WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 16, 2010

ตรวจการบ้าน 22 สำนวนสุดฮอต ในมือ ป.ป.ช. "บิ๊ก-การเมือง"ถูกกล่าวหาอ่วม

ที่มา มติชน

"มติชนออนไลน์" รายงานว่า เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ดดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนหรือมอบหมายพนักงานไต่สวนดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง โดยมีเรื่องที่อยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริง จำนวน 625 เรื่อง ในจำนวนนี้มีเรื่องที่สำคัญ ดังนี้

1.เรื่องกล่าวหา นางจุฑามาศ ศิริวรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับพวก เรียกร้องเงินตอบแทนจากบริษัทที่ได้สิทธิในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อาศัยตำแหน่งหน้าที่บรรจุตนเองกลับเข้ามาเป็นพนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในตำแหน่งที่ปรึกษาระดับ 10

2.เรื่องกล่าวหา เลขาธิการและคณะกรรมการองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงินกับพวก ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการขายสินทรัพย์ของสถาบันการเงินที่ถูกปิดกิจการ

3.เรื่องกล่าวหา เจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมกับเอกชน กระทำการออกเอกสารสิทธิที่ดิน น.ส.3 และ น.ส.3 ก. โดยมิชอบ ทับที่สาธารณประโยชน์ "ทำเลเลี้ยงสัตว์โคกเขากระโดง" ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

4.เรื่องกล่าวหา เจ้าหน้าที่ของรัฐ กรณีออก น.ส.3 ก. ในพื้นที่ป่าพรุงน้ำเค็ม ป่าคลองแม่รำพึง ซึ่งเป็นแก้มลิงธรรมชาติของอำเภอบางสะพาน เนื้อที่ 1,200 ไร่

5.เรื่องกล่าวหา นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังกับพวก ใช้อำนาจแทรกแซงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลให้สนับสนุนเงิน จำนวนเงิน 30 ล้านบาทให้กับสมาคมรัฐธรรมนูญเพื่อประชาชน

6.เรื่องกล่าวหา อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกับพวกดำเนินการให้นายดวง หรือดวงเฉลิม อยู่บำรุง กลับเข้ารับราชการ ทั้งที่ถูกคำสั่งปลดออกจากราชการ เนื่องจากกระทำความผิดฐานต้องหาในคดีอาญาแล้วหลบหนีไป และถอดออกจากยศทหารแล้ว

7.เรื่องกล่าวหา อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

8.เรื่องกล่าวหา นายสมัคร สุนทรเวช เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวก ทุจริตการดำเนินโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบและคลองลาดพร้าว ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

9.เรื่องกล่าวหา นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง กับพวกดำเนินการสอบเพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าโรงเรียนนายอำเภอ ประจำปี 2552 โดยมิชอบ

10.เรื่องกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับพวกทุจริตเงินงบประมาณของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในการจัดทำโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและป่าไม้ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เพื่อลดผลกระทบภาวะวิกฤตโลกร้อน (ฝายต้นน้ำ)

11.เรื่องกล่าวหา นายวันมูหะมัด นอร์ มะทา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศรีสุข จันทรางศุ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคมและกรรมการประสานงานโครงการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศ กับพวก อนุมัติโครงการดาวเทียม IPSTAR โดยมิชอบด้วยสัญญาสัมปทานโครงการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)

12.เรื่องกล่าวหา นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อนุมัติให้ใช้เงินค่าสินไหมทดแทนของดาวเทียมไทยคม 3 จำนวน 6.7 ล้านเหรียญสหรัฐไปเช่าช่องสัญญาณต่างประเทศ อันเป็นการขัดต่อสัญญาสัมปทานโครงการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศ เอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)

13.เรื่องกล่าวหา นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กับพวกอนุมัติแก้ไขสัญญาสัมปทานฯ ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2547 เพื่อลดสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทชินคอร์ปฯ ที่ต้องถือในบริษัทชินแซทฯ จากไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 เป็นไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 เอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

14.เรื่องข่าวหา นายวัฒนา อัศวเหม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกับพวก ทุจริตในโครงการรวบรวมและบำบัดน้ำเสียเขตควบคุมมลพิษ จังหวัดสมุทรปราการ

15.เรื่องกล่าวหา คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินกับพวก อนุมัติให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตร "ผู้บริหาร/ผู้เชี่ยวชาญยุคใหม่" เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและผู้ติดตามเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ประเทศฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ และอิตาลี และเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายโดยมิชอบ และเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักในการจัดอบรมตามโครงการประชุมสัมมนาผู้บริหารที่จังหวัดน่าน โดยมิชอบ

16.เรื่องกล่าวหา คณะกรรมการและผู้บริหาร บมจ.ทศท.คอร์ปอเรชั่น และผู้บริหาร บมจ.กสทโทรคมนาคม แก้ไขสัญญาอนุญาตให้บริษัท เอไอเอส ดำเนินการกิจการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ครั้งที่ 7) เพื่อนุญาตให้ใช้เครือข่ายร่วม (Roaming) ระหว่างผู้ให้บริการรายอื่นและอนุญาตให้หักค่าใช้จ่ายจากการ Roaming ก่อนนำมาคำนวณส่วนแบ่งรายได้ให้กับ บมจ.ทีโอทีและปรับลดอัตราค่าใช้จ่ายเครือข่ายร่วม ระหว่าง บมจ.กสท โทรคมนาคม กับบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด

17.เรื่องกล่าวหา คณะกรรมการ ทสท. คณะกรรมการบริหารงาน (กบง.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการ เพื่อให้มีการพิจารณาลดอัตราส่วนแบ่งรายได้ แก้ไขสัญญาสัมปทาน (ครั้งที่ 6) ให้กับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด เพื่อลดอัตราส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบใช้บัตรจ่ายเงินล่วงหน้า (Prepaid Card) โดยมิชอบ

18.เรื่องกล่าวหา นายสามารถ โชคคณาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน กับพวก และคณะกรรมการตรวจการจ้าง ละเว้นไม่เรียกร้องค่าเสียหายจากผู้รับจ้างเป็นที่ปรึกษาและผู้รับจ้างก่อสร้างเขื่อนหัวงาน และอาคารประกอบพร้อมส่วนประกอบอื่นที่ปฏิบัติไม่เป็นไปตามสัญญาจ้างโครงการเขื่อนคลองท่าด่าน อันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดนครนายก

19.เรื่องกล่าวหา นายสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการ รฟม.กับพวกขยายเวลารับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้สมัครรายหนึ่ง และกล่าวหา นายชูเกียรติ โพธยานุวัตร รองผู้ว่าว่าการ รฟม. (วิศวกรรมและก่อสร้าง) กับพวก รายงานเท็จต่อคณะกรรมการ รฟม. เพื่อเอื้ออำนวยแก่ผู้เสนอราคาบางราย โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่

20.เรื่องกล่าวหาการทุจริตโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ของกระทรวงสาธารณสุข

21.เรื่องกล่าวหา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุจริตในการจัดซื้อรถจักรยานยนต์ สายตรวจ ขนาด 200 ซี.ซี. จำหน่าย 19,147 คัน พร้อมอุปกรณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

22.เรื่องกล่าวหา ร้อยตรี (หญิง) ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กับพวก ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการสรรหาและแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา