WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 3, 2011

ขอคุยกับนายหน่อย นายศิริโชค...อีกกระทู้หนึ่ง..จากคุณทวดเอง.พันทิป

ที่มา thaifreenews

โดย younglady

ขอคุยกับนายหน่อย นายศิริโชค

พอดีไปอ่านเจอที่นายเฟซไว้ “"ศาลพิพากษาจำคุก 6 นปช.เผา ปล้น เซ็นทรัลเวิล์ดคนละ 6 เดือน หัวโจก 3 ปี 6 เดือน ไหนแกนนำแดง บอกว่าไม่เคยจับคนเผาได้ บอกทหารเป็นคนเผา คำตัดสินออกมาอย่างนี้จะว่างัยครับ"

ผมจะไปว่าอะไรได้ ในเมื่อนายพยายามจะบิดเบือนในเรื่องคดีความ เพราะเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนที่คนมีความรู้อย่างนายจะอ่านคำพิพากษาไม่เข้า ใจ เอาล่ะ นายลองมาดูคำพิพากษาหน่อยสิว่า เขาพิพากษากันยังไง

วันนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ตัดสินยกฟ้อง 6 จำเลยคดีปล้นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (CTW) แต่ได้ตัดสินลงโทษ 1 ใน 7 จำเลยข้อหาลักทรัพย์ จำคุก 3 ปี 6 เดือน ที่เหลืออีก 6 รายยกฟ้อง แต่ลงโทษคดีชุมนุมขัดพรก.ฉุกเฉินให้จำคุก 1 ปี แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน และเนื่องจากถูกจำคุกไปแล้ว 1 ปีครึ่ง ให้ปล่อยตัว

นายศิริโชค นายลองแหกตาดูสิว่า มีข้อความไหนบ้างที่ศาลตัดสินจำเลยมีความผิดฐานเผาหรือปล้นบ้าง อย่างนี้แล้วแกนนำเขาบอกว่าไม่เคยจับคนเผาได้ มันผิดซะทีไหนกันเหอ นี่ขนาดเป็นภาษาอ่านแล้วน่าจะเข้าใจง่ายแล้วนะ นายยังกล้าบิดเบือนได้ขนาดนี้ แล้วเรื่องอื่นๆที่นายพูดมาตลอด จะไม่บิดเบือนได้อย่างไร จริงไหมนายศิริโชค

ผมอยากบอกนายให้รับรู้ ไว้บ้าง นายเป็นถึง ส.ส. เป็นตัวแทนของประชาชนส่วนหนึ่ง ก็ส่วนที่เลือกนายนั่นแหละ แต่ถึงเป็นอย่างนั้น นายก็ได้เป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่ตัวแทนของประชาชนที่เลือกนายมา นายเข้าใจตามนี้ก่อนนะนายศิริโชค ดังนั้นสิ่งที่นายควรทำที่สุดก็คือ ประชาชนส่วนนี้มีความผิดแค่ขัด พรก.ฉุกเฉิน ถูกลงโทษแค่ 6 เดือน แต่คนเหล่านี้กลับถูกจำคุกไปแล้วปีครึ่ง เรื่องเหล่านี้นอกจากนายต้องแสดงความเห็นใจแล้ว นายควรจะหาทางเยียวยาเขาเหล่านั้นด้วยซ้ำไป เพราะโจรผู้ร้ายยังไม่มีการติดคุกฟรีเลย แล้วพวกเขาเป็นแค่นักโทษทางการเมือง สมควรแล้วหรือที่จะติดคุกฟรีโดยไม่ได้รับผลตอบแทนอะไรอย่างนั้นหรือ นี่จึงเป็นความผิดพลาดของรัฐบาลนายโดยตรง ที่จะละทิ้งความรับผิดชอบไม่ได้ การใช้อำนาจแบบเผด็จการ ทำให้ประชาชนต้องติดคุกฟรีแบบนี้ นอกจากนายไม่แสดงความรับผิดชอบแล้ว ยังมีหน้ามาซ้ำเติมพวกเขาอีกอย่างนั้นหรือ หัวใจของนายทำด้วยอะไรกันเหอ นายศิริโชค

แต่ถ้านายศิริโชคคนนี้เป็นคนเดียวกับนายศิริโชคที่ดอด เข้าไปหามิสเตอร์บูทในเรือนจำ โดยไม่มีหน้าที่อะไรเกี่ยวข้อง และสังคมก็ไม่มีวันรู้ว่าไปคุยอะไรกับผู้ต้องหา จึงต้องทำตัวลึกลับแบบนั้น ผมคิดว่า ประชาชนอย่างผมจะไปหวังพึ่งอะไรนายคงไม่ได้ เพราะเท่าที่ติดตามผลงานนายมาตลอด นายไม่เคยทำอะไรเพื่อประชาชนสักนิด มีแต่คำโกหกพกลมมาตลอด

ไม่ว่าจะเป็นการพูดว่า คุณพร้อมพงษ์เคยเล่นหนังโป๊ แต่ก็ไม่มีหลักฐานมาแสดงให้เห็น

ไม่ว่าจะเป็นการพูดเรื่องคุณอภิสิทธิ์อยู่กับครอบครัว ไม่ได้ไปเกาะมัลดิฟส์

ไม่ว่าจะเป็นการให้กำลังใจนักข่าวที่พูดจาไม่เหมาะสม

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ
ที่พูดถึง ส.ส.ศิริโชค ไม่มีใครรู้จัก
ถามว่าศิริโชคเป็น ส.ส.จังหวัดไหนก็ไม่มีใครรู้
ศิริโชคเคยทำประโยชน์อะไรให้กับสังคมบ้าง ไม่มีใครตอบได้
แต่ ถ้าพูดถึงวอลเปเปอร์ น้อยคนนักจะไม่รู้จัก นั่นแสดงให้เห็นว่า คนอย่างนายจึงเป็นได้แค่กระดาษติดฝาผนัง ที่มีประโยชน์แค่ดูสวยงามเท่านั้นเอง หาประโยชน์อย่างอื่นไม่ได้

สุด ท้ายที่อยากบอกนายว่า ภูมิหลังของนายไม่ใช่เรื่องที่ผมสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจล้มละลายหรือคุณแม่ถูกจับฐานตีเช็คเด้ง หรือที่นายจะมีหนี้มากมายก็ตาม แต่ปัจจุบันต่างหากที่ผมสนใจ ดังนั้นสิ่งที่นายกำลังกระทำอยู่นั้น มันเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างไม่รับผิดชอบ สมควรแล้วหรือที่จะเป็นการกระทำของ ส.ส.ผู้มีเกียรติ นายตอบผมได้หรือเปล่าครับ นายศิริโชค อย่าลืมนะสิ่งที่นายเหลืออยู่คือการเป็นนักการเมือง ดังนั้นนายอย่าได้ล้มละลายทางการเมืองอีกเลย ไม่งั้นจะไม่เหลือที่ยืนให้นายอีกเลยในสังคมไทย นายจำไว้ให้ดีด้วยล่ะ นายศิริโชค

จากคุณ : ทวดเอง [FriendFlock] [Bloggang]
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 54 10:34:29 A:171.7.68.9 X