WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 4, 2009

แค่ไม่แพ้ก็ชนะ

ที่มา ไทยรัฐ

ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่ชั่วระยะเวลาสั้นๆที่ รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ามาบริหารประเทศจะสร้างปัญหาได้มากมายเพียงนี้ ทั้งภายนอกภายใน เละเทะ ผมยังห่วงอยู่ว่า การแก้ไขสารพัดปัญหาของรัฐบาลเวลานี้จะเข้าตำรา ลิงแก้แห ยิ่งแก้ก็ยิ่งยุ่ง

สถานการณ์ชายแดน ไทย-กัมพูชา ตึงเครียดอย่างหนัก ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น การนำกำลังเข้ารักษาพื้นที่ในลักษณะเผชิญหน้าอย่างนี้ ถือว่าสถานการณ์ไม่ปกติ โดยเฉพาะท่าทีของกัมพูชา ท่าทีของสมเด็จฮุน เซน คราวนี้เอาจริง โดยไม่ได้เหลือเยื่อใยหรือความเป็นมิตรประเทศเพื่อนบ้าน

การที่รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาให้ข่าวว่า การ เจรจาชื่นมื่น ถึงขนาดภรรยานายกฯฮุน เซนทำกับข้าวให้รับประทาน คล้ายๆกับปาหี่อย่างไรพิกล

เป็นปาหี่ระดับประเทศ

มีอะไรที่กินใจนายกฯกัมพูชามาตั้งแต่สมัยที่ พันธมิตรฯ ไปทวงเขาพระวิหาร แล้วรัฐบาลชุดนี้ก็เอาคนที่ไปด่าพ่อล่อแม่ มาเป็น รมว.ต่างประเทศ แล้วก็มีการมาออกข่าวของผู้นำในลักษณะไม่ค่อยจะตรงกับความจริงหลายครั้ง ทั้งนี้ปัญหาเขาพระวิหาร
เป็นอย่างไรคนไทยก็รู้ๆกันอยู่ แต่อาศัยความสัมพันธ์กันมาช้านาน อาศัยวิธีทางการทูต ทั้งสองประเทศจึงอยู่ร่วมกันมาโดยหลีกเลี่ยงข้อบาดหมาง

มาวันหนึ่งมีคนไทยกลุ่มหนึ่งไปทวงเขาพระวิหารเหยงๆโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย เฮละโลเป็นกระแสครึกโครมเพียงเพื่อเป็นเกมหนึ่งของการชิงอำนาจทางการเมืองเท่านั้น ในประเทศก็แตกแยก ต่างประเทศก็แตกแยก เพราะเงื่อนไขที่สร้างกันเอาไว้เลยหันกลับมาเชือดคอตัวเอง

ปัญหาการเมืองภายในก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่ ผมอ่านข่าวว่า นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รับประทานอาหารเที่ยงกับ คุณเนวิน ชิดชอบ เพื่อเคลียร์ใจปัญหาระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย

ว้าเหว่

ก็เลยสงสัยว่าต้นทุนของนายกฯจะเหลืออยู่แค่ไหน ในอดีตเคยดูถูกดูแคลนนักการเมืองประเภทไหน ชนิดไหน ระดับใดเอาไว้บ้าง วันนี้กลืนน้ำลายตัวเอง ทำทุกอย่างเพื่อให้ อยู่ทน อยู่นาน

ประชาธิปัตย์ต้องมาก่อน

ไม่แปลกถ้าจะมีกระแสการเรียกร้องของชาวบ้านให้อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมา เมื่อประชาชนหมดความศรัทธาขั้วนี้ ก็ต้องเรียกร้องให้อีกขั้วมาบริหารเพราะแบ่งการเมืองให้เป็นสองขั้วอำนาจเอง

คำว่า ขอพระราชทานอภัยโทษและนิรโทษกรรม คนละความหมายกัน เมื่อเกิดการปิดกั้นจากขั้นตอนตามปกติ ทางออกในการที่จะแก้ไขวิกฤติบ้านเมือง จึงเหลือไม่กี่ทางเลือก

เมื่อรัฐบาลไม่สามารถเอาชนะมวลชนได้ แผนบันได 4 ขั้น จึงล้มเหลวในที่สุด ตรงกันข้ามกลับจะทำให้ฝ่ายตรงกันข้ามเข้มแข็งมากขึ้น แม้วันนี้ขั้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังไม่ชนะ แต่แค่ไม่แพ้ก็ถือว่าเป็นชัยชนะแล้ว.

หมัดเหล็ก