WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 24, 2011

รีบๆดูภาพหายากคนไทยร่วมแรงร่วมใจฝ่าวิกฤต

ที่มา Thai E-News

ผู้นำยามวิกฤต-นายก รัฐมนตรี ผบ.ทบ.และผู้ว่า กทม.เดินทางมาตรวจการทำงานที่โรงสูบน้ำพระโขนง และอุโมงค์ยักษ์ พระราม9 เพื่อเร่งระบายน้ำออกจาก กทม. (ที่มา:facebook Yingluck Shinawatra )

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 ตุลาคม 2554

ภาครัฐ-ภาคเอกชน:เรียกเจ้าของห้างคุยอย่าให้สินค้าขาดแคลนซ้ำเติมคนไทย
วันนี้ นายกรัฐมนตรีประชุมสมาคมผู้ค้าปลีกไทย Makro, Tesco, Big C, Tops & Watson เพื่อขอความร่วมมือในการบริหารจัดการและกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคและ ผู้ประสบภัย (ที่มา:facebook Yingluck Shinawatra)


ภาคประชาชน:แถลงการณ์ฉบับที่ 1 ถึงผู้ประสบภัย,เจ้าของหอ และรัฐบาล


ภาพข่าวและคลิปYoutubeโดย prainn2011


วันนี้มีแถลงการณ์ ศปภ.ภาคประชาชนฉบับที่ 1 โดยสมบัติ บุญงามอนงค์ ประธานมูลนิธิกระจกเงา เมื่อเวลา 11.20 น. ณ ศปภ.ดอนเมือง ดังนี้

ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมความพร้อม ดังต่อไปนี้

1. เก็บของมีค่าไว้ในที่สูงหรือฝากเพื่อนบ้าน หรือไปอยู่ในที่ไม่เสี่ยงภัย
2. จอดรถในพื้นที่สูงและไม่ควรจอดบนสะพานหรือทางด่วน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการสัญจรในสภาวะวิกฤติ หรือควรไปต่างจังหวัด
3. ให้ตัดกระแสไฟฟ้าบ้านทันทีเมื่อน้ำท่วมถึงหรือทำการแก้ไขระบบไฟฟ้าให้ปลอดภัย โดยตัดกระแสไฟบ้านชั้นที่1 หรือในพื้นที่ที่เสี่ยง
4. ให้ออกนอกพื้นที่ก่อนที่น้ำจะท่วมถึง โดยการไปอาศัยกับญาติพี่น้อง หรือเพื่อนในต่างจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

ให้บริษัทฯ ห้างร้าน นายจ้าง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ เช่น

1. ให้ผู้ประกอบการ อพาร์ทเมนต์ หอพัก คอนโด งดการเก็บเงินค่าเช่าห้องล่วงหน้า หรือเงินประกันสำหรับผู้เดือดร้อนจากอุทกภัย
2. ประกาศเป็นวันหยุด เพื่อให้ลูกจ้างที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ได้เตรียมความพร้อมหรือเดินทางออกต่างจังหวัดไปอยู่ในที่ปลอดภัย

เสนอแนะต่อรัฐบาล ดังนี้

1. รบ.ควรส่งเสริมและสนับสนุนให้ปชช.ในพื้นที่เสี่ยงเดินทางไปท่องเที่ยวในตจว. หรือพื้นที่ปลอดภัย โดยให้ททท.จัดแพ็คเก็จในราคาถูกให้ผู้ประสบภัย
2. ให้ภูมิภาคต่างๆที่ประกอบการท่องเที่ยวจัดโปรแกรมท่องเที่ยวพิเศษ เพื่อต้อนรับผู้ประสบภัยให้ท่องเที่ยวในประเทศ
3. รัฐบาลต้องดำเนินการควบคุมการขายสินค้าอย่างเคร่งครัด

จบแถลงการณ์ศปภ.ภาคประชาชน


ภาคพลเมือง:ไม่เลือกสีหรือฝ่ายในการช่วยเหลือ


นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ผู้ประสานงานคนเสื้อแดงราชบุรีกล่าวแสดงความเห็นว่า ได้ติดต่ามข่าวเรื่องสลิ่มตั้งประเด็นโจมตีว่า แดงช่วยแต่แดง แล้วรู้สึกสมเพช ไม่รู้ว่าคนพวกนี้ จิตใจยังเป็น"คน"อยู่หรือเปล่า ในยามนี้ คนไทยทั้งหลาย ไม่ว่าจะสีอะไร กลุ่มใด คงไม่มีใครคิดต่ำ คิดทรามได้เหมือนพวกนี้อีกแล้ว

ตัวอย่างเช่นที่พวกเรา"แดงราชบุรี รวบรวมสิ่งของบริจาคได้แล้วไปช่วยผู้ประสบภัยที่อยุธยา ไปช่วยกัน ไม่มีใครแม้แต่คนเดียว ที่จะคิดหรือถามว่า ชุมชนที่เราไปช่วยนี่แดงหรือไม่แดง ช่วยใครได้ก็ช่วยกันไปเลย

ผมฝากรูปให้ดู จะเห็นว่า พี่น้องประชาชนที่มารับของช่วยนั้น ไม่มีใครใส่เสื้อแดงมาเลย แต่แน่นอน พี่น้องที่ออกไปช่วยๆกัน ทุกคนเป็นคนเสื้อแดง การใส่แดงออกช่วยน้ำท่วม ผมว่าเป็นความภูมิใจในความเป็นคนเสื้อแดงของหมู่คณะ และเป็นความรู้สึกว่าเป็นพวกเราเป็นเสมือนตัวแทนของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาแสดงน้ำใจ รวมกันช่วยพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยไม่เลือกสีเลือกข้าง

กลุ่มเส้นทางสีแดงปลื้มคนเสื้อเหลืองร่วมบริจาค

กลุ่มเส้นทางสีแดงรายงานการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานจากราชประสงค์ถึงดอนเมือง เมื่อวานนี้ว่า พวกเราพร้อมกันในเวลา 9.00 น.ที่หน้าเวิลด์เทรดตามกำหนด มีทั้งสมาชิกเก่าและใหม่มาร่วมกิจกรรม มีทั้งนักปั่นจักรยานที่เป็นอดีตนายทหารอากาศ ทหารบก อดีตสารวัตรตำรวจตระเวณชายแดนที่เกษียนอายุ ทั้งพ่อค้าแม่ขายมาร่วมทำกิจกรรมนี้ เริ่มมีผู้ทยอยนำสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วม


ที่น่าสนใจมากคือมีผู้หญิงที่ใส่เสื้อเหลืองนำนมผงยี่ห้อเอ็นฟาโกรจำนวน 96 กล่องมูลค่าเกือบหนึ่งหมื่นสี่พันบาทมาให้ตามรูปถ่าย

พวกเราได้รับการสนับสนุนรถโมบายติดเครื่องขยายเสียงจากสส.ฉะเชิงเทราที่ส่ง เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงรถหกล้อ และรถกระบะหลายคันที่มาช่วยขนสิ่งของบริจาค มีพี่ๆน้องๆในเฟซบุ้คหลายคนมาร่วมทำกิจกรรมรวมถึงคุณจอย ติตัส


ขบวนเคลื่อนออกจากราชประสงค์ในเวลาประมาณ 10.30 น.และมุ่งหน้าไปประตูน้ำ และแวะจุดแรกที่ตลาดโบ๊เบ้ มีพ่อค้าแม่ขยายที่ตลาดโบ๊เบ๊น้ำสิ่งของมาบริจาคจำนวนมาก

โบ๊เบ๊เป็นแหล่งขายส่งเสื้อผ้ารายใหญ่ของประเทศ มีพ่อค้าบางคนนำเสื้อเหลืองมาบริจาคให้พวกเราประมาณ 12 โหล

จากโบ๊เบ้มุ่งหน้าเยาวราช เมื่อถึงเยาวราชดีเจหนุ่มแอลเอได้ประกาศขอรับบริจาคโดยไม่แบ่งแยกสีเสื้อ เขาบอกว่าในวันนี้คนไทยต้องเก็บความแตกต่างทางอุดมการณ์ไว้ก่อน โยนสีเสือทิ้งและร่วมมือกันช่วยเหลือคนไทยทุกคนที่เดือดร้อนเพราะน้ำท่วม พูดจบมีผู้หญิงใส่เสื้อเหลืองกระโดดขึ้นไปบนรถโมบายร่วมร้องเพลงน้ำท่วมกับ ดีเจหนุ่มแอลเอ ภาพนี้ประทับใจคนที่เห็นเหตุการณ์มาก

