WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 17, 2009

เด็กไม่ทัน! “นังจวน” มาเองออกจากโลง “จีบปากจีบคอ” เตือนอย่าประมาทเงิน 'ทักษิณ' เชื่อยังแทรกอยู่ทุกองค์กร “ปากดี” เงินของเขายังมีความหมายมาก (โถ..“อีเว

ที่มา thaifreenews

โดย : NEWS




นที่ 16 ก.พ. 2552 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า การโทรศัพท์เข้า-ออกจากต่างประเทศ เป็นสิทธิที่ทำได้ ไม่มีอะไรน่ากลัว แต่สิ่งที่ไม่ควรประมาทคือ เงินของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเชื่อว่าเงินยังมีความหมายและมีอิทธิพลมาก จนตนคิดว่าเงินในระบอบทักษิณ ซื้อคนเกือบทุกองค์กรได้ เพียงแต่ซื้อได้ไม่หมดทุกคนเท่านั้น ซึ่งอันตรายมาก เราต้องช่วยกันประคับประคองให้กำลังใจองค์กรที่เป็นหลักของบ้านเมืองให้ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อตรง ไม่สยบให้กับอิทธิพลการคุกคามหรือการข่มขู่

“ทั้งนี้การใช้ เงินยังไม่เปลี่ยนแปลง ยังมีอิทธิพล การใช้เงินครอบงำเข้ามาในองค์กรต่าง ๆ ตลอดเวลา แม้ตัวบุคคลจะไม่ได้อยู่ในเมืองไทย ตัวบุคคลอยู่ที่ไหนไม่สำคัญ เพราะเงินไปได้ทุกแห่ง รัฐบาลจะวีซ่า ห้ามคนไม่ให้ไปที่ไหนได้ แต่ห้ามเงินใครไม่ได้ และเงินไปไม่เหมือนคน ไปได้หลายวิธี ฉะนั้นเรื่องเงินของพ.ต.ท.ทักษิณ อย่าไปประเมินของเขาน้อยไป อย่าไปประมาท เงินของเขายังมีความหมายมาก”นายชวนกล่าว

นายชวน กล่าวถึงบทบัญญัติเรื่องยุบพรรค ควรมีในรัฐธรรมนูญหรือไม่ว่า ตรงนี้เหมือนดาบสองคม เพราะโอกาสที่คนไม่เจตนาก็มีโอกาสผิดพลาดได้ แต่ขณะเดียวกันคนที่โกงมาตลอด ก็สมควรได้รับโทษ ดังนั้นหากคณะที่จะมาปฏิรูปการเมืองคิดเรื่องนี้และนำประเด็นนี้มาหารือ เพื่อหาข้อยุติ แต่ตราบเท่าที่กฎหมายยังมีอยู่ จะต้องเคารพกฎหมาย ทั้งนี้ต้องดูว่าสาเหตุที่เกิดวิกฤติในบ้านเมือง ส่วนหนึ่งก็มาจากการเมืองที่ทุจริตซื้อเสียงการเลือกตั้ง คนที่ยกร่างรัฐธรรมนูญก็พยายามสกัดตรงนี้ด้วยมาตรการกฎหมายที่รุนแรง แต่ปัญหาคือว่าขณะนี้เหตุเหล่านี้ก็ยังดำรงอยู่ ฉะนั้นจะแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยวิธีอะไร ผู้ที่จะทำหน้าที่ปฏิรูปการเมือง ควรจะคิดประเด็นเหล่านี้ และตนขอว่าอย่าทำเหมือนครั้งที่แล้ว คืออย่ามองข้ามนักการเมืองที่มาจากการเลือก หรือมองในแง่ร้าย

“พวก ซื้อมาก็มีมาก มากจนมากกว่าพวกที่ไม่ซื้อแล้วหรือไม่ ต้องยอมรับว่ามันพัฒนาไปอย่างนั้นจริง ๆ ดังนั้นการแก้ปัญหานี้เป็นสิ่งที่จำเป็น แต่จะแก้โดยวิธีใช้มาตรการ 237 โดยไม่มีข้อแม้หรืออย่างไร ตรงนี้เป็นเรื่องที่คนที่ทำงานด้านนี้จะได้ดูกัน ผมเสียดายที่ครั้งที่แล้วเราเป็นผู้ปฏิบัติ ถ้าสอบถามพวกเรา ก็จะได้ข้อมูลที่ดี ผมคิดว่ามาตรการในการลงโทษผู้กระทำผิดกรณีนี้ควรจะมี แต่ควรจะมีแค่ไหน อย่างไร ควรต้องไปคุยกันอีกที ถ้าอ่อนไปจะแก้อะไรไม่ได้เลย ถ้าแข็งไป ก็จะมีปัญหา พลาดได้ง่าย”นายชวนกล่าว

รายงานข่าวในที่ประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัต ย์ แจ้งว่า ในที่ประชุมนายชวน หลีกภัย ประธานกรรมการที่ปรึกษา ได้ย้ำให้สมาชิกทุกคนใช้สื่อในการชี้แจงความจริง เพราะในอดีตถือว่าเป็นจุดอ่อนของพรรคประชาธิปัตย์ เช่น กรณีการแจกส.ป.ก.ที่ทำให้รัฐบาลต้องล่ม เพราะประชาชนไม่เข้าใจ ทั้งๆ ที่การแจกส.ป.ก.เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะการแจกส.ป.ก.ที่จ.ภูเก็ต ที่นายทศพร เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ควรที่จะออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านสื่อบ้าง

นอกจากนั้น นายชวน ได้ขอให้รัฐมนตรีของพรรคให้ความร่วมมือกับการประชุมสภาและการประชุมส.ส.พรรค ทุกครั้ง เพื่อที่จะได้มาพูดคุยกับส.ส.ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่โดยตรง เพราะส.ส.ทุกคนเป็นคนค้ำบัลลังก์ของรัฐมนตรีอยู่ หากรัฐมนตรีไม่เข้าร่วมการประชุมสภา ก็อาจทำให้องค์ประชุมไม่ครบได้

ทั้งนี้นายชวน ยังได้บอกกับที่ประชุมว่า ไม่ต้องกลัวเงินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะอดีตที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยใช้เงินตัวเองเลย แต่กลับให้รัฐมนตรีหาเงินแผ่นดินมาใช้แทน แต่ตอนนี้พ.ต.ท.ทักษิณถึงแม้จะใช้เงินของตัวเองที่มีเป็นหมื่นล้าน ก็ไม่ต้องกลัว และขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่