WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 27, 2012

'สุเทพ' ลั่นหากถูกถอดถอนเลิกเล่นการเมือง

ที่มา Voice TV

 'สุเทพ' ลั่นหากถูกถอดถอนเลิกเล่นการเมือง



'สุเทพ' ลั่นเลิกเล่นการเมืองกลับไปเลี้ยงหลานถ้าถูกถอดถอน น้อมรับมติป.ป.ช. แจงดึงหนังสือกลับแล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 268 ประกอบรัฐธรรมนูญมาตรา 266(1) ฐานจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในการแต่งตั้งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 19 คน เข้าช่วยราชการในกระทรวงวัฒนธรรม ถือเป็นการแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการประจำ ว่าพร้อมยอมรับเพราะต้องเคารพกติกา และกฎหมาย และไม่ว่าส.ว.จะมีมติอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการจะส่งส.ส.ไปช่วยงานกระทรวงวัฒนธรรม ยังไม่ได้ดำเนินการ เพียงแต่ได้ทำหนังสือถึงกระทรวงวัฒนธรรมให้พิจารณา แต่เมื่อเปิดข้อกฎหมายดูเห็นว่าหมิ่นเหม่จึงถอนหนังสือกลับ แต่หากป.ป.ช.เห็นว่าเป็นความผิดสำเร็จ ก็ต้องยอมรับมติ.ป.ป.ช.

"ผมไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะถูกวุฒิสภาถอนถอดหรือไม่ แต่ขณะยังทำหน้าที่อยู่ ก็ไม่กังวลแต่อย่างใด และหากถูกถอดถอนจริงก็จะถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ปัจจุบันอายุ 64 ปีแล้ว อีก5ปี ก็จะอายุครบ 69 ปี ผมคงเลิกเล่นการเมือง และกลับไปเลี้ยงหลาน"

ถามว่าตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 102 กำหนดคุณสมบัติของบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี ส.ส. และส.ว. จะต้องไม่เคยถูกวุฒิสภาถอดถอนออกจากตำแหน่งและหากถูกถอดถอนจริงจะทำให้ไม่ สามารถเล่นการเมืองได้อีก นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ถ้าถึงเวลานั้นก็คงต้องเลิกเล่นการเมืองอยู่แล้ว


Source : News Center / Matichon / chaoprayanews (image)
27 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:06 น.