WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 16, 2010

วันแห่งความโกรธแค้น

ที่มา ไทยรัฐ


พรรคการเมืองเก่าแก่อย่าง พรรคประชาธิปัตย์ กำลังดิ้น อันเนื่องมาจากคดียุบพรรคการเมือง ที่ทอดเวลามายาวนานเป็นประวัติการณ์ ใช่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะถูกยื่นคำร้องจากกกต.ให้ยุบพรรคเพราะมีการกระทำผิดกฎกติกาเป็นครั้งแรก แต่เป็นครั้งแรกที่เสนอให้มีการยุบพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นเอกฉันท์ในความผิดถึง 2 คดีพร้อมๆกัน และเป็นครั้งแรกที่ใช้เวลาในขบวนการพิจารณานานที่สุด

ในกรณีนี้ประเทศไทยมีการวินิจฉัยยุบพรรคมาแล้ว 3 ครั้ง มีพรรคการเมืองถูกยุบไปแล้วไม่ต่ำกว่า 5 พรรคการเมือง ในรอบ 3 ปี ขั้วการเมืองฝ่ายค้านปัจจุบันถูกยุบมาแล้ว 2 รอบ มีนักการเมืองโดนแขวนคอ ตัดสิทธิ์ทางการเมือง ไปแล้ว 220 ราย รุ่นแรกเหลือเวลาอีกประมาณ 2 ปีก็จะพ้นโทษ
พรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบหรือไม่น่าจะมีคำตอบอยู่แล้ว ที่สำคัญก็คือผลพวงที่จะตามมาถ้าประชาธิปัตย์ถูกยุบการเมืองจะป่วนแค่ไหน เช่นเดียวกันถ้าประชาธิปัตย์รอด การเมืองไทยก็จะร้อนอีกนาน

เป็นกับดักการเมืองซ้ำซาก

ข้างบ้านเรา จัดงานวันแห่งความโกรธแค้นขึ้นมา สาเหตุก็มาจากเรื่องเขาพระวิหารนี่แหละ งานนี้จะว่าธรรมดาก็ไม่ได้ เพราะรัฐบาลกัมพูชาไฟเขียวให้เอกชน เอ็นจีโอจัดการกันเต็มที่ ความบาดหมางระหว่างไทย-กัมพูชาใครก่อเรื่องเอาไว้ พรรคการเมืองไหนหนุนหลังเพื่อหวังจะชิงอำนาจทางการเมืองอย่างเดียวรู้กันอยู่เต็มอก วันนี้กลายเป็นเชือกมารัดคอตัวเอง หน้าเขียวหน้าเหลือง

ไทย-กัมพูชาเคยเป็นพี่น้องกัน คนไทยคนกัมพูชาทำมาค้าขายไปมาหาสู่กันช้านาน ระหว่างรัฐบาลกับรัฐบาลจะมีปัญหาลิ้นกับฟันกันบ้าง แต่ประชาชนทั้งสองประเทศก็ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกัน เป็นพี่เป็นน้องกัน สายเลือดเดียวกัน

การที่ประชาชนของทั้งสองประเทศ เริ่มทะเลาะกัน จนนำไปสู่วันสำคัญทางการเมืองของกัมพูชาจะต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ อย่างวันแห่งความโกรธแค้นไม่ใช่เรื่องดี ก็เพราะคนบางกลุ่มที่เอาอนาคตของประเทศไปเป็นเกมทางการเมืองแท้ๆ

วันนี้กัมพูชากำลัง สร้างมาตรฐานทางกฎหมายและกติกา ให้ชาวโลกได้เห็นในหลายๆเรื่อง ในขณะที่ประเทศไทยอยู่ในสภาวะไร้มาตรฐาน เป็นที่จับตาของชาวโลกเช่นกัน

วันแห่งความโกรธแค้นที่ว่าก็โยงใยมาจาก วิกฤติการเมือง ในบ้านเราเป็นเหตุ เพราะฉะนั้นรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้สร้างปัญหาความโกรธแค้นให้กับคนไทยส่วนหนึ่งที่ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ก่อการร้ายแค่นั้น แต่กับประเทศเพื่อนบ้านก็ยังฝังร่องรอยของความโกรธแค้นไว้ด้วย

ยิ่งรัฐบาลลุแกอำนาจมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มความโกรธแค้นมากขึ้น จนในที่สุดอำนาจรัฐก็ไม่สามารถที่จะหยุดยั้งความโกรธแค้นของประชาชนที่จะออกมาต่อต้านรัฐบาลที่พวกเขาเหล่านั้นมองว่าเป็นรัฐบาลที่ใช้อำนาจเผด็จการมากดขี่รังแก.


หมัดเหล็ก