WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 21, 2009

เซ่นม็อบล็อก 'ทักษิณ'

ที่มา ไทยรัฐ

โผล่แล้ว หลังหายเข้ากลีบเมฆไปหลายอึดใจ ในที่สุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็บินมาปักหลักที่ฮ่องกง เปิดศูนย์บัญชาการใหญ่ให้น้องๆตระกูลชินฯ และลูกข่ายพรรคเพื่อไทย แห่ไปรับนโยบาย

และก็เป็นอะไรที่โผล่มาได้จังหวะพอดี โดยยุทธศาสตร์ที่เชื่อกันว่าจงใจ อดีตนายกฯทักษิณบินมาฮ่องกง ในจังหวะเข้าด้ายเข้าเข็ม

เกมหักดิบรัฐบาลประชาธิปัตย์กำลังโหมโรง

แนวรบในสภาฯ ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย ประกาศดีเดย์ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีในบัญชี ล็อกคิวเชือดในวันที่ 25-26 มีนาคม

ในขณะที่แนวรบนอกสภา แกนนำม็อบ นปช.นัดชุมนุมใหญ่ ประกาศเคลื่อนกำลังคนเสื้อแดงบุกล้อมทำเนียบรัฐบาล จุดชนวนลากยาวกันตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์

ตามรูปการณ์ที่ “นายใหญ่” โฉบมาบัญชาเกม จัดรูปขบวน

แต่อีกนัยหนึ่ง โดยการแถลงไขของ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดเบื้องหลังอดีตนายกฯทักษิณหลบหน่วยล่าสังหารไปซุ่มกบดานอยู่ไกลถึงประเทศนิการากัว ดินแดนคอมมิวนิสต์ แถบอเมริกากลาง

หนีกันสุดล่าฟ้าเขียวเลย

และตามรายงานข่าวจาก ส.ส.ลูกข่ายที่บินไปพบ “นายใหญ่” ที่ฮ่องกง ระบุการเข้าพบ “ทักษิณ” รอบนี้ ไม่ง่ายเหมือนคิวที่ผ่านๆมา ที่ไปนั่งคุยกันตามร้านเป็ดย่าง ร้านติ่มซำ

แต่มีการจัดระดับชั้นการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ

เช็กกันละเอียดยิบถึงขนาดคนที่จะเดินทางไปหาต้องแจ้งรายชื่อล่วงหน้า และมีบุคคลระดับผู้ใหญ่ในเครือข่ายใกล้ชิด “ทักษิณ” เซ็นรับรองด้วย

เฟ้นกันเฉพาะคนวงในชัวร์ๆ

นัยว่า ป้องกันเหตุลอบสังหาร ฝ่ายตรงข้ามส่งทีมลอบทำร้าย

แต่ในอารมณ์ที่สวนทางกัน ในขณะที่ลูกข่าย “ทักษิณ” ปั่นกระแส “นายใหญ่” ต้องหลบต้องซ่อนตัว หนีการลอบฆ่า อีกด้านหนึ่งฟังจากเสียงของหน่วยเกสตาโปที่มีภารกิจตามล่าหาตัว “ทักษิณ” กลับมาชำระโทษที่เมืองไทย

พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า การเคลื่อนไหวของอดีตนายกฯทักษิณ เป็นไปแบบรวดเร็ว บินไปตามสถานที่ต่างๆโดยไม่บอกกำหนดการล่วงหน้า

ถือว่าเป็นอีกวิธีที่ทำให้การจับกุมตัวเป็นเรื่องยาก

นายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีต่างประเทศ ยอมรับ ไม่สามารถประสานงานกับอัยการฮ่องกง เพื่อให้ติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้ เนื่องจาก 2 หน่วยงานหลัก ที่ทำหน้าที่ในการติดตามหาที่อยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจและกระทรวงการต่างประเทศ ยังไม่สามารถแจ้งที่อยู่ที่แน่

ชัดของ พ.ต.ท. ทักษิณ มาให้กับทางอัยการ

และที่พูดกันชัดถ้อยชัดคำเลย “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน คงไม่ทุ่มเทเวลาของรัฐบาลไปไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ

ออกอาการทำใจ ได้แค่มอง

แต่มันก็น่าเอะใจ กับการที่ พล.ต.ท.วัชรพล แพลมไต๋ มีอีกช่องทางหนึ่งที่จะล็อกอดีตนายกฯทักษิณคือ ให้รัฐบาลประสานไปยังทางการฮ่องกง หากรู้จุดที่ พ.ต.ท.ทักษิณพัก เพื่อขอคุมตัวชั่วคราวได้ทันที

ถ้าจะบี้กันจริงๆจังๆก็ทำได้

และก็เป็นอะไรที่ฝ่าย “ทักษิณ” ต้องตามเกมกันให้ดี

กับคิวล่าสุด “เทพเทือก” นำทีมตำรวจแถลงความคืบหน้าคดีม็อบพันธมิตรฯยึดทำเนียบรัฐบาล ปิดสนามบินดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมออกหมายจับผู้กระทำผิดเพิ่มอีก 21 คน ในข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ ยึดทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผย ในส่วนของคดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิมีความคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ แล้ว เหลือเพียงสอบอธิบดีกรมสนธิสัญญาระหว่างประเทศ เพื่อพิจารณาว่ามีการกระทำผิดเข้าข่าย พ.ร.บ.ความผิดต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2521 ซึ่งมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

โดยเกมเหวี่ยงแหจับแกนนำม็อบพันธมิตรฯ เซ่นข้อหาเลือกปฏิบัติ

หน่วยไล่ล่าปั่นกระแสความชอบธรรม โชว์บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน

ปูทางล็อก “ทักษิณ”.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน