WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 2, 2011

ชมภาพ พระทันตธาตุจากภูฎาน ที่นำมาไทยตามคำเชิญ ของ นายกฯ ปู

ที่มา thaifreenews

โดย น่ารัก ก็ไม่บอก





Re:

วันนี้ ( 2 ธ.ค.) เวลา 18.00 น. ที่ห้องรับรองพิเศษ VIP ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสุรวิทย์ คนสมบุรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯพร้อมด้วยคณะผู้แทนจากรัฐบาลราชอาณษจักรภูฎานได้ อัญเชิญพระทันตธาตุจากภูฎานขึ้นรถบุษบกออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยัง มณฑลพิธีท้องสนามหลวงกรุงเทพมหานครโดยมีคณะสงฆ์ ข้าราชการ แขกผู้มีเกียรติ และพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมอัญเชิญจำนวนมาก

สมเด็จพระราชาธิบดี จิกมี เคเซอร์นัมเกล วังชุก แห่งราชอาณาจักรภูฎาน ทรงมีพระราชปฏิสันฐานกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ถึงการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุส่วนทันตธาตุของกัสสปะพุทธเจ้าจากราชอาณา จักรภูฎานมาประดิษฐานเป็นการชั่วคราวประเทศแรกในราชอาณาจักรไทยเพื่อเฉลิม พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระ ชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนชาวไทยที่ประสบอุทกภัยใน ช่วงที่ผ่านมา
สำหรับพระบรมสารัริกธาตุของกัสสปะพุทธเจ้านี้ ทางคณะสงค์ของภูฎานระบุว่าเป็นองค์เดียวในโลกและได้เก็บรักษาเป็นอย่างดีใน พระราชวังของสมเด็จพระรามาธิบดีฯ ไม่เคยนำออกนอกประเทสมาก่อน แต่เนื่องจากภูฎานกับไทยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมีพระราชประสงค์จะร่วม เฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และเป็นการบำรุงขวัญสร้างกำลังใจให้แก่พุทธศาสนิกชนชาวไทยที่ประสบภัยพิบัติ จากเหตุการณ์มหาอุทกภัย จะได้ใช้โอกาสนี้กราบไหว้สักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุอย่างใกล้ชิดเสมือน หนึ่งได้เข้าเฝ้ากราบไหว้พระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยตนเองจึงนับว่าเป็นสิริ มงคลอย่างยิ่งทั้งต่อตนเองและครอบครัว