WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 11, 2012

จุดรวมหนึ่งเดียว

ที่มา uddred

 ข่าวสด 11 กันยายน 2555 >>>









คอลัมน์ ทิ้งหมัดเข้ามุม
จ่าบ้าน


ด้วยความชื่นชมยินดีจากหลายฝ่ายกับการที่นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางลงไปเยี่ยมเยียนประชาชน และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้เวลาจะล่วงเลยถึง 1 ปีเต็ม หลังจากที่รัฐบาลนี้เข้ารับหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน

ก่อนหน้านี้มีทั้งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รัฐมน ตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เคยเดินทางไปบ้างแล้ว


ดังเคยบอกกล่าวไปหลายครั้งแล้วว่า เหตุที่เกิดขึ้นในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ระยะหลังส่วนใหญ่สร้างความเสียหาย ให้กับธุรกิจภาคเอกชน โดยเฉพาะกับกิจการขนาดใหญ่นับแต่การระเบิดที่โรงแรมในหาดใหญ่ และอีกสองสามครั้งทั้งที่เป็นหน้าโรงแรม เป็นศูนย์การค้า เป็นศูนย์จำหน่ายรถยนต์


หลังจากนั้นยังมีความพยายามสร้างความเสียหายในบริเวณที่ทางสาธารณะคือบนถนน และสะพานซึ่งเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนผ่าน ทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บไปบ้าง


แม้เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางลงไปเยี่ยมเยียนประชาชนและเจ้าหน้าที่ ก็ยังเกิดเหตุเพื่อต้อนรับ


วันนี้หลายฝ่ายเริ่มรวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเสาะหาแนวทางให้เหตุการณ์เข้าสู่ความสงบดังเดิม แม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้กลุ่มผู้ก่อการร้ายใช้เวลายามวิกาลจุดระเบิดและนำธง จากประเทศเพื่อนบ้านมาก่อกวนนับร้อยจุดเพื่อทำลายขวัญและกำลังใจตลอดจนอาจ สร้างความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน


แต่เนื่องจากรัฐบาลทั้งสองประเทศรวมถึงเจ้าหน้าที่ชาย แดนต่างมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน กรณีนั้นจึงฝ่อไปโดยปริยาย ยังคงเหลือแต่กรณีการก่อการร้ายที่ดำเนินอยู่


ผู้ที่จะเป็นศูนย์รวมให้แนว ทางความคิดการแก้ปัญหาและคลี่คลายปัญหาสามจังหวัดชาย แดนภาคใต้เวลานี้น่าจะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่ต้องเป็นศูนย์รวมของทุก ฝ่ายให้ก้าวเข้ามาหากันบนจุดร่วมเดียวกัน


เพราะการรวมศูนย์จากทุกฝ่ายมาตั้งอยู่ในที่เดียว กัน คือนายกรัฐมนตรี ก็เชื่อได้ว่าการคลี่คลายปัญหาน่าจะเริ่มดำเนินการต่อไปได้โดยไม่ต้องมานั่ง นับหนึ่งกันใหม่ แต่ขึ้นอยู่กับว่าทุกคนยอมรวมเป็นหนึ่งเดียวหรือไม่เท่านั้น หรือยังชอบที่จะต่างคนต่างเดินไปในแนวทางของตัว ก็เอวัง