WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 2, 2011

หากคุณพร้อม?ฉันก็พร้อม!

ที่มา Thai E-News


โดย อ้น ชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ
2 ธันวาคม 2554
.
นปช หรือแกนนำต่างๆ ผมยังเ็ป็นเเนวร่วมกับคุณ ตราบใดที่คุณไม่อาจหาญที่จะกล่าวถึง ในเรื่องปัญหาซุปเปอร์มหาวิกฤตในเชิงโครงสร้างสถาบัน(เซ็นเซอร์) ต่อสังคมและการเมืองไทย

ซึ่งปัญหา มิติทางกฎหมายอาญา มาตรา112และกฎหมายในรัฐธรรมนูญ แต่ผมจะไม่ออกไปชุมนุมร่วมกับคุณจนกว่าคุณจะพร้อมที่กล่าวถึงในเรื่องเหล่า นี้และเรียนให้รู้ว่า

ผมออกมาต้านรัฐประหารตั้งแต่หลังการรัฐประหาร19 กันยา2549เพียงสองวัน ที่หน้าสยามดิสคอฟเวอรี่ ร่วมกับเพื่อนๆประมาณ 30 คน ไม่เห็นต้องรอสังคมพร้อม ไม่เห็นต้องรอจังหวะ

ผมออกมาต่อสู้เพื่อให้ ทุกอย่างที่ถูกยึดอำนาจกลับไปสู่ที่เดิมแม้กระทั่งตัว ท่านทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้รอจัวหวะ เงื่อนเวลาว่าสังคมไทยจะพร้อมหรือไม่?

แม้กระทั่งพรรคไทยรักไทยจะออกมาร่วม ต่อสู้หรือไม่?

ผมออกมาเป็นนักจัดรายการวิทยุชุมชนก็เพื่อปลุกระดมมวลชนให้ออกมาสู้เพื่อให้ พรรคพลังประชาชนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ไม่มี ใครบอกผมให้ผมทำ ไม่ได้ดูจังหวะความพร้อม

ถึงเเม้ว่าหัวหน้าพรรคในขณะนั้นคือท่านสมัคร สุนทรเวช ในส่วนตัวผมมีรายละเอียดในความเป็นนักประชาธิปไตยของท่านสมัครก็ตามแต่ผมก็ เอาหลักการความเป็นธรรมในภาพรวมมากกว่าตัวบุคคลที่ผมติดใจ

ผมหารายชื่อป่าวประกาศให้ทุกคนมาร่วงลงชื่อ(ตอนท่าน วีระ มุกสิกพงษ์เคลื่อนไหว) ถวายฏีกาให้ท่านทักษิณ กลับเมืองไทย แม้ว่าจะไม่เห็นด้วยในวิธีการ แต่เห็นว่าสามารถปลุกกระแสมวลชนให้ร่วมต่อสู้ ได้

ผมออกมาร่วมปราศรัยกับอ.สุรชัย แดงสยามในวันปีใหม่ปีที่เเล้ว ตอนที่พวกท่านติดคุก แม้ว่าดูเหมือนว่ามวลชนและกระแสการต่อสู้จะตกไปปี52

ปี 53 ผมออกมาร่วมชุมนุมต่อสู้กับพวกท่านจนนาทีสุดท้าย

และ ก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมาผมและเพื่อนมิตรได้พยายามร่วมเป็นส่วนเล็กๆส่วน หนึ่งในการร่วมสร้างเส้นทาง( อาทิ ปราศรัยในเวทีต่างๆ ดำเนินรายการบนทีวีออนไลน์ฯลฯ) ให้พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ

จนกระทั่วิกฤตน้ำท่วมผมก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ในการชี้แจงต่อคนรอบข้างต่อ ผู้คนที่รู้จักและไม่รู้จักว่า พรรคเพื่อไทยเต็มที่กับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม .....