ในเวลาบ่ายพวกเราได้มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้นำรถโมบายและรถหกล้อรับสิ่งของบริจาคไปจอดที่บริเวณป้ายรถเมล์ พวกเราทุกคนได้ลงจากรถและแยกย้ายออกเป็น 2 สาย และได้เดินขอรับบริจาคจากคนไทยที่อยู่บริเวณนั้น ทั้งผู้ที่สัญจรไปมา พ่อค้าแม่ขาย ได้บันทึกภาพและรอยยิ้่มที่ที่น่าประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับ จากนั้นได้มุ่งหน้าตลาดจตุจักร และตระเวณเข้าไปรับน้ำใจถึงด้านในของตลาด มีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจกิจกรรมนี้

ภาพที่น่าประทับใจมากที่สุดในกิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นที่นี่ ขณะที่พวกเราเดินขอรับบริจาคน้นได้มีเด็กผู้ชายคนหนึ่ง อายุไม่เกิน 8 ขวบใบหน้าและลำแขนมีรอยแผลเป็นจากไฟไหม้ น้องคนนี้เป่าแคนขอเงินบริจาคจากผู้ผ่านไปผ่านมา พอได้ยินเสียงของพวกเราที่ช่วยกันร้องบอกว่ามาขอรับน้ำใจเพื่อนำไปมอบให้กับ ผู้ที่ประสพภัยน้ำท่วมที่ศปภ.ดอนเมืองก่อนหกโมงเย็น น้องคนนี้หยุดเป่าแคนและหยิบเงินบริจาคของเขามามอบให้เราเป็นจำนวน 40 บาท และวิ่งไปเป่าแคนต่อ พวกเราถ่ายภาพที่ิน้องคนนี้เอาเงิน 40 บาทหยอดตู้ไม่ทัน แต่ได้ถ่ายภาพเด็กคนนี้พร้อมกับแคนคู่ชีพไว้เป็นที่ระลึก

หลังจากนั้นพวกเราได้มุ่งหน้าไปที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัย น้ำท่วมที่ดอนเมืองเพื่อนำเงินและสิ่งของบริจาคไปมอบให้ก่อน 6 โมงเย็น ถึงศปภ.ดอนเมืองในเวลา 17.30 น.ได้รวบรวมสิ่งของบริจาคทั้งหมดมอบให้กับศปภ.บริเวณชั้นล่าง และนำเงินบริจาคทั้งหมดไปมอบให้กับกองอำนวยการของศปภ.

มีเจ้าหน้าที่ของกองอำนวยการมานับเงินบริจาคให้ ได้ทั้งหมดจำนวน 40,083.75 บาท (สี่หมื่นแปดสิบสามบาทเจ็ดสิบห้าสตางค์) ออกใบเสร็จรับเงินโดยกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสพภัยสำนักนายกรัฐมนตรี เล่มที่ 293 เลขที่ 9 มีผู้อำนวยการกองคลังเซ็นต์รับ

ขอบคุณเสธดำ คุณหนุ่มแอลเอ คุณจอย ติตัส คุณโต คุณครีม และพี่ๆน้องๆลุงป้าน้าอาทุกคนที่ได้เสียสละเวลาและแรงกายมาทำกิจกรรมในครั้งนี้


ภาคต่างประเทศ:น้ำตาท่วมเมืองไทย-น้ำใจท่วมแอลเอ ผ้าป่ามหากุศลคนรักบ้่านเกิดผนึกทุกศาสนาสู่ผู้ประสบภัยข้ามทวีป


ผ้าป่ามหากุศล กลุ่มรักบ้านเกิด - Heart for Homeland วัดพุทธ - โบสถ์คริสต์ - มัสยิดไทย ทั่วแอลเอ ร่วมเป็นเจ้าภาพ



