WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 15, 2009

ทักษิณลั่น:ตายเป็นตาย ดีกว่าเป็นผู้แพ้

ที่มา Thai E-News


ตายดีกว่าพ่ายแพ้-อดีตนายกฯทักษิณโฟนอินกับคนเสื้อแดงที่จัดโต๊ะจีนหาทุนเคลื่อนไหวว่า คนอย่างเขาพูดดีๆรู้เรื่อง แต่ถ้าแกล้งกันแล้วก็ต้องสู้กันตายเป็นตาย ตายดีกว่าเป็นผู้แพ้

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา มติชน และINN
ภาพ คุณJPLSOFT
14 กุมภาพันธ์ 2552




ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยพลังเสื้อแดงเข้าร่วมงานโต๊ะจีนระดมทุนเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยที่วัดไผ่เขียว เมื่อวันที่14ก.พ. มีผู้เข้าร่วมงานล้นหลามมากกว่า 20,000 คน ผู้สื่อข่าวรายงานจากในงานว่าโต๊ะเก้าอี้ที่เตรียมไว้เต็ม จนต้องยืน ซึ่งแกนนำเสื้อแดงนายจตุพร พรหมพันธุ์ เผยว่า คนเสื้แดงได้นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 ก.พ. นี้ ที่สนามหลวงก่อนเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมทำเนียบฯเพื่อทวงข้อเรียกร้อง4ข้อที่รัฐบาลยังเพิกเฉย

"ทักษิณ"โฟนอินบอกประชานิยมแก้ปัญหาศก.ไม่ได้ชี้ปีหน้าทรุด
*คลิ้กฟังคลิปเสียงโฟนอินของทักษิณ ที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 19 .35 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาในงานเลี้ยงโต๊ะจีนระดมทุนของกลุ่มคนเสื้อแดงหน้าวัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานครว่า ขอขอบคุณคนเสื้อแดง และบอกว่าตอนนี้ก็ใส่เสื้อแดงเดินอยู่เช่นเดียวกัน และขอยืนยันจะไม่ยอมแพ้ และรับรองว่าจะสู้ต่อไปจะกลับมารับใช้ประเทศอีกครั้ง หากประชาชนพร้อมจะให้กลับไป


"เมื่อไรที่คิดว่าผมเป็นประโยชน์ให้กลับก็กลับ กลับมาแล้วจะตายจะถูกฆ่าตายก็ไม่เป็นไร สิ่งที่เรียกร้องกลับมาขึ้นศาล ต้องถามก่อนว่าได้รับความเป็นธรรมเป็นหรือเปล่า ผมไม่ได้เป็นคนหาเรื่องราวแต่ต้องการแสวงหาความเป็นธรรม ผมกลายเป็นเหยื่อ เชื่อไหมครับว่าพวกพันธมิตรจะไปที่ไหน ตำรวจทหารดูแลเป็นแถว แต่เสื้อแดงไปไหนก็ถูกห้าม " พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

"ถ้ากลับมาแล้วจะถูกฆ่าตายก็ไม่เป็นไร แต่ทั้งหมดต้องได้รับความเป็นธรรม แต่ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมตั้งแต่การตั้ง คตส. ขึ้นมาสอบสวน สำหรับผมได้รับความไม่ยุติธรรมมากที่สุด เพราะทำงานรับใช้ประชาชนมากจนเกินไป" พ.ต.ท.ทักษิณ ย้ำว่า สำหรับตนพูดดีๆรู้เรื่อง แต่ถ้าแกล้งกันแล้วตายเป็นตาย ตายดีกว่าเป็นผู้แพ้

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวทักทายกลุ่มเสื้อแดงว่า ขอชื่นชมพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกคน วันนี้เป็นวันแสดงความรัก วันนี้พวกเรามาแสดงความรักต่อประเทศไทยซึ่งกำลังกัดกร่อน อย่างไม่สนกติกา ตนไม่ห่วงอำนาจ เพราะเป็นเรื่องเล็กแต่ห่วงว่าต่อไปนี้ประเทศชาติจะอยู่อย่างไร ไม่รู้ว่าการที่ปล้นเข้ามาแล้วจะดูแลประชาชนได้อย่างไร

"ผมเดินทางรอบโลกกำลังเห็นสิ่งที่ไม่เป็นผลดีต่อประเทศ วิกฤติการเงินที่ลุกลามทั่วโลกหลายที่จนบริษัทใหญ่ล้ม เพราะธนาคารไม่มีเงินให้กู้ ไม่รู้ว่าจะลามถึงประเทศไทยตอนไหน ประเทศไทยส่งออกกว่า 70 % ของจีดีพี ที่ส่งไปทั่วโลก แต่ปรากฏว่ากำลังซื้อไม่มี กระทบแน่นอน ท่องเที่ยวก็มีปัญหาอีก เพราะว่าไม่มีความน่าเชื่อ เอาคนยึดสนามบินมาเป็น รัฐมนตรีส่งออกลดลงท่องเที่ยวลดลง จะอยู่กันอย่างไร" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การใช้ประชานิยมมาแก้เศรษฐกิจไม่ได้เพราะเป็นนโยบายเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน เชื่อว่าเศรษฐกิจปี 2009 จะแย่อย่างแน่นอน เด็กที่จบใหม่จะไม่มีงานทำ พ่อแม่ไม่มีเงินส่งลูกเรียนหนังสือ เกิดปัญหาสังคมตามมา การเมืองที่อ่อนแอแบบนี้จะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร การเมืองที่มี 2 มาตรฐาน ไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน ไม่มีทางที่ประเทศจะฟื้นได้