WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 29, 2009

สุดซาบซึ้งท่านหญิงพระอัจริยภาพเลิศล้ำ จบเกียรตินิยมเหรียญทองเป็นพระอาจารย์จุฬาทันที

ที่มา Thai E-News


พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงฉายพระรูปร่วมกับพระสหายและบัณฑิตคณะศิลปกรรมศาสตร์ ในโอกาสทรงสำเร็จการศึกษาภาควิชานฤมิตศิลป์ เกียรตินิยมอันดับ 1 (เหรียญทอง) จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2551 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน(ภาพและคำบรรยาย:มติชน)

ที่มา มติชนออนไลน์
29 มิถุนายน 2552

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ สำเร็จการศึกษา วิชาแฟชั่นจุฬาฯ

พระองค์เจ้าศิริวัณณวรีฯ ทรงต่อปริญญาโทฝรั่งเศส หลังสำเร็จการศึกษา วิชาแฟชั่นและสิ่งของ จุฬาฯ ด้านคณบดียกย่อง ทรงเป็นนิสิตต้นแบบผู้มุ่งมั่นและตั้งใจเรียน

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 28 มิถุนายน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ เสด็จยังคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อทรงฉายพระรูปหมู่ร่วมกับพระอาจารย์และบัณฑิตที่จบการศึกษาประจำปี 2551 โดยทรงสำเร็จการศึกษาจากภาควิชานฤมิตศิลป์ สาขาวิชาแฟชั่นและสิ่งของ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 (เหรียญทอง) ผลการเรียนเฉลี่ย 3.93 เมื่อเสด็จถึงทรงทักทายคณาจารย์ที่มาเฝ้าฯรับเสด็จ จากนั้นทรงฉลองพระองค์ครุยแถบสีแดงเลือดนก ทรงถือช่อดอกไม้และป้ายจบการศึกษา มีข้อความว่า CU 2551 จุฬาฯ ประทานอนุญาตให้พระอาจารย์ บัณฑิตคณะศิลปกรรม และญาติบัณฑิตฉายพระรูปด้วยอย่างไม่ถือพระองค์ ระหว่างทรงร่วมกิจกรรมนั้น รับสั่งว่า"จะเสด็จไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่ประเทศฝรั่งเศส"

ศ.ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณ วรีนารีรัตน์ ทรงศึกษา ทรงเป็นนิสิตต้นแบบที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจเรียนมาก ทรงมีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบสูง ทรงปฏิบัติพระองค์เรียบง่าย เข้าเรียนและทำกิจกรรมตามปกติเฉกเช่นนิสิตทั่วไป โปรดการศึกษาหาความรู้ตลอดเวลา และศึกษานอกหลักสูตรด้วยพระองค์ โดยเฉพาะการจัดแฟชั่นโชว์ในเวทีแฟชั่นต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

"ท่านหญิงทรงได้รับรางวัลนิสิตดีเด่นประจำปีการศึกษา 2551 เนื่องจากทรงมีผลการเรียนดีเด่น เป็นศิลปินบัณฑิตที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบแฟชั่นดีไซน์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และมีความเป็นวิจิตรศิลป์Ž ศ.ดร.ชาญณรงค์กล่าว และว่า พระองค์ทรงเข้ารับพระราชทานปริญญาจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 14.00 น.โอกาสนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ จะเสด็จฯร่วมแสดงความยินดีด้วย"


พระอัจริยภาพเลิศล้ำศึกษาจบทรงเป็นพระอาจารย์สอนจุฬาฯนิสิตซาบซึ้ง

ทางด้านนิสิตจุฬาฯรายหนึ่งได้เปิดเผยในเวบบอร์ดฟ้าเดียวกัน ว่า หลังสำเร็จการศึกษาแล้ว"ท่านหญิง"ยังได้มาเป็นพระอาจารย์องค์ใหม่ โดยในตารางสอนนั้นกำหนดไว้ในวันที่ 26 มิถุนายน และ 3 กรกฎาคม มาสอนวิชาประวัติศาสต์ศิลปะตะวันตก ในส่วนของ part ศิลปะโรมัน ซึ่งปีนี้จะมีคนมาเรียนเยอะมากเป็นประวัติการณ์ เห็นอาจารย์บอกว่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 500%

"อาจารย์บอกพวกหนู ๆ ว่าวันที่พระอาจารย์องค์ใหม่มาสอนให้เตรียมตัวออกจากบ้านเร็วกว่าปกติ 2 ชม.เพราะว่าอาจจะมีการปิดการจราจร รถอาจติดมาก และวันดังกล่าวให้แต่งหน้าทำผมให้ดูดีหน่อย เพราะพวกหนูอาจจะได้ออกทีวี และอาจารย์บอกว่าให้ไปทำการบ้าน อ่านหนังสือให้จบ และเตรียมคำถามมาหนึ่งคำถาม โดยอาจารย์บอกให้ส่งคำถามที่จะถาม ให้อาจารย์ตรวจสอบก่อนหนึ่งวัน"