WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 7, 2012

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง:ความรักทำให้คนใจบอด

ที่มา Thai E-News

เรารักคุณแม้คุณจะไล่เรา-สังคม ข่าวชาวเสื้อแดง ประจำเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก นอกจากพลังของความเกลียดชังที่ส่งให้กับฝ่ายที่เห็นต่าง วันนี้คุณส่งควา่มรักให้กับคนที่มีทัศนะนโยบายทางการเมืองต่างกับคุณแล้ว หรือยัง?

โดย นักข่าวชาวรากหญ้า

คอลัมน์สังคมข่าวชาวเสื้อแดงห่า่งกหายไปนาน กลับมารายงานความเคลื่อนไหวเช่นเคย หากท่านมีกิจกรรมงานใดๆแจ้งข่าวมาได้ที่ thaienews@googlegroups.com

เสาร์ 11 กุมภาพันธ์ เสวนา สถาบันกษัตริย์กับสังคมประชาธิปไตย หาทุนสนับสนุนแก้ไข 112
รับชมถ่ายทอดสดได้ทางเว็บไซต์ธรรมศาสตร์เพื่อประชาธิปไตย http://www.tudemoc.com/tudemoc/index.php


เสาร์ 11 กุมภาฯ ลูกชายผู้สืบปณิธานอดข้า่ว112ชั่วโมงร้องขอประกันพ่อสมยศ




นายปณิธาน พฤกษาเกษมสุข นักศึกษาปีที่ 2 คณะนิติศาสตร์ ซึ่งเป็นบุตรชายนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งถูกจำคุกเป็นเวลาเกือบ 1 ปี ตัดสินใจอดข้าว เพื่อประท้วงให้บิดาให้ได้รับสิทธิในการประกันตัว

ปณิธาน ยอมรับว่าวิธีการอดอาหารเพื่อประท้วงให้พ่อให้ได้รับสิทธิในการประกันตัว เป็นเวลา 112 ชั่วโมง บริเวณศาลอาญา รัชดา ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00น. นั้น หลายฝ่ายมีความเป็นห่วง แต่โดยส่วนตัวแล้วได้ศึกษาวิธีการประท้วงในลักษณะนี้มาบ้างแล้ว แม้จะมีผลเสียต่อสุขภาพก็ตาม แต่ไม่ได้รุนแรงนัก และเป็นเรื่องที่วางแผนและคิดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แม้คุณพ่อจะไม่เห็นด้วย

ซึ่งการประกาศอดอาหารเพื่อแสดงให้เห็นว่า สิทธิการประกันตัวพ่อมีความสำคัญกว่าร่างกาย ถ้าพ่อไม่ได้รับการประกันตัว ก็จะเคลื่อนไหวต่อไป โดยตามกระบวนการแล้วทุกคนต้องได้รับการพิสูจน์ก่อน และยังถือว่าไม่ได้กระทำความผิดจนกว่าศาลจะพิพากษาถึงที่สุด ดังนั้นพ่อควรได้รับการประกันตัว


12 กุมภาวาเลนไทน์สีแดงที่อเมริกา

ขอเชิญร่วมงาน หรรษา วัน วาเลนไทม์ ณ ร้าน Super Bowl Thai 1105 N.Mountain Ave. Ontario,Ca.
91762 (909) 395-0480

งานนี้ สำหรับคนที่รักในระบอบประชาธิปไตย และ คนที่มีหัวใจสีแดง และเสื้อแดง ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะได้สนุกสนานจากการร่วมร้อง คาราโอเกะ จาก แป๋ง คาราโอเกะแล้ว ยังจะได้ร่วมให้กำลังใจ กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ของหลาย ๆ กลุ่ม หลาย ๆ รูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็น กลุ่ม นิติราษฎร์ รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่นำโดยนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และให้กำลังใจ จตุพร พรหมพันธุ์
และยังจะได้มีส่วนร่วมในการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง ที่อำเภอ กมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ในเดือน มีนาคม 2555 นี้ อีกด้วย

อย่าลืม เจอกันให้ได้ สนุกด้วยกัน บริจาคด้วยกัน อาหารเครื่องดื่ม ฟรี ( พี่น้องที่มีใจอยากร่วมจอย อาหาร และเครื่องดื่ม กับเรา จัดเต็ม ๆ ไม่ต้องยั้ง) พบกัน วัน อาทิตย์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555

