WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 28, 2011

ตบเกรียนสลิ่มไม่ทำห่าแล้วด่าคนช็อตต่อช็อต

ที่มา Thai E-News

สงครามข่าวทางเฟซบุ๊ค-ผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ได้ใช้เฟซบุ๊คโจม ตีกล่าวหารัฐบาลและศปภ.เรื่องของบริจาคว่าคนเสื้อแดงเป็นแก๊งมาเฟียคุม เอาของบริจาคแปะชื่อนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลและทักษิณแล้วนำไปแจกเฉพาะหมู่ บ้านเสื้อแดง สุดท้ายก็สรุปดังภาพข้างบนคือไล่รัฐบาล ทำให้ฝ่ายเสื้อแดงที่ถูกพาดพิงได้ใช้เฟซบุ๊คออกมาโต้แบบช็อตต่อช็อต ดังต่อไปนี้

โดย ป๋าจอมตั๊ป กลุ่มสหายสีแดง รักราษฎร
ที่มา บันทึกในเฟซบุ๊คของป๋าจอมตั๊บฯ

หมายเหตุไทยอีนิวส์:บันทึกนี้เดิมชื่อ NO TOP SECRET ,สลิ่มเอ๋ย เราไม่มีเวลาว่างมากพอจะเอามานั่งมองคุณ

จากบันทึก "TOP SECRET, ศปภ. เรามองคุณอยู่" https://www.facebook.com/note.php?note_id=257897004256221
จากเพจเฟซบุ๊คของผู้ใช้ชื่อ "คนละหมัด เตอะซีรี่ย์" ที่มีคนแชร์ในระบบเฟสบุคไปมากกว่า 400 ครั้ง ซึ่งมีการพาดพิงถึงเฟสบุคของผมด้วยนั้น

ก็ต้องชี้แจงให้เข้าใจกันในหลายๆเรื่อง สำหรับคนที่ตั้งหน้าตั้งตาคอยจับผิดด้วยอคติและนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว เฉพาะสิ่งที่ตนเองอยากจะเชื่อมโยงนะครับ

ปล.มันไม่เห็นจะ TOP SECRET ตรงไหน จริงๆมาดูการทำงานที่ ศปภ.เองก็รู้ ไม่ใช่มานั่งดูรูปเพียงด้านเดียวจากฝ่ายที่ต่อต้านเสื้อแดงมาตั้งแต่ไหนแต่ ไรแล้วตัดสินทุกสิ่งทุกอย่างจากคำบอกเล่านะครับ

จากบันทึกฉบับนั้นคงต้องมาไล่กันทีละประเด็น

ประเด็นแรก

1. เรื่องการบรรจุถุงยังชีพ ที่มีคนบอกว่ามีการบังคับให้ต้องใส่เสื้อแดงนั้น เป็นเรื่องไม่จริง มีคนใส่เสื้อทุกสี
ปัญญาชนต้องอย่าใช้ความกากพร่ำเพรื่อแบบอาจารย์จุฬาคนนี้...

อันนี้ที่ตอนออกมาปล่อยข่าวตอนแรกก็ปั่นข่าวกันซะใหญ่โตตามประสาพวกชอบจับ ผิด ใครโง่ไปเชื่อโดยไม่ตรวจสอบก็ควรใช้วิจารณญาณบ้างอะไรบ้างในคราวหลัง ไม่ใช่เอะอะว่าไม่ชอบเสื้อแดงแล้วเชื่อทุกข่าวลือข่าวปล่อย

แค่ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านก็เหนื่อยกันจะตายห่าแล้ว ไม่ค่อยมีเวลามานั่งเขียนตอบโต้พวกคอยฉวยโอกาสปั้นข่าวโจมตีตอนที่คนกำลังทำ งานกันหรอกนะครับ

