WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 28, 2010

คน ‘คลองเตย’ แถลงประณามผู้แอบอ้าง \'ชุมชน\' ต้านเสื้อแดง

ที่มา thaifreenews


คน ‘คลองเตย’ แถลงประณามผู้แอบอ้าง ''ชุมชน'' ต้านเสื้อแดง

องค์กร ชุมชนคลองเตย ออกแถลงการณ์ประณามผู้แอบอ้างเป็นตัวแทนชุมชนกรุงเทพฯ เรียกร้องให้เปิดเผยชื่อองค์กร จี้บวรศักดิ์-พลเดช-หทัยรัตน์-ประเวศ ที่ถูกแอบอ้างออกมาชี้แจงหรือแสดงความรับผิดชอบ

25 มีนาคม 2553 สหพันธ์เครือข่ายองค์กรชุมชนคลองเตย, สหพันธ์เยาวชนคลองเตย, สหพันธ์องค์กรเยาวชนชุมชน กทม. ออกแถลงการณ์ประณามผู้แอบอ้างเป็นตัวแทนชุมชนกรุงเทพฯ เรียกร้องให้เปิดเผยชื่อองค์กร และบวรศักดิ์-พลเดช-หทัยรัตน์-ประเวศ ที่ถูกแอบอ้างออกมาชี้แจงหรือแสดงความรับผิดชอบ โดยมีรายละเอียดแถลงการณ์ ดังนี้

0 0 0

แถลงการณ์
คัดค้านผู้แอบอ้างเป็นตัวแทนชุมชนกรุงเทพฯ

สืบเนื่องมาจากการที่ นายภุชงค์ กนิษฐชาต ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองชุมชนคนกรุงเทพฯ ได้แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนของ ชาวชุมชนในเขต กทม. ออกมาแถลงและใช้สื่อของรัฐ ทำการใส่ร้ายป้ายสีโจมตีการชุมนุมของขบวนการประชาชนคนเสื้อแดงในขณะนี้ว่า เป็นการชุมนุมที่ต้องการก่อเหตุความรุนแรงขึ้นในกรุงเทพ อันจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของชาว กทม. นอกจากนั้น ยังใส่ร้ายต่อประชาชนเสื้อแดงว่า ชุมนุมเพียงเพื่อรับใช้ตัวบุคคล ไม่ใช่เป็นการต่อสู้กับเผด็จการทหารอำมาตย์ ซากเดนศักดินาที่ครอบงำสังคมการเมืองไทย หรือไม่ใช่เพื่อเรียกร้องให้ระบอบประชาธิปไตยและความเป็นธรรมให้กลับคืนมา ดังที่กล่าวอ้างนั้น เราในนามองค์กรผู้มีรายชื่อข้างล่าง มีความคิดเห็นและข้อเรียกร้องดังนี้

1) เราขอยืนยันว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดง เป็นการชุมนุมอย่างสันติวิธี ปราศจากอาวุธ เป็นสิทธิอันชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย เป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตย ทั่วโลก และการชุมนุมของคนเสื้อแดงก็เป็นการชุมนุมที่เคารพสิทธิของคน กรุงเทพฯมาโดยตลอดเช่นกัน

2) เราขอประณามและเรียกร้องให้นายภุชงค์ กนิษฐชาต ยุติบทบาทให้ข้อมูลเท็จ ใส่ร้ายป้ายสี และโน้มน้าวปลุกระดมให้ประชาชนในชุมชนกรุงเทพเกิดหวาดกลัวอย่างไม่มีความรับ ผิดชอบ

3) นายภุชงค์ กนิษฐชาต ได้อ้างในนามชุมชุน 1,800 กว่าชุมชน (ซึ่งเป็นเท็จและโกหกหลอกลวง), สภาองค์กรชุมชนแห่งชาติ, สภาพัฒนาการเมือง (ซึ่งเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ) , และกลุ่ม สxส (ของนายพลเดช ปิ่นประทีป ศิษย์เอกของ นายประเวศ วะสี) ดังนั้นเราขอให้นายภุชงค์ เปิดเผยรายชื่อชุมชนพร้อมประธานผู้รับผิดชอบชุมชนหรือองค์กรนั้นๆ ให้ชัดเจน อย่ากล่าวคลุมเคลือและเพียงอ้างตัวเลขชุมชนให้ใหญ่โตเกินความเป็นจริงอย่าง ไม่รับผิดชอบ อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจที่ผิดพลาด และเสื่อมเสียชื่อเสียงภาพพจน์ต่อชุมชนทั้งหลายใน กทม. และขอเรียกร้องผู้รับผิดชอบองค์กรที่ถูกอ้างชื่อทั้งหลายให้ออกมาชี้แจงยืน ยันต่อสาธารณะ โดยชัดเจนและเปิดเผย เพื่อประชาชนและสมาชิกจะได้รับทราบและร่วมตรวจสอบความถูกต้อง

4) เราขอเรียกร้องให้ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการพระปกเกล้า และกรรมการเลขานุการสภาพัฒนาการเมือง ซึ่งเป็นองค์กรของประชาชนและใช้เงินภาษีของส่วนรวมต้องออกมาชี้แจง เนื่องจากนายภุชงค์ ได้อ้างว่า เป็นองค์กรที่ร่วมแถลงการณ์ในครั้งนี้ เพราะจะทำให้เสียภาพพจน์ชื่อเสียงขององค์กรได้

5) เราขอเรียกร้องให้ นางหทัยรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ในฐานะกองเลขาของสภาองค์กร ชุมชน ซึ่งเป็นองค์กรของประชาชนและใช้เงินภาษีของส่วนรวม ต้องออกมาชี้แจงด้วยเช่นกัน

6) เราขอเรียกร้องให้ นายพลเดช ปิ่นประทีป(อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและมนุษย์ สมัยเผด็จการ คมช. ) ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันชุมชนท้องถิ่นพัฒนา(LDI) - ที่นายประเวศ วะสี เป็นผู้ก่อตั้ง และเป็นองค์กรที่นายภุชงค์ กนิษฐชาต ทำงานอยู่ในองค์กรนี้ต้องออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วย

7) เราขอเรียกร้องให้ประชาชนในชุมชนกรุงคงเทพทั้งหลาย ออกมาปกป้องชื่อเสียงของตนเอง

8) เรายืนยันจุดยืนขอสนับสนุนการต่อสู้อย่างสันติวิธีของขบวน นปช. โดยให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชนทันที

9) หาก นายภุชงค์ กนิษฐชาต, นายพลเดช ปิ่นประทีป, นายประเวศ วะสี, และนางหทัยรัตน์ ไม่ออกมาชี้แจงและขอโทษต่อสาธารณะภายใน 5 วัน หลังจากนี้เราจะดำเนินการเปิดโปงและลงโทษในขั้นเด็ดขาดต่อไป

สหพันธ์เครือข่ายองค์กรชุมชนคลองเตย
สหพันธ์เยาวชนคลองเตย
สหพันธ์องค์กรเยาวชนชุมชน กทม.