WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 30, 2009

...ฝีมือโฆษกส่วนตัวนายกฯล้วน...

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย ปลายอ้อกอแขม
วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2009 เวลา 02:19 น.

altalt

ไม่ได้เขา เราคงแย่..


การเลือกตั้งที่สกลนครและศรีษะเกษที่พรรคเพื่อไทชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทะลายทิ้งห่างคู่ต่อสู้ไปหลายช่วงตัวนั้น นอกจากจะเกิดจากความ “ไม่เอาอ่าว”ของรัฐบาลอภิสิทธิ์ในการบริหารประเทศแล้ว บวกกับความอยุติธรรมของสังคมที่รุมเล่นงานเฉพาะกับคนเสื้อแดงที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ รวมถึงการเกลียดชังการหักหลังทักษิณของนายเนวินเข้าไปอีก ที่เหลือก็ต้องให้เครดิตโฆษกส่วนตัวของท่านนายกฯด้วย...เทพไท เสนพงศ์

อ่านเพิ่มเติมและแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่




เทพไท เสนพงศ์มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้พรรคเพื่อไทชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยคะแนนทิ้งห่างอย่างเกินคาด เพราะหากมิใช่เทพไทช่วยเป็นแรงผลักดันให้เกิดกำลังใจแล้ว คะแนนก็อาจจะแค่เฉือนชนะกันนิดหน่อยพอให้เลือดลมเดินสะดวก แต่พอได้แรงหนุนของเทพไทเท่านั้น ผลคะแนนนำลิ่ว..ขอบคุณแทนพรรคเพื่อไทยด้วย


การไม่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นโฆษกรัฐบาลและโฆษกพรรคของเทพไท ทำให้เกิดความเครียดในสมองส่วนหน้าอย่างมาก ส่งผลให้สำเนียงพูดออกทองแดงหนักกว่าเก่า พักหลังเริ่มเมายาดอง กินใบกระท่อมเกือบเสียผู้เสียคนเพราะผิดหวัง เนื่องจากพรรคได้พิจารณาแล้วว่าหากให้มันทำการเยี่ยงนี้ พรรคอาจฉิบหายเร็วเกินคาด อีกทั้งบุคลิกลักษณะหน้าตาที่ไม่เป็นสากลทะลึ่งไปเหมือนเจ้า “ไข่นุ้ย”ในหนังตลุงเข้าอีก ไม่หล่อเหมือนคุณสุเทพ คุณถาวร..ไม่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของพรรค


แต่พรรคก็ไม่ใจร้ายถึงขนาดตัดมดลูกทิ้งไป ได้ช่วยกันพยายามหา “กระโถน”จะให้เทพไทคอยเท ก็หาไม่พบ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อคุณสุเทพกับคุณศิริโชค โสภานั่งดูหนังโป๊ทางอินเตอร์เน็ตที่พรรคด้วยกันอย่างเมามันส์ในอารมณ์อยู่นั้น ศิริโชคก็ผุดไอเดียกระฉูดขึ้นมาทันที ..โฆษกส่วนตัวนายกฯนี่แหละวะ !

ผมยังงงอยู่จนบัดนี้ว่าการตั้งเทพไทเป็นโฆษกส่วนตัวนายกรัฐมนตรีของไทยนั้น..เกี่ยวอะไรกับดูหนังโป๊ !

ถือว่าเกี่ยวก็แล้วกัน !


