WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 12, 2012

'ประยุทธ์'โวความสำเร็จยิ่งใหญ่ 80 อาร์เคเคเข้ามอบตัว

ที่มา uddred

 ไทยรัฐ 12 กันยายน 2555 >>>






“ประยุทธ์” โวความสำเร็จยิ่งใหญ่ 80 อาร์เคเคเข้ามอบตัว เผยบางรายมีชื่อในทำเนียบโจรใต้ เชื่อแกนนำกดหัวไม่ให้มอบตัว ขณะประกาศลั่นทหารไม่ใช่พยาธินั่งรองาน ยันกองทัพทำงานตามยุทธศาสตร์ เลือกตั้งผู้ว่าฯภาคใต้ต้องถกผลได้-ผลเสีย...

วันที่ 11 ก.ย. ที่วิทยาลัยการทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เสนอการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อแก้ปัญหาภาคใต้ว่า เป็นเรื่องทางการเมือง ตนไม่รู้ว่าถูกหรือผิด ต้องดูว่าเป็นไปได้และประชาชนต้องการอย่างไร ถ้ามองด้านความมั่นคงจะมีผลดีผลเสียคุ้มหรือไม่ที่จะเลือกตั้งผู้ว่าฯ ตนไม่ขัดแย้งกับฝ่ายบริหาร แต่ในฐานะที่ดูแลงานด้านความมั่นคงทุกอย่างสามารถทำได้แต่ต้องมีทุกมาตรการ ป้องกันเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งต้องทำทุกวิถีทางไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้

เมื่อถามถึง แกนนำกลุ่มอาร์เคเคจะเข้ามอบตัวกับ แม่ทัพภาคที่ 4 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นความก้าวหน้าที่พูดไม่ได้ซึ่งเราพูดคุยมาตลอดขึ้นอยู่ว่ารัฐบาลจะดูแล ผู้ก่อการร้ายได้แค่ไหนทั้ง 80 คน เจ้าหน้าที่แสดงออกถึงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาที่ไม่ใช้ความรุนแรง เพราะคนส่วนใหญ่ไม่เห็นเขาจึงออกมามอบตัว ส่วนอีกฝ่ายพยายามกดดันไม่ให้คนกลุ่มนี้มอบตัวจึงใช้ความรุนแรงเข้ามาสู้กัน อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่และเรื่องอื่นๆ คงตามมา

“สิ่งที่เกิดขึ้นทำมาหลายปีจนกว่าเขาจะเชื่อใจทั้งในเรื่องคดีและอื่นๆ ผมกังวลแทนเขาเพราะการที่เขาออกมาต้องดูกฎหมายมาตรา 21 ของพ.ร.บ.ความมั่นคงฯจะสามารถดูแลได้แค่ไหน ซึ่งแตกต่างกับ 66/23 ซึ่งเป็นการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อมีคำสั่ง 66/23 ออกมาสามารถยกความผิดให้ได้ แต่เหตุการณ์ในพื้นที่ภาคใต้เป็นพลเรือนที่เสียชีวิต ทั้งไทยพุทธไทยมุสลิมซึ่งมีกฎหมาย ป.วิอาญาเข้ามาเกี่ยวข้องและเราต้องการให้คนกลุ่มนี้ออกมา ส่วนโทษทัณฑ์ค่อยว่ากัน ต้องพอใจกันทุกฝ่ายรวมถึงการดูแลความปลอดภัยทั้ง 80 คน สิ่งที่เราทำมา 7 ปีถือว่าเป็นการเริ่มต้น” ผบ.ทบ. กล่าว

เมื่อถามว่า กลุ่มคนทั้ง 80 คนเป็นตัวจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบแล้วมีทั้งรายชื่อในคดี ป.วิอาญาและที่อยู่ในทำเนียบกำลังรบผู้ก่อความไม่สงบคงต้องพิสูจน์ว่าใช่ หรือไม่ เพื่อแสดงความจริงใจต่อกัน อย่าไปกังวล ถ้าไม่ใช่เขาจะมามอบตัวทำไม ที่ผ่านมาตรวจสอบยากเพราะเขาอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าถูกหลอกจริงหรือไม่ เมื่อถามว่า หากเปลี่ยนแม่ทัพภาคที่ 4 จะกระทบต่อการแก้ไขปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กองทัพบกทำงานด้วยระบบไม่ใช่ตัวบุคคล ตัวบุคคลเป็นเพียงตัวขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้า ใครที่เป็นแม่ทัพภาคที่ 4 ต้องมีความสามารถ ตนไม่ได้เก่งกาจอะไรแต่สามารถขับเคลื่อนได้ซึ่งไม่มีใครทำได้ดีที่สุด การทำงาน ไม่ใช่ว่าวันนี้คิดจะทำอะไรเหมือนพยาธิในท้องพอตื่นขึ้นมาคนกินอะไรลงไปบ้าง ก็กินตาม ทหารไม่ใช่พยาธิพอตื่นขึ้นมาแล้วถามว่าต้องทำอะไรเราทำงานตามแผนงานตาม ยุทธศาสตร์