WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 15, 2010

ไปไม่รอด

ที่มา ไทยรัฐ


กฤติการเมืองที่รัฐบาล คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตัดสินใจใช้กองทัพเข้ามาแก้ปัญหาชักจะบานปลายไปใหญ่ ระบอบการเมืองการปกครองถูกตรวจสอบว่าถูกต้องชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ ระบอบเผด็จการซ่อนรูป แอบแฝงหมกเม็ดไว้ลึกซึ้งแค่ไหน

นอกจากนี้ รัฐบาลกำลัง ตกอยู่ภายใต้อำนาจของกองทัพ หรือไม่ และการใช้อำนาจทางทหารจะกระทบกับสิทธิและเสรีภาพของประชาชนที่จะใช้วิถีชีวิตตามระบอบประชาธิปไตยอย่างไรบ้าง

ยิ่งนับวันรัฐบาลก็ยิ่งจะเห็นพ้องต้องกันกับ การใช้อำนาจทางทหาร มากขึ้น ถือว่าเป็นการบริหารประเทศที่ถอยหลังลงคลอง หลังจากที่รัฐบาลเห็นชอบกับการปรับปรุงติดดาบกฎหมายสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่อ้างว่าเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมือง

โดยเฉพาะการปรับภารกิจและโครงสร้างเพื่อรับนโยบายเร่ง ด่วนของรัฐบาล รวมทั้ง รับมือกับสถานการณ์วิกฤติการเมือง ที่เกิดขึ้น ระบุว่าจำเป็นจะต้องมีการรับมือกับอาชญากรรมข้ามชาติและการก่อการร้าย ซึ่งเป็นภัยความมั่นคงในประเทศและการใช้ความ รุนแรงจากผลประโยชน์ทางการเมือง การแตกแยกทางความคิดทางสังคม ในปัจจุบัน ชี้เป็นสังคมแห่งความเสี่ยง

ส่วนจะสอดคล้องกับการที่จะต้องรับทำหน้าที่ต่อเนื่องจาก ศอฉ. อย่างไร และสานต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างไรนั้นห้ามกะพริบตา รัฐบาล พยายามหมกเม็ดซุกซ่อนอำนาจเผด็จการไว้ในทุกวิธีการ ลับ ลวง พรางโดยตลอด การตัดสินใจใช้อำนาจความรุนแรงเข้าบริหารประเทศนั้น ไม่เฉพาะเป็นสังคมแห่งความเสี่ยงเท่านั้น แต่จะนำประเทศเข้าสู่ภาวะความเสี่ยงในการเกิดสงครามกลางเมืองโดยอัตโนมัติ

วันนี้ผู้นำประเทศมีอะไรที่จะไปถ่วงดุลต่อรองกับกองทัพ แต่กลับ เป็นลูกไก่ในกำมือ ของกองทัพจะบีบก็ตายจะคลายก็รอด จะเอา เครื่องบินขับไล่ กริฟเพน ในราคาแพงแค่ไหน รัฐบาลก็ยอมศิโรราบ

ไหนๆก็ไหนๆ รัฐบาลสวีเดนขายเครื่องบินกริฟเพนให้รัฐบาลโรมาเนีย 24 ลำ พร้อมจัดฝึกอบรมนักบิน 30 นาย จัดอุปกรณ์ สนับสนุน และกำหนดระยะเวลาการชำระหนี้ดอกเบี้ยต่ำ 15 ปี ปลอดหนี้อีก 2 ปี สร้างงานให้คนโรมาเนียอีก 1 หมื่นตำแหน่งในราคา 1,000 ล้านยูโร หรือ 40,000 ล้านบาท เฉลี่ยลำละ 1,666 ล้านบาท

ส่วนประเทศไทย ซื้อกริฟเพน 12 ลำ ใช้งบประมาณถึง 34,400 ล้านบาท เฉลี่ยลำละ 2,866 ล้านบาท สรุปแล้วรัฐบาลไทยซื้อแพงกว่ารัฐบาลโรมาเนีย 14,000 ล้านบาท 6 ลำแรก ซื้อในสมัย พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกฯ อีก 6 ลำซื้อในสมัยที่ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ

ไม่ว่ากองทัพหรือรัฐบาลจะแก้ตัวไปข้างๆคูๆอย่างไร ก็ถือว่างานนี้มีความไม่ชอบมาพากลเห็นๆ นี่แค่รายการเดียวยังโอเว่อร์ขนาดนี้ อีกร้อยแปดโครงการที่กองทัพหลับหูหลับตาจะลุยซื้อ ไม่อยากจะพูดถึงค่าคอมมิชชั่นจะอู้ฟู่ขนาดไหน ถ้ารัฐบาลและกองทัพจะควักกระเป๋าจ่ายเองคงไม่เดือดร้อนแต่นี่ควักเอาจากกระเป๋าชาวบ้านที่อดอยากปากแห้ง มากไปมั้ง.

หมัดเหล็ก