หลังจากได้รับแต่งตั้งให้เป็นโฆษกประจำตัวนายกฯแล้ว เทพไทเองมิได้ทำให้นายกฯอภิสิทธิ์ผิดหวังแม้แต่น้อย แค่วันแรกที่ได้แต่งตั้งยังไม่ทันสิ้นเสียง เทพไทก็หลับหูหลับตาประเคนหมัดเท้าเข่าศอกชนิดอาวุธครบมือใส่พรรคเพื่อไทยอย่างไร้ความปราณี แบบมวยวัด แถมมีการโดดกัดหู เลียหน้า เลียปากอุตลุด เผลอๆมีเห่ากรรโชก เพียงแค่เห็นพรรคเพื่อไทยโผล่หัวมายังไม่ทันพูดจาอะไร เทพไทก็รู้หมดเดาออก แค่ได้ข่าวคุณทักษิณบินไปโน่นไปนี่เท่านั้น อ้ายเปรตนี่ก็ยังตรัสรู้ไปทุกเรื่องว่าเขาจะไปทำอะไร ขนาดเจ้าตัวยังไม่รู้เลยว่าจะไปทำอะไร แต่เทพไทรู้หมดแล้ว ..แม่ง อัจฉริยะสมคำร่ำลือจริงๆ
ยิ่งนานวัน การทำหน้าที่ของเทพไทก็ยิ่งเข้มข้น เด่นชัดยิ่งขึ้น ถึงขนาดพูดว่าดีกว่าโฆษกพรรคฯอย่างนพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์และโฆษกรัฐบาลอย่างดร.ปณิธาน วัฒนายากรรวมกันเสียอีก การตอบโต้พรรคเพื่อไทยของเทพไทถึงอกถึงใจบรรดา “ฮาร์ดคอร์”อย่างยิ่ง บางคนได้ฟังเทพไทแถลงข่าวด่าฝ่ายค้านถึงกับน้ำลายยืด ชักดิ้นชักงอตบมือผางๆตะโกนเชียร์ว่า “ต้องยังงั้น ๆ สุดยอด นี่แหละโฆษกในฝันของพวกเรา” ..ใช่เลย


การทำหน้าที่ของเทพไททำให้โฆษกพรรคและโฆษกรัฐบาลงงเป็นไก่ตาแตกเหมือนกัน ไม่รู้ว่าอ้ายเปรตนี่มันแถลงในนามของใครกันแน่ เพราะไม่ว่าฝ่ายค้านจะพูดอะไร ถึงใคร เทพไทตอบหมด หลายงานเป็นหน้าที่ของโฆษกพรรคจะต้องแถลง แต่เทพไทตัดหน้าแถลงเสียเอง หลายงานเป็นหน้าที่ของโฆษกรัฐบาล เทพไทก็เอามาแถลงเสียอีก ถ้าจะถามหาเรื่องมารยาท ไม่ต้องพูดถึง..ไม่มีในสมอง พูดถึงเนื้อหาในการแถลงข่าวของเทพไท เป็นประเภทโหด มันส์ ฮา หนักไปในทางกระแหนะกระแหนเหมือนลูกพี่ ดูถูก เหยียดหยาม เยาะเย้ย ถากถาง ส่อเสียด ปั้นน้ำเป็นตัว โกหกมดเท็จ ตอหลดตอแหล ใช้วิชาเซลล์แมนขายรถมือสองบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างสนุกสนาน ..ทำเหมือนคนไทยทุกคนกินหญ้าเป็นภักษาหาร

ทำให้คนตั้งฉายาของเทพไทไปต่างๆอย่างสนุกสนาน ตามแต่จะพูดกันไป แต่ครั้งหนึ่งเทพไทลงทุนเอาขนเพชรออกมาโชว์ผู้สื่อข่าว ..จึงได้ฉายาโฆษก “ปากขนเพชร”


เข้าใจว่าเทพไท คงจะเลียนการพูดและวิธีการปกป้อง “เจ้านาย” แบบคุณไตรรงค์ สุวรรณคีรี ในสมัยเป็นโฆษกรัฐบาลยุคพล.อ.เปรมที่พยายามจะปกป้องพล.อ.เปรม โดยเอาตัวเข้าแลกทำให้คนที่จะด่าพล.อ.เปรมหันมาด่าคุณไตรรงค์แทน..เทพไทอยากเอาอย่างบ้าง !
แต่เทพไทมีความเหมือนกับคุณไตรรงค์ที่เป็นคนใต้เท่านั้น นอกนั้นคนละเรื่อง ต้นทุนทางสังคมอย่างอื่นค่อนข้างต่ำ ไม่ว่าจะเป็นชาติตระกูล การศึกษา วุฒิภาวะ ความรู้ความชำนาญในทางการเมือง เมื่อออกมาพูดทีไร แทนที่คนจะด่าเทพไทคนเดียวกับพลอยด่าไปถึงนายกฯเจ้าของปลอกคอคือนายกฯ ด่าพรรคประชาธิปัตย์ไปโน่น มิหนำซ้ำเดือดร้อนถึงพ่อแม่อีก .. “โง่แล้วขยัน”
แต่สิ่งใดมีคุณ ก็ต้องมีโทษ ในทางกลับกันสิ่งใดมีโทษ ..ก็ต้องมีคุณอยู่บ้าง !


