WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 28, 2009

"เพื่อไทย"ได้ทีอัด"สุเทพ-ปชป."ชูธงขาวยก"เขาพระวิหาร"ให้เขมร ซัด"มาร์ค"ตี2หน้าจี้อย่าทำเป็นเล่น

ที่มา มติชนออนไลน์

"พร้อมพงศ์"ตอกกลับ"สุเทพ-ปชป."เชื่อถือไม่ได้ สุดท้ายยกธงขาวยกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชาทั้งที่เคยเล่นงานกล่าวหา"นพดล"ขายชาติไว้ ชี้ตอนนี้ปชช.เห็นธาตุแท้แล้ว ซัดพวกขายฝันสร้างภาพ เด็กพท.ซัด"อภิสิทธิ"ผู้นำตีสองหน้า จี้แก้ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทำเล่นไม่ได้



นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานให้ทราบถึงผลการหารือกับ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยสร้างความเข้าใจที่ดีขึ้นในปัญหาต่างๆ คิดว่า ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ รวมถึงบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา น่าจะผ่อนคลายลง ส่วนจะมีผลให้ลดกำลังทหารบริหารชายแดนหรือไม่นั้น จะต้องดูสถานการณ์ก่อน แต่ถือว่าได้พูดคุยกันดี สร้างความเข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย ส่งสัญญาณที่ดี จึงเป็นเรื่องที่ทั้ง 2 ฝ่าย จะได้ยึดถือในเรื่องที่คุยกันก่อนหน้านี้ว่า จะแก้ปัญหานี้ด้วยสันติวิธี

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ถึงกรณีข้อพิพาทเขาพระวิหารระหว่างไทยกัมพูชาว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุยอมยกธงขาวยกเขาพระวิหารให้กัมพูชา เพราะศาลโลกได้ตัดสินไปนานแล้ว เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าคำพูดสมัยตอนนายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเชื่อถือไม่ได้ เพราะตอนนั้นออกมาเรียกร้องว่าจะต้องต่อสู้ในเรื่องนี้ เพราะพื้นที่เป็นของคนไทย โดยเฉพาะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ สมัยเป็นฝ่ายค้านก็ออกมาว่ารัฐบาลพลังประชาชนไปเจรจาขายชาติ ขายแผ่นดิน ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าศาลโลกตัดสินเรื่องนี้จบไปตั้งแต่สมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล พ.ศ. 2505


“สมัยก่อนพรรคประชาธิปัตย์ พยายามนำเรื่องปราสาทเขาพระวิหารมาเป็นประเด็นทางการเมือง พยายามเบี่ยงเบนว่าพรรคพลังประชาชนโดยนายนพดล ปัทมะ ไปทำสัญญาขายชาติยกแผ่นดินให้กัมพูชา ทั้งที่ไม่ใช่ แต่มาวันนี้นายสุเทพ กลับมายอมรับและยกที่ดินให้กัมพูชาโดยบอกว่าศาลโลกตัดสินไปแล้ว ทั้งที่เป็นแกนนำสำคัญคัดค้านเรื่องการยกเขาพระวิหารให้กัมพูชามาโดยตลอด แต่วันนี้กลับยกธงขาวแบบง่ายๆ" นายพร้อมพงษ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะทำให้ประชาชนเห็นว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำตอนเป็นฝ่ายค้าน จะทำทุกอย่าง รวมถึงเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติมาเป็นเกมทางการเมือง เพราะตอนนี้สิ่งที่พูดไว้ตอนนี้เหมือนเป็นการเอาลิ้นมาพันคอตัวเอง ตอนแรกว่าจะทวงเขาพระวิหารคืน แต่วันนี้กลับยกให้อย่างนี้เรียกว่าขายชาติหรือไม่ ตอนนี้ประชาชนทั้งประเทศเห็นธาตุแท้ของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ว่า คิดได้ พูดได้ แต่กลับทำไม่ได้สักอย่าง เป็นพวกขายฝันสร้างภาพ เพื่อประโยชน์ทางการเมืองแค่นั้นเอง


ส่วนนายพิทยา พุกกะมาน สมาชิกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ตนขอเรียกร้องไปถึงรัฐบาล ให้เร่งดำเนินการการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทระหว่างประเทศเรื่องการคัดค้านการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร เป็นมรดกโลก เพราะความไม่เข้าใจที่เกิดขึ้นนั้นสืบเนื่องมาจากเมื่อครั้งที่นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชา แต่กลับไม่หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาหารือ แต่อีกไม่กี่วันให้หลัง รัฐบาลได้ส่งนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปตัวแทนเดินทางไปร่วมประชุมกับคณะกรรมการมรดกโลกที่ประเทศสเปนเพื่อคัดค้านการขึ้นทะเบียน แสดงให้เห็นว่านายอภิสิทธิ์ พูดอย่างทำอย่าง เป็นผู้นำที่ตีสองหน้าซึ่งในเวทีโลกเขาไม่ทำกัน เพราะถือว่าผิดมารยาท รวมทั้งกรณีที่รัฐบาลไปวิพากษ์วิจารณ์กรณีของอองซาน ซูจี จนรัฐบาลพม่าไม่พอใจ จึงอยากเรียกร้องว่านายอภิสิทธิ์ ให้ความสำคัญและจริงใจในการแก้ปัญหา จะมาทำเป็นเล่นไม่ได้เพราะเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน