WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 16, 2010

ทนายพันธมิตรพบหน.พงส.คดียึดสนามบิน2แห่ง

ที่มา มติชน


เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 16 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมทีมทนายเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง หลังมีการออกหมายเรียกแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 79 คน ในข้อหาก่อการร้ายและความผิดตามกฎหมายอาญาอื่นๆ อีกหลายข้อหา


พล.ต.ท.สมยศ กล่าวว่า ยินดีที่ทีมทนายกลุ่มพันธมิตรฯ เข้าพบเพื่อจะได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับคดีนี้ซึ่งตนเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีเดียวกับที่ พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส ที่ปรึกษา(สบ10) เคยเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนมาก่อน ตนก็ได้รับให้มาดำเนินการต่อ ซึ่งการนัดผู้ถูกกล่าวหาตามวันเวลาสถานที่ที่ทราบนั้นทางพนักงานสอบสวนก็ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเหมาะสม แต่หากทางทนายพันธมิตรฯ ต้องการให้เปลี่ยนแปลงก็สามารถยืดหยุ่นได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา พร้อมยืนยันว่าพนักงานสอบสวนทำงานตามกรอบกฎหมาย ไม่เอียงข้างใดเพราะหลายฝ่ายต่างจับตามอง รวมทั้งต่างประเทศ


ด้านพล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมมณกุล รอง ผบช.ก. ในฐานะพนักงานสอบสวนได้ชี้แจงรายละเอียดในการมอบตัวตามหมายเรียกคดีดังกล่าวว่า คดีนี้ดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอน ส่วนรายละเอียดในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมยืนยันว่าการออกหมายเรียกครั้งนี้เป็นหมายเรียกที่ทำตามขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนการที่ผู้ถูกกล่าวหาจะเข้าพบพนักงานสอบสวนขอให้วางใจเพราะเราดำเนินการตรงไปตรงมา แต่ขอร้องว่าในวันที่ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกอย่าให้มีการรวมตัวชุมนุมกัน เนื่องจากจะทำให้เกิดวุ่นวาย และยากต่อการรักษาความปลอดภัยรวมทั้งยังอยู่ในช่วงประกาศใช้ พ.รก.ฉุกเฉิน ส่วนที่มีการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาให้มาพบพนักงานสอบสวนเพียงวันละ 3 คนนั้น เพราะทางพนักงานสอบสวนต้องการอำนวยความสะดวกเพราะมีขั้นตอนตามกฎหมายหลายขั้น เกรงว่าหากมาพร้อมกันคราวละจำนวนมากจะไม่สามารถดำเนินการได้ทัน ทั้งนี้หากผู้ถูกกล่าวหาท่านใดไม่มีทนายทางตำรวจก็จัดเตรียมไว้ให้ตามวันที่นัดด้วย ส่วนเอกสารบางส่วนที่ทีมทนายพันธมิตรฯ ร้องขอไม่สามารถให้ได้เพราะเป็นเอกสารในสำนวน


นายนิติธร กล่าวว่า ที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้เพื่อขอทราบความชัดเจนในการดำเนินงานของพนักงานสอบสวนชุดนี้ว่ามีการดำเนินการเหมือนชุดก่อนหน้าหรือไม่ รวมทั้งจะมาขอทราบช่วงเวลาที่ชัดเจนในการมอบตัวเนื่องจากมีผู้ถูกกล่าวหาจำนวนมากจะได้มีการจัดทีมทนายได้ ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าจะมีการเรียกประชุมผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดเพื่อทำความเข้าใจในขั้นตอนการเข้ามอบตัวตามหมายเรียก ก่อนพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 28 ก.ค.นี้