WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 2, 2010

ขำๆ!เกียรติตำรวจของไทยขู่ฟ่อออกหมายจับโจรลิ้มเส้นใหญ่ หากวันนี้ไม่โผล่มอบตัวคดีหมิ่นเบื้องสูง

ที่มา Thai E-News



โจรเส้นใหญ่-หลังจากขึงขังว่าจะออกหมายจับหากไม่มามอบตัวซะที ล่าสุดตำรวจออกมาขู่ใช้มุกเดิมๆว่าหากนายสนธิ ลิ้มทองกุล ไม่มามอบตัวคดีหมิ่นเบื้องสูงวันนี้จะออกหมายจับ แต่ก็เปิดทางให้แจ้งเลื่อนได้ตามเคย ขณะที่คดีอื่นๆรวดเร็ว ล่าสุดมีการจับแอดมินเวบนปช.USA



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
2 เมษายน 2553

ขู่อีกแล้วจ่อออกหมายจับ "ลิ้ม" หมิ่นเบื้องสูงวันนี้หากไม่มอบตัว

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กระทำความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือดา ตอร์ปิโด ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ในคดีหมิ่นเบื้องสูง มาเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตร เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2551 ว่า หลังจากทางอัยการได้ทำหนังสือให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวนายสนธิ ให้กับพนักงานอัยการภายในวันที่ 2 เมษายนนี้ ซึ่งขณะนี้นายสนธิ ยังไม่ได้ติดต่อประสานงานมา

ส่วนหากจะยื่นหนังสือเพื่อขอเลื่อนการเข้ามอบตัวออกไปก่อนนั้นก็สามารถทำ ได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรายงานต่ออัยการตามข้อเท็จจริง โดยการประมวลข้อเท็จจริงและความเห็นว่าการที่ไม่มานั้นถือเป็นการประวิงเวลา หรือไม่ หากเป็นการประวิงเวลาหรือเหตุผลไม่สมควร ทางอัยการก็อาจจะออกหนังสือขอให้ตำรวจขอศาลอนุมัติออกหมายจับเพื่อนำตัวมา ดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูในวันที่ 2 เมษายน นี้ ว่านายสนธิจะเข้ามอบตัวตามกำหนดหรือไม่

เดือนก่อนก็ทีแล้ว ทำท่าขึงขังไม่มาตามหมายเรียกวันนี้จะออกหมายจับ

ก่แนหน้านี้ดเมื่อ 1 เดือนก่อน ในวันที่2มี.ค.พล.ต.ต.วิชัย กล่าวถึงกรณีอธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญามีหนังสือแจ้งมายังพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ให้ส่งตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพมาดำเนินคดีนี้

โดยนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา มีหนังสือแจ้งมายังพนักงานสอบสวนสน.ดุสิต ให้ติดตามตัวนายสนธิมาส่งฟ้องศาล โดยออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา แต่เลื่อนนัดเพราะเป็นวันหยุดราชการ จนมาถึงวันที่2มี.ค.นายสนธิยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน คดีนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว โดยพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต สรุปสำนวนและนำนายสนธิส่งให้อัยการเรียบร้อยแล้ว แต่ระหว่างประกันตัวนั้น อัยการสอบเพิ่มเติมแล้วและปล่อยตัวนายสนธิไป

จนล่าสุดพนักงานสอบสวนทำหนังสือส่งไปยังทนายนายสนธิให้มาพบอีกครั้งในวันที่ 3 มีนาคม หากไม่มาพบจะออกหมายจับ

ดูมันทำ!สุดท้ายตำรวจ-อัยการให้เลื่อนมอบตัว แต่โยนกลองกันนัวเนีย

ต่อมาในว้นที่ 3 มี.ค.นายสนธิ ทำหนังสือมาที่พนักงานสอบ สน.สน.ดุสิต อ้างว่ารอหนังสือจากอัยการสูงสุด ให้เหตุผลร้องขอความเป็นธรรมผู้ต้องหาต่อสู้สิทธิอันชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ โดยร้องอัยการสูงสุดว่าการสอบสวนนั้นไม่ชอบ

“คดีเป็นขั้นตอนของอัยการ เพียงแต่อัยการขอความร่วมมือนำตัวนายสนธิไปส่งให้ นายสนธิ ก็สามารถเดินทางไปพบอัยการได้ ซึ่งนายสนธิประกันตัวก็ต้องไปพบอัยการตามนัด ถ้าไม่มาพนักงานสอบสวนประมวลเรื่องให้อัยการพิจารณาว่านายสนธิประวิงเวลาหรือไม่ เจตนาไม่มาพบก็เพื่อเสนอออกหมายจับ” ผบก.น.1 กล่าว

ด้าน นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการคดีอาญา กล่าวถึงกรณีขอให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินการขอหมายจับนายสนธิ ลิ้มทองกุล เพื่อนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาว่า ทราบว่าทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต อนุญาตให้นายสนธิเลื่อนเข้าพบไปเป็นวันที่ 2 เม.ย.53 ซึ่งกรณีมีคำสั่งอนุญาตให้เลื่อนนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทางตำรวจ แต่ทางอัยการจะขอให้ทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ส่งตำหนิรูปพรรณสัณฐานของนายสนธิมาให้เพื่อขอออกหมายจับ เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะให้พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอหมายจับนายสนธิต่อศาลอาญาต่อไป