WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 27, 2011

"ประยุทธ์"เผยในหลวงรับสั่งไม่ต้องดูแลเขตพระราชฐานเป็นพิเศษ-ให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ที่มา ประชาไท

ผบ.ทบ.เผยในหลวงรับสั่งให้กองทัพไม่ต้องดูแลเขตพระราชฐานเป็นพิเศษ ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ เผยได้ประสานสำนักพระราชวังทำทางลาดโ้ค้งหลังเต่าทุกประตู แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักพระราชวัง

มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวานนี้ (26 ต.ค. 54) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวระหว่างตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในเขตบางพลัด ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วงประชาชนมาโดยตลอด มีรับสั่งให้กองทัพไม่ต้องดูแลเขตพระราชฐานอะไรเป็นพิเศษ ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ ทั้งนี้ ทางกองทัพได้ประสานไปยังสำนักพระราชวัง ในการทำทางลาดโค้งหลังเต่าทุกประตู โดยให้สามารถปิดประตูได้ แต่เนื่องจากพื้นที่ภายในดำเนินการค่อนข้างลำบาก ซึ่งขณะนี้แม้ยังจะไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักพระราชวังอย่างเป็นทางการ แต่ก็ได้เตรียมแผนการไว้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า ในเบื้องต้นเท่าที่รับทราบ ทางสำนักพระราชวังไม่อนุญาต ซึ่งถ้าไม่ทำข้างนอก เขาก็ต้องทำข้างในเอง ท่านทรงเป็นห่วงประชาชน อยากให้เป็นไปตามธรรมชาติ นี่พระมาหากรุณาธิคุณ ท่านห่วงประชาชนตลอด ท่านก็บอกว่าให้ปล่อยเป็นไปตามธรรมชาติ ท่านจึงไม่ทรงโปรด และทรงรับสั่งว่าเป็นน้ำท่วมก็ขอปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่อยากให้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ในฐานะที่กองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบก็จะทำเฉพาะที่ประสานได้ และต้องตอบคำถามของรัฐบาลด้วย

ในส่วนของการดูแลเขตพระราชฐานนั้น ต้องเป็นไปตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับสั่งว่าให้ดูแลทุกพื้นที่ให้ทั่วถึง ทางกองทัพบกก็จะทำให้ดีที่สุด แต่สิ่งสำคัญทุกคนต้องตระหนักไว้เสมอว่าทาง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงห่วงใยประชาชนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการพระราชทางพระราชดำริ พระราชทานสิ่งของเยื่ยม ความห่วงใย สิ่งเหล่านี้เราต้องสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ และจะนำพาให้บ้านเมืองเราอยู่รอดและประชาชนปลอดภัยส่วนปลายเดือนนี้ที่น้ำ ทะเลจะหนุนสูง ตนก็กังวลหมดทุกพื้นที่ เพราะมีโอกาสที่น้ำจะฝ่าแนวพนังกั้นน้ำมา