WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 24, 2012

ทนายนปช.ให้สอบรายงานคอป.

ที่มา uddred

 ข่าวสด 24 กันยายน 2555 >>>





วันเดียวกัน นายคารม พลพรกลาง ทนายความนปช. กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้อ่านรายงานของ คอป. ที่สรุปเหตุการณ์อ้างเจ้าหน้าที่ทหารสลายการชุมนุม และการกระชับพื้นที่คนเสื้อแดงแล้ว เห็นว่า ผลการสรุปเหตุการณ์บางส่วนมีผลเสียกับคดีของคนเสื้อแดง เช่น คอป.สรุปว่า ในเหตุการณ์กระชับพื้นที่นั้น มีชายชุดดำเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง และเป็นผู้ยิงมวลชนที่มาร่วมชุมนุม ดังนั้นช่วงระหว่างวันที่ 25-28 ก.ย. ตนจะทำหนังสือไปยังพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบรายงานของคอป.ว่า มีความขัดแย้งกับสำนวนการสอบสวนของตำรวจนครบาล และดีเอสไอหรือไม่ เพราะทีมทนายความ นปช. เห็น ว่า คอป. ตั้งขึ้นในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ มีการใช้งบประมาณจำนวนมาก และรายงานที่ออกมานั้น ไม่ได้ก่อให้เกิดความปรองดอง สมกับเจตนารมณ์ที่ตั้งขึ้นมา แต่อาจเอื้อประโยชน์ในทางการเมืองของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากกว่า

วัน เดียวกัน สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชน กรณีรายงานสรุปคอป. พบว่าประชาชนร้อยละ 27.23 เห็นว่ารายงานดังกล่าวเป็นรายงานสรุปที่ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญเกี่ยวข้องกับหลายฝ่าย ขณะที่ร้อยละ 53.70 เห็นด้วยกับรายงาน คอป. เพราะใช้เวลาในการศึกษานานพอสมควร มีการชี้แจงอย่างละเอียด ทั้งขั้นตอนการทำงาน การรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะที่ร้อยละ 42.74 มองว่าค่อนข้างเป็นไปได้ที่รายงานคอป.จะนำไปสู่การสร้างความปรองดองของชาติ

ประชาชน ร้อยละ 54.21 เห็นว่า ความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ หากรัฐบาลศึกษารายละเอียด และนำข้อเสนอแนะของ คอป.ไปปฏิบัติ ร้อยละ 44.78 มองว่า ฝ่ายค้านควรให้ความร่วมมือกับรัฐบาลตาม คอป. เสนอ ร้อยละ 48.34 พบว่าประชาชนควรรับฟังการวิจารณ์รายงาน คอป. อย่างมีสติ และส่วนใดที่สามารถดำเนินการได้ก็ควรให้การสนับสนุน