ข่าวปั้น ข่าวแต่ง ข่าวลืองี้ไปเร็ว แชร์กันพรึ่บๆยังกะพายุ ทีข่าวข้อมูลความจริงโต้แย้งนี่ไม่ยักกะมีใครแชร์ หรือแก้ไขให้ตามข้อเท็จจริง คือง่ายๆว่าไม่ยอมรับความจริงว่าตัวเองหลงเชื่อลมปากคนบางคนไปแล้วอย่างหัว ปักหัวปำ

เพราะมีฐานคิดของความไม่ชอบเสื้อแดงอยู่เป็นทุนเดิม ต้องฝึกใช้สมอง บริหารรรกะกันบ้างนะครับ สำหรับคนที่เชื่อข่าวลือแบบไม่ลืมหูลืมตา

ประเด็นที่สอง

2. แต่ในอีกด้านหนึ่งกลับพบว่าเป็นการสนับสนุนกลุ่มการเมืองอย่างชัดเจน
คนนี้ชื่อพี่เดี่ยว แต่งตัวเป็นมาสคอตหุ่นปูแดง แกไปทุกที่ งานนี้มาให้กำลังใจที่ศปภ.

แล้วไม่ทราบว่าแปลกตรงไหน หรือผิดยังไงครับ เพราะรัฐบาลนี้ "คนเสื้อแดง" เลือกเข้ามา การจะมาช่วยเหลืองาน หรือให้กำลังใจรัฐบาลที่เขาเลือก มันเป็นเรื่องผิดหรืออย่างไรกันครับ

ครั้งตอนที่ทหารศอฉ.ตั้งศูนย์มาสลาย มาซุ่มยิงเข่นฆ่า มาปราบคนเสื้อแดง ขนาดภารกิจฆ่าคนไทยด้วยกันแท้ๆ
หลายคนยังไปทำอาหาร ไปให้กำลังใจ แบ่งแยกฝั่งฝ่ายอย่างชัดเจน กับสนับสนุนภารกิจ"ไทยฆ่าไทย"
ไม่ น่าละอายกว่าหรือกับการแสดงตัวสนับสนุนของสีตรงข้ามที่อยากให้อีกสีหนึ่ง ตายๆไป? แต่กับกลุ่มการเมืองที่สนับสนุนการช่วยเหลือคนน้ำท่วมทุกๆพื้นที่กลับมาถูก โจมตีแบบไร้สาระอย่างนี้ ?

ประเด็นที่สาม

3. รถที่ขนของไปแจกมีติดสัญญลักษณ์ธงสีแดง รถที่มารับของไปลงพื้นที่ติด"ธงแดง"
ประเด็นนี้ผมว่า"โคตรไร้สาระ" บรรดารถที่มาขนของจากศปภ.ไปลงพื้นที่น้ำท่วมที่รถเล็กเข้าไม่ถึง
มี รถหลากหลายหน่วยงาน มากหน้าหลายตาตามแต่ความพร้อมที่จะลงพื้นที่มาขนของไป มีทั้งรถเมล์ รถบรรทุก รถ6ล้อ รถคอนเทนเนอร์ รถจากหลากหลายหน่วยงาน

รวมถึงรถของ"กองทัพบก" ที่ถือเป็นคู่ปรับกับคนเสื้อแดงในกรณีสลายการชุมนุมเมื่อเมษา-พฤษภา 53 เสียด้วยซ้ำ
"กองทัพบก ช่วยเหลือประชาชน ด้วยของจากศปภ."

แล้วจะแปลกอะไรถ้าหากมี"รถติดธงแดง"อาสามาช่วยเหลือเอาของบริจาคไปกระจายส่งให้ชาวบ้านในพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมล่ะครับ ?

แต่ ณ เวลานี้ ถ้ามานั่งคิดว่า"แบ่งแยกฝักฝ่าย"กัน แล้วมั่นใจว่าของที่ไปช่วยกันแพ็คที่ศปภ.มันมีเจ้าของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งล่ะก็ "รถ 6 ล้อ ของทหาร ของกองทัพ ที่ติดป้าย "กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน" แต่มาเอาของจากศปภ.ไปเป็นหมื่นๆแสนๆชุดแล้ว ก็คงไม่ได้ออกลงถึงพื้นที่ ถึงมือชาวบ้านสักคันหรอก ถ้าคนเสื้อแดงอย่างผมมานั่งจิกกัดเรื่องพวกนี้แบบสลิ่มทั้งหลาย
รถของกองทัพบกจอดเรียงราย รอรับของที่ศปภ.

ในยามนี้ต้องแยกแยะได้แล้ว พวกเรา"เสื้อแดง"เกลียด"ทหารที่เข่นฆ่าประชาชน" จริง! และรัฐบาลที่"เสื้อแดงเลือกเข้ามา"ไม่จำเป็นต้องเอาของให้ทหารไปแจกในนาม" กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน"ด้วยซ้ำก็ได้ (แต่อีกปัจจัยหนึ่งคือเรื่องการเมือง ที่กองทัพส่งรถใหญ่มาช่วยขนส่งของจาก ศปภ.ไปลงพื้นที่เพียงไม่กี่คัน ก็เพราะรัฐบาลมีปัญหากันกับกองทัพเรื่องแก้กฎกลาโหมฯ) แต่ถ้ามานั่งแบ่งแยกรถคันนู้น รถคันนี้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก็คงไม่เป็นอันทำอะไรกัน ผลประโยชน์ของผู้ประสบภัยต้องมาก่อน
ถ้า คุณรับไม่ได้เรื่องรถธงแดงมาช่วยกระจายของศปภ. เราเสื้อแดงอยากบอกว่า เรายังทนได้ที่รถ"กองทัพบก"มาเอาของจาก"ศปภ."ไปแจกจ่ายในนามของตนเอง เรายอมได้ หากว่าผู้ประสบภัยได้ประโยชน์

แล้วพวกคุณปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า ฝ่ายเสื้อแดงมีคนอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมครั้งนี้เยอะกว่ากลุ่มการเมืองสีอื่นๆ เพราะพื้นที่รับน้ำรวมถึงเขตปริมลฑลก็ได้ส.ส.เพื่อไทยเข้ามามากกว่าฝ่ายตรง ข้าม

จะแปลกตรงไหนถ้าคนเสื้อแดงที่เป็นกำนันบ้าง อบต.บ้าง ผู้ใหญ่บ้านบ้าง ที่ดูแลอยู่ในพื้นที่นั้นๆมาขอของไปลงช่วยเหลือพื้นที่ดูแลของพวกเขาที่น้ำ ท่วม?

และรถพร้อมลุยน้ำที่จะลงพื้นที่ก็ขาดแคลน คือนอกจากประชาชนคนทั่วไปที่มีจิตอาสาที่มาช่วยงานกันที่ศปภ.อย่างคับคั่งนั้น เรายังไม่เห็นรถของASTV รถของสนธิ ลิ้มทองกุล หรือรถของหมอตุลย์อะไรพวกนี้มาช่วยกระจายของสู่พื้นที่ประสบภัย ณ จุดนี้นี่ครับ ก็เห็นมีแต่รถของคนเสื้อแดง ส.ส.พื้นที่แต่ละเขต และส.ส.ในพรรคเพื่อไทยบางคน รวมถึงเสื้อแดงกลุ่มต่างๆ ที่อาสามาช่วย มาช่วยขนของที่ศปภ.เพื่อลุยน้ำไปลงพื้นที่กัน

อ่อ ยังมีรถของกองทัพอีกหลายๆหน่วยงานมาร่วมกันด้วย และอานิสงส์ของสิ่งของเหล่านั้นก็ตกกับคนทุกๆคนในพื้นที่นั้นๆเองมิใช่หรือ ทั้งคนที่กาเลือกรัฐบาลเข้ามา และคนที่เลือกพรรคอื่นๆในพื้นที่ด้วยซ้ำ

จะมานั่งตั้งแง่จับผิดทุกเรื่องราวแบบนี้ ผมว่าไร้สาระครับ อยากทำอะไร ให้ได้ดั่งใจ ก็ลงมือทำดีกว่าครับ มานั่งเก่งเรื่องการหาเรื่องโจมตีคนที่เขาทำงาน กันอยู่บนอินเตอร์เน็ตในเวลาคับขันแบบนี้ พวกคุณน่าจะเอาเวลาไปทำอะไรที่มีประโยชน์ต่อสังคมได้มากกว่านี้นะ

ประเด็นที่สี่

4. จุดกระจายของบริเวณ cargo คุมโดยคนเสื้อแดงทั้งหมด รถที่ขนของติดภาพ-ชื่อนักการเมืองชัดเจน
แบบนี้เรียกเป็นแก๊งค์แล้วหรอ?

ถ้าคนได้ลงไปทำงาน ไปเห็นบริเวณหน้าคาร์โกและบริเวณที่ขนถ่ายของกันจริงๆ คงจะทราบว่าผู้คนจุดนั้นมากหน้าหลายตา ผัดเปลี่ยนเวรกันมาทำงานขนของขึ้นรถกันตามแต่แรงและกำลังของตน

มีเสื้อทุกสี ผัดเปลี่ยนกันทุกวัน อาสาสมัครบ้าง พนักงานบริษัทบางบริษัทมาช่วยขนของบริจาคจากบริษัทลงคาร์โกบ้าง วันนั้นผมก็แวะไป ใส่เสื้อแดงกันทั้งกลุ่มเลย ..พนักงานจากแม็คโคร มาโหลดของ

คนก็ยืนๆเดินๆแถวๆคารืโกกันพลุกพล่น
แต่ ไอ่รูปที่คนทำบันทึกนั้นเป็นเพียง รูปมุมเดียว ช่วงเวลาเดียว เพื่อจะตั้งประเด็นโจมตีโดยเฉพาะ ทำไมตอนคนใส่เสื้อสีเขียว สีเหลือง สีม่วง สีส้ม มาคุมขนของขึ้นรถตรงหน้า Cargo ถึงไม่เอารูปมาแปะบ้าง

และถึงจะเป็นคนใส่เสื้อแดงควบคุมจุดกระจายของบริเวณคาร์โกทั้งหมด ผมก็ไม่เห็นจะเป็นเรื่องน่าแปลก เพราะศูนย์ศปภ.เป็นศูนย์ที่รัฐบาลตั้งขึ้นส่วนกลางเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบ ภัย หากผู้สนับสนุนรัฐบาลอย่าง"คนเสื้อแดง"จะเข้ามาช่วยดูแล ณ จุดนี้ มันจะเป็นอะไรที่น่าตกใจขนาดนั้นเลยหรือ?

ผมก็พอมีรูปบรรยากาศมุมอื่นๆดูบ้าง มีทั้งคนเสื้อแดง ทั้งอาสาสมัคร ทั้งทหาร อยู่ในจุดโหลดของจากคาร์โกกระจายสู่พื้นที่ประสบภัย
อาสาสมัครช่วยกันลำเลียงของ"ศปภ."ขึ้นรถของ"กองทัพบก"
ไม่เห็นมีนะ แก๊งมาเฟียเสื้อแดงหน้าคาร์โก ที่ปล่อยข่าวกัน?
อาสาสมัครมาช่วยกันโหลดของขึ้นรถที่ศปภ.
อาสาสมัครมาช่วยกันโหลดของขึ้นรถที่ศปภ.
ทหารมานั่งพักอยู่คาโกร์ข้างๆ

ปล.ถึงคนที่เป็นกลาง หากเคยไปช่วยเป็นอาสาสมัครที่ศปภ.ทำงานที่ดอนเมือง หรือเคยผ่านบริเวณจุดนั้น "ผมท้าให้ไปพิสูจน์" ว่าที่ผมบอกจริงหรือไม่จริง แล้วที่เขาเอารูปมาลง เป็นแค่ภาพจาก"บางมุม บางเวลา" จริงหรือไม่จริง?

เรื่องภาพ-ชื่อนักการเมืองบนรถนั้น ผมเฉยๆ ไม่ได้เห็นด้วย แต่ก็ไม่เห็นต่างอะไรจากป้ายสร้างภาพของ"กองทัพบก ช่วยเหลือประชาชน" ที่มาเอาของจากศปภ. หรือจะเป็นถุงช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้วของรัฐบาลอภิสิทธิ์เลย

หรือแม้แต่กระทั่งถุงยังชีพพระราชทานก็ยังตีตราหน้าถุง ว่าถุงนั้น รถนั้น สังกัดใคร หน่วยงานไหนมาช่วยเป็นธุระจัดทำ ก็ติดรูปคนนั้น ติดตราคนนั้น จะสุเทพ เทือกสุบรรณ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะส.ส.เพื่อไทย หรือจะสำนักพระราชวังก็ตามแต่ ก็ทำเช่นเดียวกันหมด เพื่อเป็นการโฆษณาหน่วยงานของแต่ละคนแต่ละหน่วยว่าใครทำ หรืออาจจะเป็นหน่วยงานเอกชน
รูป นี้หลายคนอาจเห็น"ความต่าง" ตามอคติของตน แต่ผมเห็นแต่"ความเหมือน" ทั้งตรา ชื่อ สัญลักษณ์หน้าถุงต่างๆเหล่านี้ ก็เป็นการ Propaganda เพื่อให้ติดตา มาตามทฤษฎีทั้งนั้น

ก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้า เพื่อความอยู่รอดในสังคมของหน่วยงานของตน ถ้าหากคนเหล่านั้นเป็นธุระจัดการหรือประสานงานเรื่องของพวกนี้ เขาก็อาจใส่ชื่อหน่วยงานตัวเอง หรือโฆษณาบุคคลนั้นๆที่เอาของลงไปช่วยเหลือเหมือนกันทุกๆที่

แต่มันก็มาจาก"ภาษีประชาชน"เหมือนกันทั้งนั้น อยู่ที่ใครเป็นรัฐบาลหรือผู้มีอำนาจจัดทำ มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่จะเป็นประเด็นมาบั่นทอนกำลังคนทำงานในเวลาแบบ นี้ ด้วยการปล่อยข่าวโน่นนี่ ไม่ให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปช่วยเหลือเป็นอาสาสมัครที่ศปภ.แบบที่พวกคุณกำลัง ทำอยู่ตอนนี้ แค่สถานการณ์ที่เป็นอยู่มันก็ย่ำแย่พอแล้วครับ

อนึ่ง ผมมิได้ปกป้องหรือดีเฟนด์ให้ศปภ.หรือรัฐบาลใดๆ ระบบการจัดการเรื่องควบคุมของบริจาคอาจมีปัญหาจริง และก็สมควรต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนในหลายเรื่อง โดยเฉพาะช่วงนี้ ทั้งน้ำท่วมสนามบินดอนเมือง ทั้งการปล่อยข่าวโจมตีให้ประชาชนไม่มาช่วยเป็นอาสาสมัครกันที่ศปภ.

กำลังคนยิ่งน้อย การช่วยเหลือคนในพื้นที่ก็ยิ่งยากลำบาก ของต่างๆจากศปภ.ที่ลงไปสู่พื้นที่ ไม่ต้องกังวลหรอกว่าใครเขาจะไปแบ่งแยกสีช่วยเหลือ เขาลงพื้นที่กันไม่ว่าบ้านนั้นจะธงอะไร จะสีอะไร ถ้าเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือ นั่นเป็นหลักสิทธิมนุษยชนเบื้องต้นที่คนมีจิตอาสาลงไปถึงพื้นที่ทุกคนเขาทำ กัน
ก็ทำเหมือนๆกันมิใช่หรือ ทำไมจะเล่นเรื่องนี้แต่กลับเลือกโจมตีแค่ฝ่ายเดียวล่ะ ?

และการแจกถุงยังชีพ ไม่ว่าของใคร หน่วยงานไหน ถ้าไม่ได้มีส่วนร่วมในการผลิต จัดหา จัดทำ หรือขนส่ง ก็ไม่ควรโฆษณาตัวบุคคลจนโอเวอร์เสียจะดีกว่า เห็นคนบางคนเอาภาษีประชาชนมาใช้โฆษณาตัวเองฝังหัวประชาชน แจกรูปแจกอะไรไปพร้อมในถุงซะจนดูน่าเกลียด ในเวลาเร่งรีบและคับขันช่วงที่น้ำท่วมหนักแบบนี้

ประเด็นที่ห้า

5.ของที่จะนำไปบริจาคห้ามขนย้ายเพราะนักการเมืองสั่ง

รูปภาพหนึ่งรูปของแอดมินเพจนั้น มันอธิบายได้มากขนาดนั้นเลยหรอ? งั้นผมขออธิบายบ้างละกัน หากใครมีใจเป็นกลางหวังว่าคงจะมีสติในการรับฟังข่าวสารให้รอบด้าน
น้ำดื่ม PP (เจ้าของเป็นเสื้อแดงที่สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม)

รูปที่ท่านเห็นถ้าซูมเข้าไปให้ชัดคือกองน้ำดื่มยี่ห้อPPนคร ที่มีคนเสื้อแดงมาบริจาคให้เอาไปช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ปทุม (ส.ส.วรชัย เหมะ อยู่แถวพื้นที่นั้น)

และที่สำคัญ น้ำดื่มPPนคร ผลิตโดย บริษัทในเครือของคนเสื้อแดง เขามาบริจาคต่างหากในนามของเสื้อแดงให้ส.ส.เสื้อแดงไปลงพื้นที่ช่วยเหลือชาว บ้าน แล้วเอาแยกกองไว้รอส.ส.คนนั้นมาขนไปลงพื้นที่ มันผิดมากนักหรือครับ?

แล้วจะเอารูปนี้มาเหมารวมว่าเป็นการทำงานของทั้งศปภ. มันถูกต้องแล้วหรืออย่างไรครับ ?

จากข้อมูลโต้แย้งเบื้องต้น จึงอยากจะบอกให้คนที่ยังมีสติครบสมบูรณ์ กรุณา"ฟังความให้รอบด้าน"ก่อนที่จะเชื่ออะไร ไม่ใช่มีจิดใจอคติเป็นที่ตั้งแล้วเห็นข้อมูลด้านเดียวก็ด่าไว้ก่อนโดยแทบไม่ ทันอ่าน

แค่พอรู้ว่ามีเรื่องอะไรเกี่ยวกับเสื้อแดง เกี่ยวกับทักษิณแล้วก็ตัดสินใจว่า อี๊ๆๆๆ ชั้นเกลียดๆๆๆ พวกนี้ทำอะไรก็ผิดไปหมด ไม่ดีทุกอย่าง ทุกเรื่อง โดยที่พวกคุณไม่เคยเหลียวกลับมามองอีกด้านว่ามันเป็นอย่างไร

เราจึงอยากถามท่านผู้มีวิจารณญาณทั้งหลายว่า การกระทำเหล่านี้ของแอดมินเพจ"คนละหมัด เดอะซีรีย์"ที่ทำเช่นนี้เหมาะสมหรือไม่ เพราะเป็นการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียวเพื่อพุ่งโจมตีโดยเฉพาะในขณะที่ฝ่าย ถูกโจมตีกำลังทำงานกันอย่างหนัก ไม่มีเวลามาโต้แย้ง

ประชาชนรวมทั้งชาวต่างประเทศ และองค์กรต่างๆ นำของมาบริจาคให้กับหน่วยงานของรัฐบาล และการนำไปบริจาคแจกจ่าย ก็ทำในนามรัฐบาล ในนามศปภ.

