีแก้กรรมสืบชะตาให้ พ.ต.ท.ทักษิณที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ว่า เรื่องนี้มีกำหนดมานานแล้ว แต่ตนไม่เกี่ยว บังเอิญเดินทางไป จ.เชียงใหม่ พอดี จึงมีคนมาเชิญไปเป็นประธาน มีการกรวดน้ำแผ่เมตตาให้คนไทยทุกคนเป็นมิตร ไม่ให้เป็นศัตรูกัน และได้กำชับว่าทำอย่างไรก็ได้ให้คนไทยรักกันและเทิดทูนสถาบัน ซึ่งการแผ่เมตตาใครก็ทำกัน ไม่น่ามีปัญหาเพราะไม่ได้สาปแช่งใคร ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเขียนชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงบาตรด้วย พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าวว่า ไม่รู้ว่ามีหรือไม่ เพราะไม่เห็น แต่หากมีก็ไม่เห็นเป็นอะไร เขาแผ่เมตตาไปให้

“เราตั้งใจด้วยความบริสุทธิ์ใจ หากไปมองอย่างอื่นช่วยไม่ได้ อยากให้เขียนชื่อผมไปด้วยก็ได้ ไม่มีปัญหา เพราะจะได้ไม่มีเวรมีกรรมกับใคร ทั้งนี้ อยากฝากนักการเมืองอย่าเล่นการเมืองให้มากเกินไป เพราะจะไม่จบ อยากให้ดำเนินการตามธรรมชาติ เอาของจริงมาพูด ผมยังไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ไหน และไม่มีการพูดคุยกัน แต่คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณคงปลงแล้ว และการที่ผมเข้าร่วมกิจกรรมถือว่าดีเสียอีก เพราะเขาลดทิฐิไปเยอะ โดยเฉพาะเกี่ยวกับสถาบัน ผมบอกว่าไม่ได้นะ เราเป็นคนไทยต้องรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกอย่างอย่าไปแตะต้องให้ระคายเคือง ลูกผู้ชายตัวจริงว่ากันซึ่งหน้า ไม่มีลับๆล่อๆ”

กองทัพเมินพิธีสืบชะตา “ทักษิณ”

พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.ทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์นำกลุ่มคนเสื้อแดงทำพิธีสืบดวงชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณว่า ไม่ทราบเจตนารมณ์ อาจเป็นการช่วยทำบุญก็ได้ เหมือนตนไปทำบุญคนก็เขียนชื่อแล้วเอาไว้ใต้ฐานพระ อยากให้คิดในทางสร้างสรรค์ เรื่องไสยศาสตร์บางคนเชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ ถือเป็นส่วนประกอบในความคิด เรื่องความเชื่อแต่ละคนเราบอกกันไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า พิธีกรรมนี้ต้องการให้แตกความสามัคคีหรือไม่ พล.อ.ทรงกิตติตอบว่า อาจต้องการให้เป็นข่าวก็ได้ แต่ไม่ทราบเจตนารมณ์ เมื่อถามว่า มีการเขียนชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญมากมายลงในบาตร พล.อ.ทรงกิตติกล่าวว่า เรื่องนี้นายกฯพูดแล้ว คิดว่าไม่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เพราะเรื่องความมั่นคงเป็นเรื่องที่จับต้องได้ และทุกคนก็เคารพนับถือ พล.อ.เปรม

“พะจุณณ์” ฉะยับเรื่องไร้สาระ

ด้าน พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคนทำว่าคิดอย่างไร เราไปห้ามความคิดเขาไม่ได้ ขึ้นอยู่ กับวิจารณญาณแต่ละคน เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนริเริ่ม แต่มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ “ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร แต่ ผมมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ คนที่ทำเรื่องนี้และเชื่อเกี่ยวกับเรื่องหมอดู คิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี อย่าไปใส่ใจ ไม่รู้ว่าคนที่ทำเรื่องนี้มีระดับความคิดแค่ไหน คงไปห้ามเขาไม่ได้ แต่การกระทำสามารถบ่งบอกอะไรได้ คนที่ทำมีโลกทัศน์แค่ไหน ผมเห็นแล้วสงสารมากกว่า เพราะขณะนี้ชาติบ้านเมืองต้องการให้เกิดความสงบ และเดินหน้าต่อไป”

เผย “ป๋าเปรม” ไม่เชื่อหมอดู

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ประกอบพิธีพาดพิงถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.ร.ท.พะจุณณ์ กล่าวว่า เราให้เกียรติในความเป็นรุ่นพี่ แต่เขาทำจะให้เกียรติใครหรือไม่ให้เกียรติใครเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ทหารจะทำอะไรควรระมัดระวัง และต้องนึกถึงน้องๆที่ยังรับราชการอยู่ ประชาชนอาจมองว่าจะไปฝากฝังชาติบ้านเมืองได้อย่างไร ถ้าเป็นเช่นนี้กองทัพเกิดความเข้าใจผิด น้องๆทหารเวลาเดินออกไปจะอายคนอื่นเขา เมื่อถามว่า พล.อ.เปรมรู้สึกอย่างไร เมื่อเห็นภาพข่าวที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้อง พล.ร.ท.พะจุณณ์ตอบว่า ไม่เห็นท่านพูดอะไร แต่เชื่อว่า พล.อ.เปรมไม่เชื่อเรื่องหมอดู และยิ่งเรื่องนี้ พล.อ.เปรมยิ่งไม่เชื่อใหญ่ ทั้งนี้ ทหารต้องช่วยกัน อย่าปล่อยไก่ เพราะจะอายชาวบ้าน

“อภิสิทธิ์” ไม่วิจารณ์ “ทักษิณ”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทหารสูงสุด ทำพิธีสืบดวงชะตาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการเปรียบ “เจ้ามูลเมือง-เจ้าษิณ” ขอกษัตริย์และมเหสีอโหสิกรรมว่า ไม่ขอวิจารณ์ เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย เกิดไม่ทัน ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่มีการใส่ชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมทั้งนายธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี ลงในบาตรระหว่างทำพิธี นายอภิสิทธิ์ตอบว่าไม่มีความรู้ในเรื่องนี้