งานเริ่ม เวลา 4.00pm. ถึง 12.00 pm.ตามเวลาแอลเอ ติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพื่มเติมได้ที่ คุณ นิดหน่อย (619) 549-2515 คุณ ชูชาติ (619) 717-7402 คุณติ๊ก 760-217-1554 คุณเบญ 310-706-7023 คุณสนั่น 323-286-8722 คุณเอิน 714-585-5050



18 กุมภาฯครก.112สัญจรราชบุรี วิพากษ์ ...ข้อเสนอของ คณะนิติราษฏร์

กลุ่ม คนเสื้อแดงราชบุรี คนเสื้อแดงบ้านโป่ง และเครือข่ายคนเสื้อแดงตะวันตก ร่วมกับ ครก.112ขอเรียนเชิญ ประชาชนผู้สนใจทุกท่าน ร่วมเสวนาในหัวข้อ "วิพากษ์ ...ข้อเสนอของ คณะนิติราษฏร์"

เพื่อเป็นการ ศึกษา ถึง ข้อเท็จจริง เหตุผล ความจำเป็น ผลดี ผลเสีย และตอบคำถามข้อโต้แย้ง เรื่องข้อเสนอของคณะนิติราษฏร์ ต่อกรณี การแก้ไขประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 และ ข้อเสนอเรื่องการลบล้างผลพวงรัฐประหาร บนพื้นฐานของวิชาการและปัญญาร่วมกัน

วิทยากรผู้ร่วมเสวนาได้แก่

ดร.เวียงรัฐ เนติโพธิ
ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ
ดร.พวงทอง ภวัคพันธุ์
วาด รวี และวัฒน์ วรรลยางกูร

วัน เสาร์ ที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00น ถึง 17.00น.สถานที่ ห้องประชุม โรงแรมนำไทย ถนน แสงชูโต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
รายละเอียดสอบถาม 081-890-7921 และ 084-342-3386

25 กุมภาพันธ์ นปช.คอนเสิร์ตโบนันซ่า เขาใหญ่

นปช.จะจัดงานระดมพลคนเสื้อแดงครั้งใหญ่ที่สุดในวันที่ 25 ก.พ. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเลื่อนจากเดิมที่จัดวันที่ 19 ก.พ. โดยตั้งเป้าจะระดม นปช.ให้ได้มากกว่าทุกครั้ง

แต่ก่อนจะถึงวันงานแกนนำทั้งหมดจะมาประชุมกำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางการแก้ไข รัฐธรรมนูญ ซึ่งข้อเสนอของพรรคเพื่อไทยคือ เสนอแก้เพียงมาตรา 291 ให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ทั้งนี้แกนนำคนเสื้อแดง และคนที่มีตำแหน่งในรัฐบาลจะเดินสายพบปะประชาชนทั้งประเทศทุกเสาร์-อาทิตย์ เพื่อทำความเข้าใจเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการติดตามการเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจาก การชุมนุมของรัฐบาล

“เราจะเดินทัพกันเหมือนเดิม เพื่อสร้างความเข้าใจ ทำให้คนเสื้อแดงแข็งแกร่งตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เมื่อเสื้อแดงแข็งแรง ประชาธิปไตยก็จะแข็งแรง สำหรับเรื่องข้อเสนอของนิติราษฎร์นั้น ก็ถือเป็นเรื่องของเขาไม่เกี่ยวกับเรา แต่ถ้าเห็นว่าสิ่งใดทำแล้วไม่ผิดกฎหมายก็ทำได้ ขอบอกทหารว่าอย่าเอาเรื่องนี้ผูกโยงมาเป็นเหตุในการเปลี่ยนแปลงระบอบ ประชาธิปไตย หรือคว่ำรัฐบาล สำหรับผมวันนี้ไม่มีตำแหน่ง ก็ไม่มีปัญหา เพราะผ่านอะไรมามากมาย ติดคุกก็ติดมาแล้ว ถ้าสุดท้ายต้องหลุดจาก ส.ส. ก็กลับไปเป็นประชาชนธรรมดา” นายจตุพรกล่าว