WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 5, 2012

บันทึกกรณีกรุงเทพธุรกิจตีข่าว "นามบัตร'ยิ่งลักษณ์'ประทับตราสำนักนายกฯพ่วงสามี"

ที่มา Thai E-News

ที่มา Thai Press Log
5 กุมภาพันธ์ 2555

Thai Press Log บันทึกกรณีความไร้ความเป็นมืออาชีพและห่วยแตก สร้างความแตกแยกร้าวฉาน ปล่อยข่าวลือ กุข่าวลวงประจำวันของสื่อสารมวลชนไทย


โดยข่าวต้นฉบับที่สื่อมวลชนไทยพยายามทำ "Agenda-Setting" ประจำวันนี้มาจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555

นามบัตร'ยิ่งลักษณ์'ประทับตราสำนักนายกฯพ่วงสามี

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้ฟอร์เวิร์ดเมลล์ภาพนามบัตรของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นที่แพร่หลาย ซึ่งมีข้อความเป็นภาษาอังกฤษระบุว่า “Yingluck Chinawatra Prime Minister Of The Kingdom Of Thailand And Anusorn Amornchat” โดยมีตราสัญลักษณ์ของสำนักนายกรัฐมนตรีประทับตราอยู่ด้านบนของนามบัตรด้วย

ทั้งนี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เนื่องจากนายอนุสรณ์ อมรฉัตร คู่สมรสนอกกฎหมายของนายกรัฐมนตรี ไม่มีตำแหน่งใดๆ ที่เกี่ยวข้องในสำนายกรัฐมนตรี จึงทำให้ตั้งข้อสงสัยว่านามบัตรดังกล่าวนี้เป็นของจริงหรือมีการปลอมแปลง ขึ้นมาเพื่อให้นายกรัฐมนตรีเกิดความเสียหาย

แหล่งข่าวใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นามบัตรดังกล่าวที่แพร่หลายอยู่ในขณะนี้นั้นเป็นของจริง ซึ่งจัดทำโดยสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีและคู่สมรสใช้แจกให้กับแขกที่มาร่วมงานสโมสรสันนิบาต ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังได้มอบให้คู่สมรสใช้เมื่อครั้งที่ลงพื้นที่ฟื้นฟูน้ำท่วมใน หลายๆ จุด ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นคนทำนามบัตรดังกล่าวขึ้นมาเอง ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีก็ทราบเรื่องนี้แล้ว แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร


ข้อเท็จจริงที่หน่วยกรองข่าวในอินเตอร์เน็ตนำมาเผยแพร่

"จรรยาบรรณสื่ออยู่ที่ไหน"
โดย Red Freedom

จากกรณีเว็บไซต์ข่าวหลายสำนัก ได้เปิดเผยเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ หลังมีการโพสภาพและฟอร์เวิร์ดเมลล์นามบัตรของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีข้อความเป็นภาษาอังกฤษระบุว่า
“Yingluck Chinawatra Prime Minister Of The Kingdom Of Thailand And Anusorn Amornchat”

โดยมีตราสัญลักษณ์ของสำนักนายกรัฐมนตรีประทับตราอยู่ด้านบนของนามบัตร นั้น จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เนื่องจากนามบัตรดังกล่าว มีชื่อของนายอนุสรณ์ อมรฉัตร คู่สมรสของนายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีตำแหน่งใดๆ ในสำนักนายกรัฐมนตรี มีชื่ออยู่ในนั้นด้วย

ล่าสุด มีผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า InsiderNews Editorial ได้นำภาพนามบัตรของอดีตนายกรัฐมนตรีคนอื่น ออกมาเปรียบเทียบ พร้อมระบุข้อความว่า

“จรรยาบรรณสื่ออยู่ที่ไหน จิตอคติคิดแต่จะโจมตีฝ่ายตรงข้ามจะไม่แคร์ว่าอะไรถูกต้อง หรือไม่ถูกต้อง ประชาชนคนอ่านเป็นคนตัดสิน”