WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 30, 2010

ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์ตบหน้ามาร์ค มติคนกรุง66%ให้ออก+ยุบสภา ตะเพิดส่งไม่ต่อเวลาเกาะเก้าอี้9เดือน

ที่มา Thai E-News




2อารมณ์หลังจบยกที่2:อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อมยิ้มด้วยสีหน้าดีใจหลังจบการเจรจายกที่2ซึ่งเขาปฏิเสธยุบสภาภายใน15วันและขอต่อเวลาในเก้าอี้ออกไปอีก 9 เดือน ขณะที่แกนนำนปช.ดูมีสีหน้าเคร่งเครียด และจะไปหารือกันว่ายังจะเปิดเจรจายกที่3ในวันพฤหัสฯนี้หรือไม่ หรือจะยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาล(ภาพข่าว:REUTERS)


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
30 มีนาคม 2553

หมายเหตุไทยอีนิวส์:ในการเจรจา 2 ฝ่ายวานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ท้าทายว่าหากทำประชามติถามคนส่วนใหญ่เชื่อว่า จะไม่สนับสนุนให้ยุบสภา อย่างไรก็ตามเมื่อไวๆนี้ ธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์ได้เปิดเผยผลสำรวจคนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ค้านกับคำท้าของนายอภิสิทธิ์ โดยมีรายละเอียดน่าสนใจดังนี้


ธุรกิจบัณฑิตย์โพล โดยศูนย์วิจัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ทำการสำรวจความคิดเห็นของชาวกรุงเทพฯ เกี่ยวกับนายกรัฐมนตรี โดยทำการสำรวจชาวกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 1,479 คน กระจายตาม อาชีพ อายุ และการศึกษา

สภาพเศรษฐกิจและการเมืองที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ ชาวกรุงเทพฯ ร้อยละ 46.37 อยากให้มีการยุบสภา ร้อยละ 33.09 อยากให้รัฐบาลอยู่แก้ปัญหาต่อไป และร้อยละ 19.46 อยากให้นายกรัฐมนตรีลาออก

ชาวกรุงเทพฯ ร้อยละ 34.57 เชื่อว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันจะสามารถดำรงตำแหน่งต่อไปอีกได้ไม่เกิน 9 เดือน ร้อยละ 26.95 เชื่อว่าจะดำรงตำแหน่งต่อไปได้อีกไม่เกิน 6 เดือน มีเพียงร้อยละ 8.55 เท่านั้น ที่เชื่อว่าอยู่จนครบวาระ

ในบรรดานายกรัฐมนตรีที่ประเทศไทยเคยมีมา ชาวกรุงเทพฯ ชอบพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร มากที่สุด (ร้อยละ 34.89) รองลงมา คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (ร้อยละ 22.59) และนายชวน หลีกภัย (ร้อยละ 19.39) ตามลำดับ

สำหรับธุรกิจบัณฑิตย์โพลล์นี้ อยู่ใต้สังกัดมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยมีศ.ดร.ไพฑูรย์ สินลารัตน์ เป็นที่ปรึกษา มีรศ.ดร.สรชัย พิศาลบุตร และอาจารย์มนฤดี กีรติพรานนท์ เป็นผู้รับผิดชอบ