WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 15, 2009

คนป่ามีปืน

ที่มา ไทยรัฐ

อาชีพที่น่าอิจฉาเมื่อเห็นรัฐมนตรีอู้ฟู่มีเงินเพียบ รวยจริงรวยทันตาเห็น 250 ล้าน ตัวเลขนี้กำลังจะบี้ประชาธิปัตย์อ่วม พ่วง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่เพื่อไทยงัดออกมาดูท่ารัฐบาลป่วนแน่ๆ

ข่าว เขย่าขวดสุดสัปดาห์นี้เห็นบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้แล้วดูเหมือนจะอู้ฟู่ ฟู่ฟ่ากันทั้งนั้น

แต่ละท่านล้วนมี เงินระดับ เสี่ย เลย ทีเดียว

บางคนนั้นพอจะเข้าใจ เพราะมีที่มาที่ไป มีธุรกิจชัดเจน มีมรดกตกทอด แต่อีกหลายคนไม่รู้ว่าเหตุไฉนจึงร่ำรวยกันถึงปานนั้น

อาชีพอื่นก็ไม่ปรากฏ มรดกก็ไม่น่าจะมี นอกจากการเป็น นักการเมือง เท่านั้น

น่าจะพูดได้ว่าอาชีพนี้รวยเร็ว รวยที่สุดในโลกก็ว่าได้...(ฮา)

จึงไม่ต้องแปลกใจที่นักการเมืองแต่ละคนต้องรักษาฐานะตำแหน่งเอาไว้ให้มั่นคง เอาลูก-เมีย ญาติสนิทเข้ามาเป็น นอมินีกันเพียบไปหมด

ไม่ยอมให้คนอื่นรับ มรดกตกทอดแย่งอาชีพไปได้

อย่างไรก็ดี ในท่ามกลางความรํ่ารวยของ บรรดามีนักการเมืองทั้งหลาย พรรคเพื่อไทยที่ จะประเดิมหน้าที่พรรคฝ่ายค้านก็เลยเปิดฉากเรื่อง เงินทันที

250 ล้าน”...ท่านได้แต่ใดมา

แต่กว่าจะตัดสินใจยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้ วางใจรัฐบาลก็ยึกๆยักๆจนสุดท้ายก็คิดว่าจะต้อง เอาแน่ 11 มี.ค. 52 แม้จะมีความเห็นไม่เอกฉันท์ ก็ตาม

ฝ่ายคัดค้านคิดว่าข้อมูลของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นเรื่องเก่าไม่น่าจะเล่นงานรัฐบาลได้ อีกทั้งรัฐบาลก็เพิ่งทำงานได้เพียงไม่กี่วัน

ข้อสำคัญคิดว่า เหลิมเล่นเองชงเอง หวังจะคั่วเก้าอี้ผู้นำพรรค และเป็นนายกฯมากกว่า

จนกระทั่ง ประชัย เลี่ยวไพรัตน์เจ้าพ่อทีพีไอ ระบุว่าเคยจ่ายเงินให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ 250 ล้านจริง แต่เป็นค่าโฆษณา ไม่คิดว่าเป็น ความผิดเนื่องจากอยู่ในช่วงที่ใช้รัฐธรรมนูญปี 40 ไม่ระบุความผิดในการบริจาคเงิน

มิหนำซ้ำ สดศรี สัตยธรรม1 ใน 5 กกต. บอกว่าจะต้องมีการตรวจสอบว่าเงินบริจาคชอบ หรือไม่ และยังเปิดประเด็นด้วยว่าดีเอสไอกำลังสอบเรื่องนี้ด้วย

เล่นเอาหูผึ่งกันทีเดียว

ประชาธิปัตย์ตัวเล็กตัวใหญ่ก็เลยเต้นกันไปตามๆ แม้จะปฏิเสธว่าไม่มี ไม่รู้ แต่ยุคนั้น มีชื่อ บัญญัติ บรรทัดฐานเป็นหัวหน้าพรรค

จริงเท็จอย่างไรยังไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้คือสะเทือน ไปทั้งพรรค

เหนืออื่นใด เม็ดเงินก้อนใหญ่ๆนี้คนจ่ายมีตัวตนแล้ว แต่คนรับยังไม่เห็นตัวเห็นตน แต่ เส้นทางการเดินไปไหน อย่างไร อยู่ในมือใคร

คงไม่ใช่เรื่องตลกแน่

การเมืองดูท่าจะเข้มข้นขึ้นมาอีกครั้งเมื่อมีความเคลื่อนไหวกันอีกแล้ว เสื้อเหลืองไปปักหลักที่อุดรฯ นัยว่าเพื่อดึงมวลชนให้คืนกลับมา

เสื้อแดงก็ไม่น้อยหน้าจะชุมนุมล้อมทำเนียบ กดดันรัฐบาลอีกครั้ง ยังไม่รู้ว่าจะเปิดเกมยาว หรือเกมสั้น แต่เมื่อรัฐบาลกำลังเป๋ๆอย่างนี้

จึงหวังจะน็อกกันเลยทีเดียว

ที่กำลังจ่อและจะเป็นประเด็นใหญ่ก็คือ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ที่พรรคเพื่อไทยจัดการร่างออกมาเรียบร้อยแล้ว

จะสางความผิดตั้งแต่เหตุการณ์ 19 ก.ย. 49 เป็นต้นมา

แต่ที่แน่ๆ 111 ไทยรักไทย และ 109 ชุดใหม่ ของพลังประชาชน ชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย ที่ถูกเว้นวรรคทางการเมือง

ปลดปล่อยจาก คุกการเมือง

กฎหมายฉบับนี้พรรคเพื่อไทยคงมุ่งหวังเพื่อจะปลดล็อก และทำให้รัฐบาลสั่นสะเทือน เพราะแน่ใจว่าประชาธิปัตย์์คงไม่เอาด้วยแน่ หรือ พรรคร่วมที่ไม่ถูกยุบพรรคก็คงสบายๆมากกว่า

เรื่องอะไรที่จะเอาความได้เปรียบไปโยนให้คู่แข่งทำนองว่า คนป่ามีปืนแต่พรรคร่วมอื่นๆที่ลูกพี่ตัวจริงถูกเว้นวรรคก็ต้องขานรับแน่

เล่นผิดท่ารัฐบาลแตกแน่!!!

ลิขิต จงสกุล