WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 3, 2010

ต้องยอมรับของเขาดีจริงๆ ม็อบเสื้อชมพูรุมตื้บไพร่แดงเจ็บ4 ชาวบ้านหลงเข้าดงผู้ดีโดนอ่วม

ที่มา Thai E-News




ม็อบผู้ดีรุมม็อบไพร่-ม็อบเสื้อสีชมพูที่สนับสนุนรัฐบาลตามขับไล่โจมตีเสื้อแดงที่ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านที่ชุมนุมคนเสื้อชมพู โดยการสาดน้ำใส่ และเข้ารุมทำร้าย ในการชุมนุมเพื่อคัดค้านฝ่ายต่อต้านรัฐบาลที่สวนลุมพินี มีข่าวว่าเสื้อแดงเจ็บ4ราย อีกรายเป็นชาวบ้านไม่รู้อิโหน่อิเหน่ที่บังเอิญใส่เสื้อแดงพลัดหลงเข้าไปในดงม็อบผู้ดี (ดูคลิปข่าวโทรทัศน์)

นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ อาจารย์คณะอักษรฯ จุฬาฯ ผู้จัดการชุมนุมให้สัมภาษณ์ช่อง 11 ว่า เสื้อแดงมีสิทธิชุมนุมตราบเท่าที่อยู่ในที่ของเขา และไม่มาต่อต้านเรา เพราะเรารักและเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ และเราใช้ปัญญาใช้เหตุผล ไม่ใช้อารมณ์เหมือนพวกเสื้อแดง..(ภาพข่าว:REUTERS)


ม็อบผู้ดี-กลุ่มสนับสนุนรัฐบาลไม่ให้ยุบสภาใส่เสื้อสีชมพูชุมนุมที่สวนลุมพินีราว1,000คน เพื่อต่อต้านการชุมนุมของคนเสื้อแดง ผู้สื่อข่าวสนามของโทรทัศน์เนชั่นและINNรายงานว่าได้เกิดเหตุกลุ่มเสื้อสีชมพูได้ทำร้ายร่างกายเสื้อแดงเจ็บ 4 คน รวมทั้งชาวบ้านที่บังเอิญใส่เสื้อแดงหลงเข้าไปในสวนลุมฯเจ็บอีกราย(ภาพข่าว:REUTERSและAP)



ม็อบผู้ดีสีชมพู-อาม่าจากกลุ่มกองเชียร์รัฐบาลใส่เสื้อสีชมพู รวมตัวกันที่สวนลุมพินีตะโกนด่ากลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่เดินขบวนผ่านไป กลุ่มเสื้อสีชมพูได้ต่อยเสื้อแดง และมีชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องโดนรุมสกรัมด้วย ฝ่ายเสื้อสีชมพูอ้างว่าโดยฝ่ายเสื้อแดงยั่วยุในช่วงเดินขบวนผ่านสวนลุม(ภาพข่าว:AP)


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
2 เมษายน 2553



ตรีดาว อภัยวงศ์ แกนนำม็อบผู้ดีเสื้อสีชมพู

ยุคม็อบพันธมิตร-อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯผู้นี้ เป็นหนึ่งในคณาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เข้าชื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออก โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมพันธมิตรที่หน้าห้างสยามพารากอนในวันที่ 29 มีนาคม 2549 ด้วย(ดูข่าว)

ยุคม็อบเสื้อแดง-นัดคณาจารย์จุฬาฯ และ"พลังเงียบ"ภาคประชาชนที่มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน คือไม่ต้องการเแบ่งฝ่ายเลือกสีทางการเมืองใส่เสื้อสีชมพูออกมาต้านเสื้อแดงที่สวนลุมฯ

******

นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงษ์ กลุ่มอาจารย์จุฬา-เสื้อชมพู

ยุคม็อบพันธมิตร-หมอตุลย์เคลื่อนไหวร่วมกับพันธมิตรอย่างเปิดเผย จนกระทั่งนายสนธิ ลิ้มทองกุล ลงประกาศพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับที่ 7/2551 แต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการพลังแผ่นดิน และผู้ประสานงานภาครัฐ(ดูประกาศแต่งตั้ง)

ยุคม็อบเสื้อแดง-หมอตุลย์ออกมานัด"พลังเงียบ"และอาจารย์จุฬาฯบางส่วนต่อต้านการชุมนุมของเสื้อแดง โดยนัดกันใส่เสื้อสีชมพูบอกว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อชมพูครั้งนี้ รัฐบาลและกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง แต่เป็นการเคลื่อนไหวจากภาคประชาชนอย่างแท้จริง

*********

นพ.กุศล ประวิชไพบูลย์ กลุ่ม"พี่น้องมหิดล"




ยุคม็อบพันธมิตร-ร่วมชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตร โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยในเวทีชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งเป็นช่วงท้ายๆที่พันธมิตรกำลังยึดสนามบินสุวรรณภูมิอยู่ด้วย(คลิ้กฟังคำปราศรัยของนายแพทย์กุศลบนเวทีพันธมิตรยึดทำเนียบรัฐบาล)


ยุคม็อบเสื้อแดง-อ้างเป็นกลุ่มพี่น้องมหิดลนำเลือดคนเสื้อแดงไปตรวจแล้วอ้างว่าพบโรคร้ายทั้งไวรัสตับอักเสบ และเอดส์ รวมทั้งบอกว่ามีเลือดควายเจือปน

********

นายแพทย์พีร์ เหมะรัชตะ อ้างเป็นตัวแทนศิษย์เก่าแพทย์จุฬาฯ


ยุคม็อบพันธมิตร-สนับสนุนพันธมิตรอย่างออกนอกหน้า ตอนแพทย์จุฬาฯขึ้นป้ายไม่รักษาตำรวจก็เอาด้วย



