WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 29, 2009

ความจำมาร์สั้น แต่ความ"หน้าด้าน"มาร์คยาว

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย แม่ปังคุง
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2009 เวลา 22:06 น.

altพอดีไปเห็นกระทู้ที่ประชาไทลงไว้ เลยอยากจะเอามาเตือนความจำสาวกแมลงสาบ และ สาวก พธม. รวมถึงพลังเสื้อสีขาวโอโม่ทั้งหลาย

ข่าวเก่า

ในการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาศเสนอตัวเป็น นายกรัฐมนตรี คนใหม่ด้วยวัย 43 ปีที่ผ่านชีวิตทางการเมืองมาแล้ว 15 ปี นำพรรคประชาธิปัตย์แป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยชูนโยบาย "วาระประชาชน" ที่ว่า "ประชาชนต้องมาก่อน" ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มนโยบาย 4 หัวข้อใหญ่ คือ

อ่านเพิ่มเติมและแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่



1.) การพัฒนาคน
2.) กอบกู้เศรษฐกิจ
3.) ใต้สันติ และ
4.) ฟื้นฟูประชาธิปไตย

ต่อมาในวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศ "แผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันทำได้จริง" ณ ท่าพระจันทร์ ที่พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าสามารถทำได้จริง ด้วยงบประมาณแผ่นดินปกติและไม่ต้องกู้เงินเพิ่มเติมแต่อย่างใดคือ

"นักเรียนทุกคนต้องได้เรียนฟรี" อุปกรณ์การเรียน ตำราเรียน เครื่องแบบฟรี โรงเรียนต้องไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายแอบแฝง เริ่มทันที พฤษภาคม 2551

จัดตั้ง "กองทุนเศรษฐกิจพอเพียง" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชนบท มีเงินทุนประเดิมตำบลละ 1-2 ล้านบาท

จัดตั้ง "องค์กรแก้ปัญหาในสามจังหวัดภาคใต้" โดยมีกฎหมายรองรับ ที่จะทำให้การผลักดันวาระประชาชนว่าด้วย "ใต้สันติ" เกิดขึ้นได้จริง

"ลดภาระค่าไฟฟ้า" เพิ่มสิทธิการใช้ไฟฟ้าฟรีจาก 5 หน่วยแรก เป็น 15 หน่วยแรก สำหรับผู้ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือนทั่วประเทศ

"ลดภาระค่าน้ำมัน" ทำให้ราคาน้ำมันลดลง โดยยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน จากน้ำมันดีเซลทุกประเภทและน้ำมันแก๊สโซฮอลล์



หุหุ..ตอนนี้ของแม่ปังคุงเอง ที่บ้านอยู่กันสามคน ค่าไฟเดือนละห้าพันกว่าบาท ค่าน้ำพันกว่าบาท..เห็นแล้วตกใจ นี่ดิฉันเปิดอาบอบนวดตั้งแต่เมื่อไหร่กันเนี่ย..(ขนาดตัวเองเป็นคนอนุรักษ์ธรรมชาติมากที่สุด พยายามอาบน้ำ 2 วันครั้งนะเนี่ย อิอิ)

ค่าน้ำมัน เต็มถัง 1,500 บาท..อุ๊แม่เจ้า..นี่ตกลงทุกวันนี้เรากำลังโดนรัฐบาลเข้ามาปล้นทรัพย์ "อย่างถูกกฏหมาย" กันถึงในบ้านเลยหรอเนี่ย

นี่ยังไม่นับค่าเล่าเรียนอนุบาลของลูกสาวเทอมละสองหมื่นกว่าๆ แค่ค่าชุดนักเรียนเซล่ามูนก็ปาไปเกือบ 400 บาทต่อชุดแล้วค่า ..ไอ้ที่ให้ค่าชุด 300 บาทนี่เอาไปทำอะไร ..

ยังไม่นับข่าวยกเลิกบัตรทองที่กำลังมาในระยะเวลาอันใกล้..คาดว่าอันนี้เพื่อเป็นการสมนาคุณคณะแพทย์และพยาบาลที่เกิดมาก็อยากเป็นเจ้าเป็นนายคนไข้บ้าง กลับถูกนายกทักษิณทำให้ด้อยค่า ต้องทำงานหนักเกินไป จึงต้องมาร่วมกันขับไล่ให้พ้นๆ แผ่นดินไทยไป

เอาล่ะ..ไม่ว่าจะเขียนเยอะเท่าไหร่..มาร์คก็คงไม่รู้สึกอะไรหรอกเนอะ..เพราะถึงมาร์คจะความจำสั้น..แต่ความหน้าด้านของมาร์ค ย๊าว ยาว อิอิ