และการมีคนเสื้อแดงซึ่งเป็นฐานเสียงหลักของรัฐบาลมาช่วยเหลือ นำของลงไปสู่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ มาอาสางาน อย่างหนาหูหนาตาในยามคับขันแบบนี้นั้น กลับถูกมองเป็นเรื่อง"ผิด"ในสังคม จากบุคคลบางกลุ่มที่มีอคติเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

หากใครยังมีจิตใจเป็นกลางอยู่บ้าง ก็ลองพิจารณาเรื่องเหล่านี้ให้รอบด้านกันเถิดครับ เราไม่บังคับให้ใครต้องเลือกข้าง แต่เราอยากให้ทุกคนมองความจริงให้รอบด้านกว่าที่กำลังเป็นอยู่ในสังคมนี้ ครับ

ส่วนคำถามที่หลายคนตั้งมาว่า สงสัยว่าการที่คนเหล่านี้เลือกมอบของให้กับคนเสื้อสีเดียวกัน พวกเดียวกันเท่านั้น จะเป็นจริงหรือไม่?

หลังน้ำลดผมท้าให้ไปสัมภาษณ์ชาวบ้านดูครับ ว่าการช่วยเหลือจากที่ต่างๆที่เข้าไปนั้น ทั้งจากรัฐบาลและภาคเอกชน เขาเลือกสีเสื้อแจกรึปล่าว

แต่สำหรับผมที่ถูกแอดมินเพจ"คนละหมัด เดอะซีรีย์"พาดพิงนั้น ต้องขอเรียนว่าเต๊นท์ที่พวกผมทำรับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมนั้น อยู่ ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ และทุกๆกลุ่มเสื้อแดงที่ร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม

ผมกล้ายืนยันว่า ไม่ว่าธงบ้านคุณจะปักสีอะไรไว้บ้าง ถ้าหากคุณคือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วเราผ่านไปพบในขณะเอาของบรรเทาสาธารณภัย ไปลงพื้นที่ ...เราช่วยเหลือทุกๆคนอย่างเท่าเทียมกันครับ

ปล.ส่วนมากคนที่ถูกน้ำท่วมเขาไม่ค่อยใส่เสื้อกันแล้ว หรือจะปักธงสีอะไรไว้ ไม่จม..ก็ลอย ไปกับน้ำ ไม่ได้แตกต่างกันเลย
ในรูปที่ถูกโพสต์ขึ้นมา(รูปที่ถูกโพสต์เป็นประเด็น)

เป็นรูปที่ผมไปลงพื้นที่ที่ ต.บ้านม้า อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วได้พบกับขบวนกลุ่มเรด ออฟโรด เดินทางกลับจากภารกิจที่อำเภอผักไห่มาพอดี

บนรถของพี่ๆกลุ่มเรดออฟโรดมีสกรีนคำว่า “ใช้ในงานไพร่เท่านั้น” ซึ่งสกรีนมาเป็นปีแล้วตั้งแต่เขาตั้งกลุ่มกันมาและชุมนุม เคลื่อนขบวนในโอกาสต่างๆในกิจกรรมทางการเมือง
กลุ่มเรด ออฟโรด