ยุคม็อบเสื้อแดง-ออกมาเป็นตัวตั้งตัวตีร้องเรียนไม่ให้ออกใบประกอบวิชาชีพแพทย์ให้นิสิตแพทย์สลักธรรม โตจิราการ ที่ทำหน้าที่เจาะเลือดเสื้อแดง และให้เอาผิด โดยพอทราบเรื่องนศพ.สลักธรรมเจาะเลือดเสื้อแดง ได้เขียนลงเฟสบุ๊ค ว่า"กรี๊ดๆๆๆจริงเหรอเนี่ย น้องคณะฉานนนน ตัดขาดกันไปเลยดีไหมเนี่ย"

********

นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (เฟสต้า)



ยุคม็อบพันธมิตร-ให้เหตุผลว่าที่ไม่ออกมาต่อต้านพันธมิตรชุมนุม 193 วันเพราะว่า "ช่วงที่กลุ่มเสื้อเหลืองชุมนุม ยังไม่มีประสบการณ์ว่า การชุมนุมส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างไรบ้าง" แต่มีหลักฐานว่าเคยออกโรงหนุนการที่ศาลสั่งยุบพรรคพลังประชาชน ทำให้พันธมิตรยุติยึดสนามบิน และเชียร์ให้เปลี่ยนขั้วการเมืองใหม่ ให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ตั้งรัฐบาลแทนขั้วเดิม

ยุคม็อบเสื้อแดง-นัดพนักงานโรงแรมทั่วประเทศมาม็อบต่อต้านเสื้อแดงที่สวนลุมฯ โดยบอกว่าได้รับผลกระทบหนัก ทำให้การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบหนัก

*********

ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย

ยุคม็อบพันธมิตร-นัดพบกันที่สีลม สัญลักษณ์ย่านธุรกิจแล้วเคลื่อนขบวนมาสมทบพันธมิตรที่ยึดทำเนียบรัฐบาลไว้


ยุคม็อบเสื้อแดง-(ภาพบน)นายสมเกียรติ อโนทัยสินทวี ในชุดสข.บางคอแหลม สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ (ล่าง)นายสมเกียรติ อโนทัยสินทวี (เสื้อขาวด้านขวา)กำลังกำกับบทนายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ให้ออกโรงค้านม็อบเสื้อแดง คัดค้านการยุบสภา

*********

ภุชงค์ กนิษฐชาต อ้างเป็นตัวแทนคนกรุง1800ชุมชน
ยุคม็อบพันธมิตร!-นายภุชงค์ กนิษฐชาต แต่งชุดพันธมิตรฯเต็มยศร่วมชุมนุมกับพันธมิตร เคยอุปโลกข์เป็นตัวแทนชุมชนอีสานต้านทักษิณด้วย

ยุคม็อบเสื้อแดง-ภุชงค์ออกมาเคลื่อนไหวในนามตัวแทนคนกรุง 1,800 ชุมชนต่อต้านการชุมนุมของเสื้อแดงอ้างเพื่อปกป้องสิทธิคนกรุงเทพฯที่ทนเดือดร้อนจากการชุมนุมของเสื้อแดงไม่ไหว

**********

ศ.ดร.อมรา พงศาพิชญ์ ประธาน กรรมการสิทธิมนุษยชน



ยุคม็อบพันธมิตร-ตอนนั้นมีตำแหน่งคณบดีคณะรัฐศาสตร์ โดยการสนับสนุนของศ.ดร.ชัยอนันต์ สมุทวนิช ผู้ใกล้ชิดสนธิลิ้ม เป็นตัวตั้งตัวตีล่ารายชื่อ อาจารย์-นิสิตจุฬา เรียกร้องให้ ทักษิณ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ยุคม็อบเสื้อแดง-แถลงข่าวร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในกรมทหารราบที่ 11 บอกว่าเสื้อแดงละเมิดสิทธินายอภิสิทธิ์ และขอเป็นคนกลางเจรจาระหว่างนายกฯกับแกนนำเสื้อแดง

******

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



ยุคม็อบพันธมิตร-เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2551 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หัวหน้าฝ่ายค้านในเวลานั้น กล่าวถึงแนวคิดการทำประชามติของรัฐบาล เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ว่าการทำประชามติมีแต่จะทำให้ความขัดแย้งทางความคิดลุกลามออกไป ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์ที่เสี่ยงจะเกิดความรุนแรงอยู่ตลอดเวลาเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ หากต้องการให้ประชาชนมาชี้อนาคตทางการเมือง ต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน ซึ่งเป็นกระบวนการเดียวกับที่อารยะประเทศทำกันอย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การทำประชามติจะไม่เกิดขึ้น เพราะขัดรัฐธรรมนูญ


ยุคม็อบเสื้อแดง-นายอภิสิทธิ์กล่าวในการเจรจากับแกนนำเสื้อแดงเมื่อ 29 มี.ค.53ว่า

เรื่องรัฐธรรมนูญช้าเร็วไม่ได้อยู่ที่สภา วันนี้เราเอาให้ชัดๆเลยว่าประชาชนเป็นคนทำ ทำประชามติไปเลยจะแก้มาตราไหน ซึ่งมันไม่เหมือนกับการเลือกตั้ง กระบวนการประชามติบวกกับการแก้ไขอาจจะต้องใช้เวลา บรรยากาศบ้านเมืองที่เราสามารถทำเรื่องยากๆกันได้คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญทำประชามติ เราไม่สามารถแก้กันได้ลอยๆ ประชามติ อันนี้จะเป็นกระบวนการที่ดีมาก (ที่มา:มติชนออนไลน์ 30 มีนาคม 2553)