WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 12, 2012

ศาลอุทธรณ์รับฟ้อง "รสนา โตสิตระกูล" ฟ้องหมิ่นประมาท "จตุพร พรหมพันธุ์"

ที่มา ประชาไท

 
ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นยกฟ้อง ขณะที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินว่าการกล่าวของจตุพร พรหมพันธุ์ ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่ารสนา โตสิตระกูลเป็นพวกเดียวกับพันธมิตร ซึ่งทำให้ได้รับความเสียหาย จึงพิพากษากลับให้รับฟ้อง เพื่อสืบพยานและมีคำพิพากษาต่อไป
มติชนออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (11 ก.ย.) ที่ห้องพิจารณา 804 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.3982/2553 ที่ น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีต ส.ว.กทม. เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 29 ส.ค.53 นายจตุพร จำเลย ให้สัมภาษณ์ทำนองว่า โจทก์มีความพยายามโยกคดีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ไปอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยมีโจทก์เป็นตัวตั้งตัวตี โดยศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องเนื่องจากเห็นว่าคดีไม่มีมูล ต่อมาโจทก์ยื่นอุทธรณ์
โดยศาลอุทธรณ์ตัดสินว่า พิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว ข้อเท็จจริงฟังได้จากคำเบิกความของโจทก์ตอบทนายจำเลยซักค้านว่า โจทก์เคยขึ้นปราศรัยบนเวทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และโจทก์มีความสนิทสนมกับนายพิภพ ธงไชย เป็นกรรมการมูลนิธิโกมลคีมทอง และมูลนิธิสุขภาพไทย โดยโจทก์รู้จักกับนายพิภพเป็นการส่วนตัวและทราบว่านายพิภพเป็นหนึ่งในแกนนำ พันธมิตร ช่วงที่กลุ่มพันธมิตรล้อมทำเนียบ โจทก์และ ส.ว. หลายคนเดินทางไปเยี่ยมผู้ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล การกล่าวเช่นนี้ย่อมทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจได้ว่าโจทก์เป็นพวกเดียวกับกลุ่ม พันธมิตร ที่จำเลยให้สัมภาษณ์ดังกล่าวย่อมทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจได้ว่าโจทก์ใช้อำนาจ หน้าที่ช่วยเหลือกลุ่มพันธมิตรผู้ต้องหาซึ่งเป็นพรรคพวกเดียวกับโจทก์ทำให้ โจทก์ได้รับความเสียหาย ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์ไม่เห็นพ้องด้วย จึงพิพากษากลับเป็นให้ประทับฟ้อง เพื่อสืบพยานและมีคำพิพากษาต่อไป
ทั้งนี้ ศาลอาญานัดสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น