WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 24, 2011

Who is this man? ตามหาชายนิรนามเก็บกล้องช่างภาพอิตาลี กุญแจไขปริศนาฆาตกรรม19พฤษภา53

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 ตุลาคม 2554

พี่สาวผู้มุ่งมั่นของฟาบิโอ โปเลนกี (Fabio Polenghi - ช่างภาพอิตาเลียนซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 53) ได้เปิดเพจ "Who is this man?" ( https://www.facebook.com/pages/Who-is-this-man/240714019314299) ขึ้น เพื่อตามหาชายในภาพ ซึ่งได้เก็บกล้องของน้องชายเธอไปหลังจากที่เขาถูกยิง

โดยเธอเชื่อว่าชายคนนี้สามารถให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในวันที่ 19 พ.ค. 53 ซึ่งมีความสำคัญต่อการสืบสวนในคดีของฟาบิโอได้

เธอและครอบครัวจึงต้องการติดต่อกับชายในภาพ เพื่อขอข้อมูล หรืออย่างน้อย "ภาพในเมมโมรีการ์ด" จากกล้องของฟาบิโอ ซึ่งมีความหมายต่อเธอและกรณีนี้อย่างมาก

หากคุณเป็นคนในภาพ หรือทราบช่องทางติดต่อชายคนนี้ ได้โปรดแจ้งไปยังพี่สาวของฟาบิโอ โดยส่งข้อความผ่านทางเพจนี้https://www.facebook.com/pages/Who-is-this-man/240714019314299 หรือส่งอีเมลไปที่ info@fabiopolenghi.org โดยไม่จำเป็นต้องระบุชื่อจริง




ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร นี่เป็นโอกาสที่จะช่วยให้เกิดความยุติธรรมสำหรับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์

ได้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ดูจากภาพแล้วชายผู้นี้น่าจะเป็นคนช่วยชีวิตช่างภาพอิตาเลียน หากดูจากหมวกที่ใส่ และเสื้อที่เหมือนเสื้อเกราะ พบว่าเหมือนๆพวกนักข่าวต่างประเทศชอบใส่เวลานั้น ดังนั้นชายผู้นี้อาจจะเป็นนักข่าว หรือช่างภาพ (ไม่นักข่าวช่างภาพไทยก็อาจเป็นชาวเอเชีย อาจเป็นญี่ปุ่น มาเลย์ ฟิลิปปินส์ อะัไรยังงั้นไหม?)


เป็น ไปได้ไหมว่าชายผู้นี้อาจจะเป็นนาย MASAYUKI ZAITO ช่างภาพของสำนักข่าว NEWSCLIP เข้าไปช่วยช่างภาพอิตาเลียน เมื่อพิจารณาจากสารคดีของบีบีซีที่เคยสัมภาษณ์เขาไว้(ดูตั้งแต่นาทีที่ 9.13-9.45) พบว่ามีเค้าหน้าใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตามแอดมินของเพจWho is this man?(พี่สาวของนัำกข่าวอิตาเลียนผู้เสียชีวิต)แจ้งว่านาย Masayuki Zaito ไม่ใช่ชายนิรนามที่กำลังประกาศตามหา เพราะเป็นที่แน่ชัดว่าแม้นายMasayuki Zaitoจะอยู่ในเหตุการณ์ แต่เป็นคนละคนกับชายในภาพที่ตามหา เนื่องจากในเหตุการณ์ดังกล่าวMasayuki Zaitoใส่หมวกสีเหลือง ไม่ใช่หมวกสีเทาดำดังคนในภาพที่กำลังตามหา ดูในคลิปข่าวต่อไปนี้ในนาทีที่0.05