WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 3, 2009

เสื้อแดงลั่นจัดงานแซยิดใหญ่"แม้ว" พร้อมกันทั่วปท. โวได้รายชื่อถวายฎีกาขออภัยโทษ3ล้านคน

ที่มา มติชนออนไลน์

เสื้อแดงประกาศจัดงานแซยิดครบรอบอายุ 60 ปีให้ "ทักษิณ" ในวันคล้ายวันเกิด 26 กรกฎาคมพร้อมกันทั่วประเทศและให้อดีตนายกฯโฟนอิน คาดมีคนร่วมลงชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ 3 ล้าน

นายชินวัฒน์ พาบุญพาด แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภาคประชาชน กล่าวว่า วันที่ 26 ก.ค.นี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลุ่มกลุ่มวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ 92.75 และ 107.5 พร้อมเครือข่ายคนเสื้อแดงทั่วประเทศจะร่วมกันจัดงานแซยิดครบรอบ 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนเวลาจะกำหนดความเหมาะสมอีกครั้ง นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจโฟนอินมาพูดคุยกับพี่น้องทั่วประเทศที่จัดงานแซยิดพร้อมกันด้วย


ส่วนการล่ารายชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า แม้ส่วนตัวตนจะไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่ขัดแย้งกับกลุ่มของนายวีระ มุสิกพงศ์ เพราะเป็นสิทธิของสมาชิกและแนวร่วมที่จะดำเนินให้พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ต้องยอมรับว่า ชาวบ้านต่างจังหวัดที่มาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงไม่มีความรู้เรื่องประชาธิปไตยมากนัก ที่มาร่วมเพราะต่างรู้สึกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ถูกรังแกไม่ได้รับความยุติธรรมจากกระบวนการทางกฎหมายและศาล


"มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์มาที่สถานีวิทยุ เพื่อให้ทางสถานีเป็นผู้ประสานงานรับใบถวายฎีกาของประชาชนไปส่งให้กลุ่มความจริงวันนี้ เนื่องจากตลอดทั้งวันมีกระแสข่าวว่า มีผู้มีอำนาจสั่งการให้ผู้บริหารในบริษัทไปรษณีย์ไทย ระงับเอกสารและจดหมายที่จะส่งไปยังสำนักงานความจริงวันนี้ อาคารอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว กทม. เพื่อไม่ให้กระบวนการถวายฎีกาของพระราชทานอภัยโทษทำได้สำเร็จ"

ด้านนายจรัล ดิษฐาอภิชัย หนึ่งในแกนนำ นปช. กล่าวว่า ยอมรับขณะนี้คนเสื้อแดงมีความคิดแตกเป็น 2 แนวทาง ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการถวายฎีกา แต่เชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความขัดแย้งแยกแตก เพราะสุดท้ายหากมีประชาชนมาร่วมถวายฎีกาเป็นจำนวนมาก กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยก็พร้อมปฏิบัติตามเสียส่วนใหญ่ คาดว่าเมื่อถึงวันที่ 31 ก.ค. จะมีรายชื่อประชาชนร่วมถวายฎีกาอาจถึง 3 ล้านคนอย่างแน่นอน


นายจรัล กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้เรื่องมีการพูดคุยในหมู่แกนนำ นปช. ถึงการถวายฎีกาว่า ยังมีปัญหาทางข้อกฎหมายบางประการ โดยเฉพาะ กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเดินทางกลับมารับโทษก่อน หรือเอาแบบอย่างประเทศกัมพูชา ที่สามารถขอพระราชทานอภัยโทษได้เลย โดยไม่ต้องรับโทษ และอีกประการ คือ เมื่อถวายฎีกาแล้วก็ไม่สามารถจะเคลื่อนไหวในประเด็นเดียวกันได้อีก