WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 17, 2009

เชื่อ!ใช้ “ผู้ชายดอกทอง” เป็น “นางนกต่อ” ล่อ 'ทักษิณ' กลับไทยจากคำพูดที่ให้มาพิสูจน์ความยุติธรรม 'ยงยุทธ' ตอกย้ำมีคนจ้องฆ่า 'อดีตนายกฯ' จวก! คนอ้างสถา

ที่มา thaifreenews

โดย : NEWS



นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้งหลังจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ได้แถลงข่าวตอบโต้คดีชิปปิ้งหมู รวมทั้งนำซีดีเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกค้นบ้านพักย่านประชาชื่นในช่วงที่มีการปฏิวัติ 19 ก.ย.2549 ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน โดยนายยงยุทธกล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าตนร้อนตัว กินปูนร้อนท้อง รวมทั้งกรณีที่ทหารระบุว่าภาพในซีดีเป็นของเก่านั้น เหตุการณ์ตอนนั้นไม่มีข้อกล่าวหา แต่ยังทำถึงขนาดนั้น ถ้าหากมีการตั้งข้อกล่าวหา ลองนึกดูว่ามันจะเป็นแบบไหน ตนไม่สนใจข้อกล่าวหาและการตรวจค้น แต่การราดน้ำมันบนกองไฟบ้านเมืองจะเสียหาย ภาพในซีดีดังกล่าวได้มอบให้อดีตนายพลเอก 2 คนที่เกี่ยวข้องกับ คมช.ไปแล้ว ภาพที่นำมาฉายนั้นเป็นเพียงสองตอนจากสิบกว่าตอนที่บันทึกไว้ เมื่อใดกระบวนการยุติธรรมของประเทศกลับมา ความจริงจะปรากฏ สิ่งเหล่านี้จะทำให้รัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ กุนซือที่ให้ข้อคิดเห็นในการกำจัด ฆ่า ขังคุกนั้น ขอย้ำว่าจิตวิญญาณไม่ตาย มาไล่บี้ไล่ล่า มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดความสงบ แม้สุดท้ายจะตายจากกันก็ตาม

ตอกย้ำมีคนจ้องฆ่า “ทักษิณ”

นายยงยุทธกล่าวอีกว่า ทราบว่าวันที่ 14 ก.พ.พันธมิตรฯจะไปจัดคอนเสิร์ตที่ จ.อุดรธานี ตรงนี้ต้องคอยดูรัฐบาลจะจัดการอย่างไร วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเขียนประวัติศาสตร์เสื่อมเสียต่อประเทศ โดยไม่พยายามสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับคนในชาติใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้เราต้องสร้างบรรยากาศความรักและเข้าใจ ถ้าพยายามแล้วไม่สำเร็จก็ต้องพยายามใหม่ต่อไป หากปล่อยไว้แบบนี้บ้านเมืองจะเสียหายมาก ที่บางฝ่ายถามว่าทำไม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จึงไม่หยุดนั้น เป็นเพราะว่ามันมีกระบวนการจับ ขัง ฆ่า การจะทำให้ประชาชนที่ต่อต้านหยุดและหมดไปได้คือทุกฝ่ายต้องคุยกัน สองวันที่ผ่านมาได้พบเจ้าหน้าที่จากยูเอ็น คุยกันหลายเรื่อง แต่บอกว่าปัญหาการเมืองไทยไม่มีที่ใดในโลกจะช่วยแก้ได้นอกจากคนไทยด้วยกัน แต่บรรยากาศวันนี้มองแล้วมันเป็นไปไม่ได้ คนที่อ้างสถาบันก็อ้วนเอาๆ สุดท้ายประชาชนผอมลง ประเทศเสียหายและเดินไปไม่ได้ “ตอนนี้ยังมีความพยายาม กระทำต่ออดีตนายกฯทักษิณไม่หยุด จะนำตัวมาติดคุกหรือฆ่าให้ตาย ตรงนี้เหมือนราดน้ำมันลงกองไฟ ขอให้หยุดการทำลายฝ่ายตรงข้าม และให้ทุกฝ่ายมาคุยกันดีกว่า”

นายยงยุทธกล่าวด้วยว่า ขอฝาก 4 ข้อไปให้รัฐบาลพิจารณาคือ

1. ประเทศไทยจะหลุดพ้นปัญหา ทุกฝ่ายต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม โดยขอให้กระบวนการยุติธรรมกลับมาสู่ความจริงในสภาวะปกติ
2. รัฐบาลต้องเลิกแข่งขันต่อสู้ทางกายภาพ และหันมาคุยในสาระสำคัญเพื่อให้ประเทศมีทางออก
3. อย่านำสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง
4. ขอให้สังคมไทยยอมรับทัศนคติที่แตกต่างกัน