ชาว ไทยนอกประเทศ ซึ่งอาศัยในท้องที่มหานครลอส แองเจลีส สหรัฐอเมริกา และใกล้เคียง ได้รวมตัวเฉพาะกิจในนาม “กลุ่มรักบ้านเกิด” หรือ Heart for Homeland ด้วยการสนับสนุนจากวัดพุทธ 9 แห่ง โบสถ์คริสต์เมืองแวนนายส์ และมัสยิดไทยในพื้นที่ ร่วมกันทอดผ้าป่ามหากุศล 500 กอง เป็นเวลา 5 สัปดาห์ เพื่อระดมทุนช่วยพี่น้องคนไทยผู้ประสบอุทกภัย

โดยจัดกระถางรับบริจาคพร้อมโปสเตอร์สีสวยงามวางไว้ตามจุดต่าง ๆ กระจายไปทั่วอาณาบริเวณ ให้เข้าถึงผู้มีจิตศรัทธาบริจาคอย่างถ้วนทั่วที่สุด

การนี้รายรับจากการบริจาคทั้งหมด ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น จะนำมอบให้แก่ ศูนย์อำนวยการป้องกันอุทกภัย (ศปภ.) โดยผ่านทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แองเจลีส โดยที่คณะกรรมการร่วมกันรับภาระค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และชักชวนธุรกิจ พร้อมผู้มีจิตกุศลให้การสนับสนุนทางการเงินด้วย

ทั้งนี้ได้มีการแบ่งหน้าที่ดูแลกระถางผ้าป่า และการจัดเก็บออกเป็น 5 เขต อีกทั้งมีกรรมการตรวจสอบ และรับมอบก่อนส่งให้แก่สถานกงสุลอย่างโปร่งใส ซึ่งมาจากตัวแทนของภาคส่วนต่างๆ ที่มาร่วมมือกันเป็นอันหนึ่งเดียวนี้

จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความพร้อมใจของคนไทยภาคส่วนต่างๆ ในนครลอส แองเจลีส จะเป็นพลังหนุนกำลังใจแก่ผู้ประสพภัยพิบัติในประเทศให้ยืนหยัดเผชิญกับความ เสียหายอย่างสุขุมมั่นคงจนกว่าจะผ่านพ้นไป อีกทั้งเป็นปัจจัยเกื้อกูลในส่วนที่ขาดแคลน ต้องฟื้นฟู และเยียวยา

นอกเหนือจากนั้นยังเชื่อว่ากิจกรรมอันร่วมกันกระทำเพื่อพี่น้องร่วมชาติถ้วน หน้าครั้งนี้จักก่อให้เกิดความร่วมใจในวงกว้างในหมู่ผู้บริจาค หรือเพียงแต่อนุโมทนา อันจะทำให้ประเทศชาติของเราก้าวพ้นวิกฤติไปสู่อนาคตอันสดใสข้างหน้าอย่าง สมานฉันท์

คณะกรรมการที่ปรึกษา

เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส
เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ
เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย
เจ้าอาวาสวัดพุทธวิปัสสนา
เจ้าอาวาสวัดโพธิวารีรังสฤษฏ์
เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส
เจ้าอาวาสวัดพุทธคุณ
เจ้าอาวาสวัดพุทธธัมโม
เจ้าอาวาสวัดมอญรามัญ
พระมหาบุญเริ่ม กิตฺติญาโณ
อนุศาสนาจารย์โบสถ์ Van Nuys
อิหม่ามเราะห์มัติ พโยม พยกุล
กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส
สุรพล เมฆพงษ์สาธร
เชาว์ ซื่อแท้
ชัชวาลย์ ศรีพาณิชย์
เพ็ญพิมพ์ จิตรธร
สุรพงษ์ ชิโนทัยกุล
ประสงค์ สุวรรณพานิช
ไพรัช พันธุ์นรา

คณะกรรมการดำเนินงาน

ดอลลี่ ไพรสุวรรณ-วรฉัตร
วาสนา อารยตานนท์
รุจิราภา พัฑฒนะ
ประสงค์ จตุระบุล
ลิลลี่ เลิศสมิติวันท์
สุ พงศ์
สุกิจ วราปัญญาเสนีย์
เนตร ภูตินันท์
นิยม วันทนา
สุพัตรา กฤติยาชวลิต


"น้ำตาท่วมเมืองไทย น้ำใจท่วมแอลเอ"

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:อีกหนึ่งกิจกรรมที่LA(คลิ้กดูรายละเอียดในโปสเตอร์ด้านล่าง)