และเมื่อพรรคเพื่อไทยได้ขึ้นเป็นรัฐบาลจากการชนะการเลือกตั้ง มีเหตุการณ์น้ำท่วมหนัก ก็จึงได้อาสาเป็น”หน่วยอาสาช่วยภัยน้ำท่วมในพื้นที่เข้าถึงยาก”กับทางสำนักนายกรัฐมนตรี
วิ่ง ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านทุกรูปแบบ ทุกพื้นที่ที่รถของพวกเขาไปถึง มีทั้งหน่วยงานเอกชนและภาครัฐอาศัยไหว้วานกันไปช่วยนำของบริจาคลงไปสู่ พื้นที่ประสบภัย
ใน มุมนี้ประชาชนทั่วไปจะมองอย่างไรกันก็แล้วแต่จะเกลียดเสื้อแดง หรือจะชอบเสื้อแดง หรือว่าก็เฉยๆกับเสื้อแดง ผมคงไม่รู้ แต่ลองดูภาพการทำงานของพวกเขากันก่อนบ้างสักนิด
ฝ่าพายุยามค่ำคืน
ช่วยเหลืออพยพคนบาดเจ็บในพื้นที่ภัยพิบัติ

ผมว่าไม่ใช่ประเด็นมาโจมตีเลยว่าเขาจะเอาของจากที่ไหนไปช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะรถออฟโรดเหล่านี้มีสังกัดของตนเองอยู่แล้ว มีสกรีนข้างรถมาตั้งนมนานมาก่อนที่จะมาทำภารกิจช่วยชาวบ้านแล้ว จะให้เขาไปลบลายสกรีนข้างรถของพวกเขาก่อนเอารถไปช่วยลงพื้นที่กันหรืออย่างไร ?

แอดมินเพจดังกล่าว เพียงแค่เห็นรูปไม่กี่รูป กลับไปสรุปเอาเองได้อย่างเป็นวรรคเป็นเวรว่าไปเอาของที่นู่นที่นี่มา และถึงแม้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ตาม ว่านำของจากศปภ.ไปให้ชาวบ้าน ผมก็มองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายใดๆเลยทั้งของฝ่ายรัฐหรือฝ่ายเสื้อแดง แต่คือประโยชน์ที่ชาวบ้านผู้ประสบภัยจะได้รับต่างหาก

และในวันนั้นกลุ่มพี่ๆเรด ออฟโรดนำถุงยังชีพจากบริษัทเอเจ ดีวีดี จากคุณสมบัติ เมทะนี นำไปให้กับชาวบ้าน
กลุ่มเรด ออฟโรด ถ่ายรูปร่วมกับสมบัติ เมทะนี เตรียมนำของช่วยน้ำท่วมจากบริษัท AJ ไปแจกผู้ประสบภัย
ถุงยังชีพ จากAJ
กลุ่มเรด ออฟโรดช่วยแจกถุงยังชีพ จากAJ ให้กับชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม
กลุ่มเรด ออฟโรดช่วยแจกถุงยังชีพ จากAJ ให้กับชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม

สิ่งสำคัญน่าจะอยู่ที่ว่าประโยชน์จากของบริจาคเหล่านั้นจะลงไปถึงมือชาวบ้าน ผู้ประสบภัยได้จริงหรือเปล่า แม้จะปักธงสีอะไร สกรีนรถว่าอะไรขับไปลงพื้นที่หาชาวบ้าน นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเลย

ถ้ายังมานั่งแบ่งแยกว่าฉันชอบนี่ ไม่ชอบนั่น นั่นไม่ได้ นี่ไม่ได้ ถ้าสมมุติคุณไม่ชอบกระบะยี่ห้อโตโยต้า ก็ต้องให้เขาไปซื้ออิซูซุมาขับ ถึงจะไปลงพื้นที่ได้ดั่งใจทุกคนหรือเปล่า ...

หากปัญญาชนไทยมานั่งคิดแบบนั้นชาวบ้านที่เดือดร้อนอยู่คงอดข้าวอดน้ำตายกันก่อนพอดีครับ


**********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:สลิ่มเกรียนเกลื่อนเน็ตไม่ไหวจะเคลียร์-เงี้ยะจบมั้ย?