และขณะนี้ผมยังคิดว่าเราเป็นมิตรเพื่อนยากในทางประชาธิปไตยในทางต่อสู้ เพื่อความเป็นธรรม


หมายเหตุไทยอีนิวส์:เกี่ยวกับชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ

ขณะ เกิดเหตุเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2551 ดีเจอ้น-ชัยนรินทร์ ทำหน้าที่เป็นดีเจวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ มีที่ตั้งอยู่ที่ปากซอยวิภาวดีซอย 3 วันดังกล่าวกลุ่มพันธมิตรเคลื่อนขบวนจะไปยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และได้แวะโจมตีที่ทำการวิทยุแท็กซี่ โดยการใช้ปืนยิง และเผาทำลายรถจักรยานยนต์ เจอ้นเป็นคนหนึ่งที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งโรงพยาบาลพร้อมผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ

คดีนี้พันธมิตรเข้ามอบตัวจำนวนหนึ่งและได้รับประกันตัวออกไป อ้น-ชัยนรินทร์จึงฟ้องเรียกค่าเสียหายทางอาญา และมาถึงขั้นอุทธรณ์ที่จะตัดสินในวันพรุ่งนี้

นอกจากจะเคยเป็นดีเจจัดรายการวิทยุแท็กซี่แล้ว อ้น-ชัยนรินทร์ ถือว่าเป็นนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อประชาธิปไตยมาอย่างต่อ เนื่อง นับตั้งแต่รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยได้เข้าร่วมกับ"เครือข่าย19 กันยา ต้านรัฐประหาร" เป็นกลุ่มที่ไปต่อต้านรัฐประหารที่หน้าห้างสยามพารากอนในวันรุ่งขึ้นหลัง เหตุการณ์ 19 กันยาฯ ต่อมาในช่วงปลายปี2549 ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ที่บก.ลายจุด-สมบัติ บุญงามอนงค์ก่อตั้งขึ้นเพื่อรณรงค์ ไม่เอา ไม่รับ ไม่ปลื้ม รัฐธรรมนูญ คมช ซึ่งกลุ่มนี้เป็นต้นแบบ ของการใส่เสื้อแดงเป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้ของคนเสื้อแดงในปัจจุบัน
เขา มาดำเนินรายการวิทยุแท็กซี่ ซึ่งมีจุดยืนต่อต้านเผด็จการ สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยในปี 2551 วิทยุชุมชนคนแท็กซี่ ได้กลายเป็นวิทยุชุมชนต้นแบบของคนเสื้อแดงในกรุงเทพฯ

หลังการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงในเดือนเมษายน 2552 ได้เป็นผู้ประสานงานตามหาคนหายจากเหตุการณ์ร่วมกับนักศึกษา และต่อมาได้เป็นผู้ประสานงานกลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้า

ในช่วงต้นปี 2553 เป็นพิธีกรร่วมกับคุณโด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆ ดาราเสื้อแดง และคุณเต้-มดแดงในการจัดรายการ อรรถชาย วาไรตี้ ทางช่องพีเพิลชาแนล และกลางปี2553 ได้ทำการเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยเป็นผู้ประสานงานแดงสยาม
ภาย หลังเหตุการณ์สลายการชุมนุม19 พฤษภาคม 2553 เขาได้นัดเสิ้อแดงรวมตัวขึ้นเป็นครั้งแรกที่วัดปทุมวนารามในวันที่ 19 มิถุนายน 2553 เพื่อทำบุญอุทิศให้แก่วีรชน และรวมรวมชาวเสื้อแดงให้กลับมามีขวัญกำลังใจในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอีก ครั้ง

ปัจจุบันเป็นนักจัดรายการทีวีออนไลน์ ในนาม "4 อ. จ้อการเมือง"ทางเวปไซต์ในรายการ อ.อ้น คนจริง ทุกวันพุธ เวลา 18.00 น. ทางเวป democraticfour.blogspot.com