WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 25, 2011

สงครามบู๊ทมันยังไม่จบ ปรองดองเหรอ?-เชอะ!

ที่มา Thai E-News

นายหญิงของอีเม้ยคงอิจฉารองเท้าบู๊ท คุณเจเป็นแน่ ถึงไม่ค่อยออกมาลุยน้ำท่วมกับเขาบ้างน๊ะ

ความดีและความชั่ว ต่อสู้กันมานานแสนนานแล้ว ไม่มีฝ่ายไหนแพ้ ไม่มีฝ่ายไหนชนะเด็ดขาดลงไปได้ เพราะความดีก็ยังมีอยู่ และความชั่วก็ยังมีอยู่... แต่ถึงอย่างไร ทั้งสองสิ่งนี้ก็ไม่อาจปรองดองกันได้

ที่มา:เฟซบุ๊คของเจ-วรกร จาติกวนิช (เมียของกรณ์ จาติกวนิช )
(ซ้าย)บู๊ทเบอร์เบอรี่คู่ละ6,000ของยิ่งลักษณ์ (ขวา)บู๊ทชาแนลคู่ละ12,000ของเมียกรณ์

เรื่องเกี่ยวเนื่อง:แฟชั่นวีคถอยไป เมื่อภรรยาอดีตรมว.คลังสวมบูท"ชาแนล"ลุยน้ำท่วม

...........
กรณ์ ออกแถลงการณ์ อัดรัฐบาล เล่นการเมืองในช่วงวิกฤติ

กรณ์-วรกร

แถลงการณ์ ส.ส.กทม.ประชาธิปัตย์ เรื่อง “บทบาทสถานการณ์อุทกภัย กรุงเทพมหานคร”

วันนี้ ผมและ เพื่อนๆ สส.ประชาธิปัตย์ จำเป็นต้องตั้งโต๊ะแถลงทาง ‘การเมือง’ เป็นครั้งแรกตั้งแต่มีน้ำท่วมครับ การทำงานร่วมกับรัฐบาลเป็นไปด้วยดีมาตลอดทั้งระหว่างพรรค และระหว่าง กทม. ซึ่งบริหารโดยคนของพรรค จนกระทั่งมีกระบวนการพยายามโยนความผิดมาทาง กทม. หรือ ‘ตีกิน’ ผลงานของกทม.โดยฝ่ายการเมืองและเริ่มมี “ผู้ที่หวังประโยชน์ทางการเมือง” เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ประชาชนต้องการมืออาชีพครับ และต้องการจะเห็นทุกฝ่ายมีความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาใหญ่หลวงของประเทศ

วันนี้ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ได้มีแถลงการณ์เรื่อง “บทบาทสถานการณ์อุทกภัย กรุงเทพมหานคร” สรุปใจความ ได้ว่า

- กรุงเทพมหานคร ทำงานสอดคล้องกับนโยบายของ ศปภ.ที่ตั้งโดยรัฐบาลมาโดยตลอด

- กรุงเทพมหานคร ไม่เคยคิดเริ่มเล่นการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น มองผลประโยชน์พี่น้องกทม.เป็นหลัก

- ปัญหาต่างๆ เช่นการเปิดปิดประตูระบายน้ำ ต้องทำอย่างมีการจัดการ และการวางแผนที่ดีไม่สามารถเปิด 100% ทุกบานได้เพราะ ปริมาณน้ำมหาศาล ส่งผลต่อแรงดันรวม ที่ส่งผลเสียหายได้

- กรุงเทพมหานคร โดย ส.ส.กทม.ทำงานลงพื้นที่ แต่ละเขต ทุกเขตพบปัญหาในเชิงอาชญากรรมเช่นการลักขโมย ฉวยโอกาสช่วงวิกฤติ รวมไปถึงการมีการรวมกลุ่มอันธพาล ทำลายคันกั้นน้ำ

- พรรคประชาธิปัตย์ โดยหัวหน้าพรรค ได้เสนอให้ ศปภ.ใช้อำนาจเด็ดขาดในการบริหารจัดการเรื่องน้ำท่วมมานานแล้ว และสนับสนุน มาตรา 31 ให้อำนาจจัดการดูแลอย่างเต็มที่ แต่ ….ศปภ.เลือกมาทำเพื่อหวังผลการเมืองตอนน้ำมาถึง กทม.ทั้งที่ หลายๆ จังหวัดที่ผ่านมาตั้งแต่ภาคกลางตอนบน ถึงปริมณฑลที่ ศปภ.ไม่เคยคิดจะใช้อำนาจประเภทนี้มาก่อนและที่สำคัญที่สุด กทม.เล็งเห็นถึงการใช้คนให้ถูกกับงาน

- กรุงเทพมหานคร เชิญผู้มีความเชี่ยวชาญสูง ได้แก่ คุณ “ปราโมทย์ ไม้กลัด”ซึ่งเป็นถึง อดีตอธิบดีกรมชลประทาน อดีตผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และอดีตรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาเป็น ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของผู้ว่าฯ กทม.ด้านการบริหารจัดการระบายน้ำ และไม่ได้นำนักการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยวเลย

- แต่ศปภ.กลับ เอา “ผู้หวังผลทางการเมือง” มาเป็น ที่ปรึกษา ศปภ. ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีความรู้ ความสามารถความเชี่ยวชาญใดๆ เลยเกี่ยวกับเรื่องน้ำ หรือแม้แต่ ไม่ได้เกียวข้องใดๆ กับภาคส่วน กทม.โดยตำแหน่งหน้าที่

สรุปประเด็นคร่าวๆ คือ ในขณะที่ กทม.และส.ส.ประชาธิปัตย์ทำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตามหน้าที่ของ ส.ส.ฝ่ายค้าน แต่ รัฐบาล โดย ศปภ. กลับแต่งตั้งคนนอก มา “เล่นการเมือง” ในช่วงวิกฤติและ ยังกล้าที่จะมาโจมตีคนที่ทำงานจริงเพื่อพี่น้องประชาชน

*********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ลองวีคเอ็นด์หรูที่มัลดีฟของอภิสิทธิ์ในวิกฤตน้ำท่วม