WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 28, 2011

"พานทองแท้"โอดเหนื่อยใจ โดนโจมตีใช้"กระสอบทรายกทม."กั้น"จันทร์ส่องหล้า"

ที่มา มติชน



ภายหลังจากที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านทางเฟซบุ๊ก ในชื่อ Oak Panthongtae Shinawatra และทวิตเตอร์ในชื่อ @oak_ptt ไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยทั้ง 4 ภาพนั้นเป็นภาพการกั้นน้ำด้วยกระสอบทราย ของ บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นบ้านพักของคนในครอบครัวชินวัตร ที่ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด พื้นที่น้ำท่วม ต่อมา ก็ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขว้างในสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีผู้สังเกตว่า กระสอบที่นำมากั้นรอบบ้านจันทร์ส่องหล้านั้น บางส่วนประทับตรากรุงเทพมหานคร ขณะที่ชาวบ้านทั่วไปต้องวิ่งหาซื้อกระสอบและทรายกันจ้าละหวั่นในท้องตลาดและ มีราคาแพงเพราะขาดแคลนเนื่องจากความต้องการสูงนั้น


ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม นายพานทองแท้ ได้โพสต์ข้อความ ผ่านทาง เฟซบุ๊ก ของตนเอง โดยระบุว่า

"เหนื่อยแรงยังพอทนนะครับแต่ทุกวันนี้ เหนื่อยใจ เราร่วมกันเผชิญกับอุทกภัยครั้งใหญ่ แทนที่จะให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือกลับมาจ้องที่จะซ้ำเติมกัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมออกไปช่วยผู้ประสบภัยเกือบทุกวัน นำอาหารและเครื่องดื่มไปแจกผู้ประสบภัยบ้าง รวมถึงจิตอาสาอีกหลายท่านที่มาช่วยบรรจุถุงยังชีพที่ศปภ.บ้าง และยังบริจาคเงินช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัย จนลืมนึกถึงความปลอดภัยของบ้านตัวเอง พอคิดขึ้นมาได้ก็ทำวิธีแบบชาวบ้านทั่วไปคือพยายามหากระสอบทรายมากั้นแต่ก็ อย่างที่ทราบกันว่าเวลานี้กระสอบทรายหายากมากๆ ก็มีคนเอากระสอบเปล่ามาให้ผมโดยผมและคนที่บ้านก็ต้องกรอกทรายกันเองโดยไม่ ได้ดูว่าเป็นของใครเอาแจก และไม่คิดว่าใครจะนำมาเป็นประเด็นโจมตีกันทางการเมืองในช่วงนี้ครับ"


ซึ่งเมื่อนายพานทองแท้ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กลงไปได้มีผู้เข้ามากด like จำนวนมาก รวมถึงแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่เป็นเชิงให้กำลังใจล้นหลาม