ก่อนเลือกตั้งที่สกลนคร เทพไทใช้วิชาปากขนเพชร พูดจาดูถูกพรรคเพื่อไทยต่างๆนานา แค่นั้นยังไม่พอยังลามปามสนุกปากไปถึงคนอิสานทั้งภาคเข้าไปด้วยประเภทว่าโง่งมงาย หลอกง่ายเป็นต้น แบบลืมตัวเข้าใจว่านายกฯอภิสิทธิ์เป็นนายกฯของคนใต้ภาคเดียวเท่านั้น ทำให้เกิดความโกรธแค้น ชิงชังกับคนอิสานเพิ่มขึ้น ..โดนใจคนอิสานเต็มๆ

ยังไม่พอ หลังจากเลือกตั้งที่สกลนครจบแล้ว ยังไม่หยุดปาก พยายามกระแหนะกระแหน สส.พรรคเพื่อไทยที่ไปลงรับสมัครเลือกตั้งที่ศรีษะเกษ ก็อีกนั่นแหละ ยังลามปามไปถึงชาวบ้านเข้าอีก ..มันส์ปากอย่าบอกใคร
จะเห็นว่าตอนเลือกตั้ง พอเทพไทพูดถึงคนอิสานแบบนั้นแล้ว พรรคเพื่อไทยต่างยิ้มหน้าบาน ดีดนิ้วเปาะ บอกว่าอย่างนี้ ดร.เฉลิมของพวกเราไม่ต้องหาเสียงให้หนักกว่านี้แล้ว แค่นี้ก็ชนะขาด เพราะพรรคประชาธิปัตย์โดยเทพไทได้แสดงคุณูปการช่วยหาเสียงให้อย่างหน้าดำคร่ำเครียด ช่วยอธิบายให้ชาวบ้านรู้ว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร การทำงานด้วยปากเป็นอย่างไร ..สุดยอด !


ที่จริง ถ้าไม่ใจดำเกินไป พรรคเพื่อไทยน่าจะส่งดอกไม้ไปขอบคุณเทพไทเสียหน่อย ที่ช่วยกระตุ้นให้คนอิสานมาลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้งสกลนครและศรีษะเกษ ทำให้ชนะคู่แข่งขันแบบชิวชิว และในอนาคตหากมีการเลือกตั้งในแทบภาคอิสานอีก ก็จะได้ขอแรงเทพไทช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการลงคะแนนให้อีก ..ไม่ได้เขา เราคงแย่ !


สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ผมแนะนำว่า คนอย่างเทพไทนี้ ควรเลี้ยงให้ดีๆ เพราะน่าจะหายากมาก คนที่พูดอะไรแล้วทำให้คนฟังนึกไปถึงชาติ ตระกูลและบรรพบุรุษอย่างนี้ เมืองไทยมีไม่กี่คน หากปล่อยให้หลุดมือไปอยู่พรรคอื่น เท่ากับประชาธิปัตย์ต้องเสียทรัพยากรบุคคลระดับเอกอุไป ..แม้พรรคจะฉิบหาย ขอเทพไทไว้สักคน !

เลี้ยงให้ดีเถอะ.. “ลิงป่ามีปืน”อย่างนี้ !!!

แก้ไขล่าสุด ใน วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2009 เวลา 02:31 น.