WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 3, 2011

แถลงข่าว: ตอบคลิปข่าวของรายการ "เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก" ตอน "แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ"

ที่มา thaifreenews

โดย เสรีชน คนใต้

โดย Junya Lek Yimprasert เมื่อ 3 ธันวาคม 2011 เวลา 13:21 น.

ACT4DEM
3 ธันวาคม2554

สืบ เนื่องจากคลิปข่าว "แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ" ที่ลง YouTube เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่นำเสนอเรื่อง "การรณรงค์เรียกร้องรัฐบาลให้ ยกเลิกมาตรา 112 ปล่อยนักโทษการเมืองและนักโทษคดีหมิ่นฯ" และมีการให้ข่าวที่บิดเบือน ทำนองยั่วยุว่า อาจจะส่งผลให้เกิดการปะทะระหว่าง "กลุ่มหนุน" การเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 กับกลุ่มต้าน(กลุ่มรักสถาบันฯ) และจะทำให้ "แผ่นดินลุกเป็นไฟ"

ACT4DEM เป็นกลุ่มคนรักประชาธิปไตย เคารพสิทธิมนุษยชน และนับถือในความเท่าเทียมของทุกคนในสังคม เราปฏิบัติงานตาม "ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน" ของสหประชาชาติ" ที่ประเทศไทยได้ร่วมจัดทำและร่วมให้สัตยาบันในปี พ.ศ. 2491) ซึ่งปฏิญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ฉบับนี้ เกิดขึ้นเพราะทุกประเทศทั่วโลก "ต้องการยุติสงคราม" จึงลงมติร่วมกันเพื่อวางกรอบ กติกาแห่งสันติภาพ

การ จัดทำข้อเรียกร้องนี้ ซึ่งขณะนี้กำลังแปลเป็นภาษาต่างๆ รวมแล้ว 6 ภาษาคือ ไทย อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สวีเดน และฟินแลนด์ ไม่ได้จัดทำจากกลุ่มคนที่มีแนวคิดหัวรุนแรง หรือต้องการให้เกิดการปะทะกันในสังคม แต่ตรงกันข้าม เกิดจากกลุ่มคนที่ต้องการ “ให้เกิดสันติภาพ” ในสังคม ที่สามารถทำได้ด้วย “สันติวิธี เป็นประชาธิปไตย และเป็นอารยชน”

นั่นคือการที่คนทั้งประเทศยอมรับ “สิทธิและเสรีภาพ” ที่เคารพ “ความเท่าเทียม” ของทุกคนในสังคม

ซึ่ง การร่วมลงชื่อคือวิธีการหนึ่งในการแสดง ความคิดเห็น เจตจำนงค์ ที่ทุกประเทศประชาธิปไตยทั่วโลกก็ทำกัน และเป็นการกระทำที่กกฎหมาย และสมควรจัดทำเป็นอย่างยิ่ง ร่วมกัน “แสดงความคิดเห็น” และแสดง “การมีส่วนร่วม” ตามครรลองวิถีประชาธิปไตย ที่มุ่งให้เกิด “ความยุติธรรม” “ความเป็นธรรม” และ “สันติสุข” ในประเทศ

การยกเลิกมาตรา 112 ปล่อยนักโทษการเมือง และนักโทษคดีหมิ่นฯ จึงเป็นหนึ่งในวิถีทางที่จะนำประเทศสู่สันติสุข “ไม่ใช่ลุกเป็นไฟ” ดังเช่นที่ผู้นำเสนอข่าวนี้กำลังบอกผ่านสื่อของตัวเอง”

ผู้ลงชื่อ ต้องการเห็นความยุติธรรมและสันติภาพ

ใน โลกศตวรรษที่ 21 ที่ผู้คนเห็นความรุนแรง โหดร้ายของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรือสังหารหมู่ เพราะความคิด ความเชื่อทางการเมือง ศาสนา หรือ "ความรัก" ต่างกัน มามากมายเกินพอแล้ว . .

แม้ไม่อาจพูดในนามทุกคนที่ร่วมลง ชื่อได้ แต่ขอพูดว่า “เราเชื่อว่าทุกคนที่ร่วมลงชื่อ ต่างก็เพราะรักในแผ่นดินเกิด รักประเทศ และรักเพื่อนมนุษย์ และต้องการเห็นประเทศพัฒนาไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนเป็นประชาธิปไตย ที่เคารพเสียงและการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างแท้จริง

จรรยา ยิ้มประเสริฐ ACT4DEM
3 ธันวาคม 2554


อ่านข้อเรียกร้องของ ACT4DEM ได้ที่http://hirvikatu10.net/timeupthailand/?page_id=2007&lang=th

คลิปข่าว "แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ"http://www.youtube.com/watch?v=Dzm9ChilUPI&feature=share