WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 2, 2010

โถ พ่อคุณเอ๊ย !

ที่มา thaifreenews


โดย ปลายอ้อกอแขม

เล่าให้ฟัง...


เมื่อสอง-สามวันก่อน ผมมีธุระต้องไปทำเกี่ยวกับเรื่องงานแถวรามคำแหง แต่งกายใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว รีดเสียกลีบโง้ง บาดแขนตัวเองจนเลือดซิบๆ ..คุยถึงฝีมือการรีดผ้าอันยอดเยี่ยม


ยืนโบกรถแท็กซี่แถวดินแดงใกล้ๆโบสถ์แม่พระ ได้รถแท็กซี่สีเหลืองอ๋อยหนึ่งคัน คนขับอายุอานามก็ประมาณคงเกือบ50 ปี ก็ไม่ได้สนใจอะไร เห็นรถโล่งๆผิดปกติก็ถาม ก็คุยไปตามประสา ..ทำไมรถโล่งจัง


คนขับรถแท็กซี่บอกว่า คนกรุงเทพฯไปต่างจังหวัดกันหมด เพราะเกลียดพวกเสื้อแดงทีมาชุมนุมด้วยสัญชาตญานผมรู้ทันที ..อ้ายนี่พันธมิตร !


ผมนึกสนุกขึ้นมาทันที เพราะร้อยละ 95 ที่เจอแท็กซี่ ส่วนใหญ่แดงทั้งสิ้น ..คนนี้เหนือความคาดหมาย !


ผมถามเขาเรื่องเกี่ยวกับการชุมนุมของเสื้อแดง ..จับใจความได้ว่า


คนเสื้อแดงมาไม่ถึงแสน อย่างมาก็ 7-8 หมื่นถือว่าน้อย ที่สำคัญจะอยู่ได้ถึง 193วันเหมือนพันธมิตรได้หรือ เพราะม็อบพวกนี้เป็นพวกม็อบเติมเงิน ไม่เห็นหรือว่าแจกเงินกันคนละพันสองพัน และม็อบพวกนี้ เป็นม็อบคนจน กระจอก(..เขาพูดจริงๆ) โง่เง่า ไม่มีความคิด ..สรุปว่าสู้พันธมิตรไม่ได้


เมื่อถามเขาว่า ก็ทักษิณถูกยึดทรัพย์หมดแล้ว จะเอาเงินที่ไหนมาจ้างคนพวกนี้อีก ..ผมถามแบบปลายเปิด


เขาเริ่มงงๆ เหมือนกัน รำพึงขึ้นมาว่า เออ..ก็นั่นนะซี มันเอาเงินมาจากไหนอีกวะ ในอังกฤษก็ถูกยึดหมดแล้ว สวิสเซอร์แลนด์ก็ยึดหมดแล้ว “ ..นิ่งไปนาน


แต่พันธมิตรย่อมไม่ทิ้งลาย เขาบอกว่า เงินในสิงคโปร์มันก็ตั้งเยอะ แล้วอ้ายที่พลเอกพิจิตรบอกว่าอ้ายทักษิณมันเอาเงินไปฟอกที่เกาะอะไรนั่นอีก มันก็คงเอาเงินเหล่านี้แหละมาจ้าง อ้ายทักษิณมันรวยตั้งหลายแสนล้าน ..รู้ไว้ด้วย !


ตลอดเวลาที่เขาพูดถึงทักษิณ และคนเสื้อแดง น้ำเสียงเต็มไปด้วยความเกลียดชัง ผมสามารถพูดได้ว่าเป็นการสำรอกด้วยถ้อยคำที่หากคนที่ไม่เข้าใจความเป็นพันธมิตรได้ยินได้ฟัง คงต้องมีการกระทืบ ..แต่ผมไม่ !


เมื่อผมถามเขาว่า พวกพันธมิตรมีการจ้างแบบนี้ หรือไม่ ?


เขาบอกอย่างภาคภูมิใจว่า ..อ๋อ ระดับพันธมิตรนะเหรอ ขนาดเจ้าของโรงแรมหาดใหญ่มาเป็นแม่ครัวเชียวนะ คนระดับนี้ใครจะไปจ้างได้ ส่วนคนที่มาชุมนุมนั้นก็เป็นพวกที่อย่างน้อยก็จบปริญญาตรีกันแล้ว เลิกงานก็มาชุมนุม ไม่มีการจ้าง บริสุทธิ์ ..ว่างั้น


ผมชมเขาว่า ..คุณนี่สุดยอดจริงๆ รู้ไปหมดทุกอย่าง แล้วคุณเห็นด้วยกับการรัฐประหารเมื่อ19 กันยามั๊ย ?


เขาอึกอักนิดหนึ่ง แต่พันธมิตรย่อมไม่ทิ้งลาย เขาตอบผมว่า ถ้าปฏิวัติกับคนอื่นไม่เห็นด้วย แต่ถ้าทำกับทักษิณนั้น เห็นด้วย เพราะรัฐสภาก็เป็นสภาทาส อยู่ใต้อำนาจเงิน เขารู้ทุกอย่าง ใครเลว ใครดี ..รู้หมด


ผมสนุกมาก ได้ยินได้ฟังเรื่องราวจากปากของพันธมิตรผู้สูงส่ง มีสติปัญญาเลอเลิศ เจริญไปด้วยทรัพย์ศฤงคารผู้นี้ จนผมนึกแปลกใจว่า เก่งขนาดนี้ คุณมาขับแท็กขี่ทำไมวะ” ..แต่ไม่กล้าถามตอนนั้น


ถึงจุดหมาย ผมลงมาก่อน แล้วควักเงิน 100 บาท จ่ายเป็นค่าแท็กซี่โดยไม่สนใจเงินทอน (..ค่ารถ 97 บาท) แล้วถามเขาว่า เออ..พี่ครับ คนขับแท็กซี่อย่างพี่นะ มันต่างจากพวกเสื้อแดงที่พี่บอกว่าจน กระจอกยังไงหรือครับ” ..ผมลงจากรถเรียบร้อย


พันธมิตรแท็กซี่รถสีเหลือง ค้อนควับ หันมามองผมด้วยสายตาไม่พอใจอย่างแรง ตะโกนขึ้นมาว่า ..โธ่ อ้ายสาดดดด ! ..ขับออกไปทันที


ผมตกตะลึง หันไปมองแล้วตะโกนถามไปว่า ..เฮ้ย ..เอ็งรู้จักชื่อจริงข้าได้ไงวะเนี่ยะ !