WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 2, 2011

พลังไทยUSAเยียวยาเหยื่อโทษการเมือง จม.ทุกข์คุก33ปีถามศาลช่วยดับไฟทำไมตัดสินเผาจวน?!

ที่มา Thai E-News

Forgive & Forget?-น.ส.ปัท มา มูลมิล อายุ 24 ปี ซึ่งศาลจังหวัดอุบลราชธานี พิพากษาให้จำคุก 33 ปี 4 เดือน หากต้องรับโทษตามคำตัดสิน เธอจะได้รับอิสรภาพตอนอายุ 57 ปี แม่วอนให้นปช.-ส.ส.เพื่อไทย กระบวนการปรองดองช่วยปลดปล่อยสู่อิสรภาพ (อ่านรายละเอียด)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
1 ธันวาคม 2554


จดหมายบรรยายทุกข์คุก33ปี4เดือน ช่วยดับไฟแต่โดนศาลตัดสินเผาศาลากลาง

ศาลอุบลราชธานีได้ตัดสินจำคุกคนเสื้อแดงอุบลราชธานี 4 คน ให้จำคุกคนละ 33 ปี 4 เดือน คือ น.ส.ปัทมา มูลมิล นายธีรวัฒน์ สัจสุวรรณ นายสนอง เกตุสุวรรณ นายสมศักดิ์ ประสานทรัพย์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา (ดูรายละเอียด)

ต่อไปนี้เป็นจดหมายที่นายสนอง เกตุสุวรรณ เขียนขึ้น และกลุ่มเพื่อนนักโทษการเมือง "Friends of Political Prisoners (FoPP)" ได้นำเผยแพร่ทางเฟซบุ๊คของกลุ่ม
ผมนายสนอง คดีร่วมกันวางเพลิงศาลากลางอุบลราชธานี

เหตุการณ์ในวันนั้นผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ และผมก็ไม่คิดว่าผมจะได้มาติดคุกแบบนี้ มันไม่ยุติธรรมกับผมเลย

วันนั้นผมได้ไปร่วมชุมนุมจริงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องให้ยุบสภา เรียกร้องความยุติธรรมให้กับท่าน ทักษิณ ที่ถูกยึดอำนาจ และถูกกล่าวหาโดยไม่เป็นธรรม

และสุดท้ายก็มาโดนกับผม และพวกเพื่อนของผมอีกจนได้

วันนั้นผมไม่คิดว่าเรื่องมันจะรุนแรงแบบนี้ วันเกิดเหตุผมได้ไปยืนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่มารักษาความสงบบริเวณศาลากลางอุบลฯ

ตอนเกิดเหตุการณ์ตำรวจและทหารได้บอกให้ผมเข้าไปห้ามผู้ชุมนุมให้ออก จากบริเวณศาลากลาง ผมก็เชื่อตำรวจจึงเข้าไปบอกผู้ชุมนุมให้ออกมา มีคนเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง คนที่เชื่อก็ออกมา คนที่ไม่เชื่อเพราะเขาจะเข้าไปเอาคนที่ยิงประชาชน เพราะวันนั้นมีการยิงประชาชนที่ศาลากลางอุบลฯด้วย

เขาไม่ได้คิดที่จะเข้าไปเผาศาลากลางหรอกครับ ขณะที่ผมเข้าไปห้าม ได้มีตำรวจนายหนึ่งได้ถ่ายรูปผมไว้ เมื่อผมได้บอกผู้ชุมนุมเสร็จ ผมได้มายืนกับตำรวจและทหารที่บอกผม

ยืนอยู่ได้ประมาณ30นาทีก็มีควันไฟเกิดขึ้นที่อาคารธนารักษ์ซึ่งติดอยู่กับ ศาลากลาง มีผมตำรวจและทหาร 3 คนเท่านั้นที่ช่วยกันดับไฟอาคารธนารักษ์ได้

วันขึ้นศาล พยานฝ่ายโจทย์ที่เป็นทหารชื่อ จสอ.ภัสกร อุ่นตา ที่อยู่ในเหตุการณ์กับผม ยังให้การกับศาลเลยว่า ได้บอกให้ผมเข้าไปห้ามผู้ชุมนุม และให้การอีกว่า ผมได้ช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟ แต่ทำไมศาลไม่เอาสำนวนของพยานโจทย์ คนนั้นมาพิจารณา

และการตัดสินพวกผมได้มีการตัดสินไว้ล่วงหน้าแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลอภิสิทธ์โน่น

ผมว่าศาลอุบลฯเล่นการเมือง เล่นฝ่ายไม่มีความเที่ยงตรง และยุติธรรมเลย ยิ่งตำรวจอุบลฯด้วยแล้ว ชุดที่สอบสวนผมขู่ให้รับโน้นรับนี่ ผมจะรับได้อย่างไรในเมือผมไม่ได้เป็นผู้กระทำนี่ครับ และผมก้ไม่รู้จักใครในการชุมนุม แล้วยังเอารูปคนเสื้อแดงมาให้ผมเขียนชื่อพวกเขา โดยตำรวจเป็นคนอ่านให้ผมเขียนชื่อพวกเขา แล้วให้ผมลงชื่อเป็นผู้รับรองรูป

พอสอบสวนเสร็จพวกตำรวจได้บอกเพื่อนๆว่า ใครอยากได้ตำแหน่ง และเงินเดือนให้มาเซ็นชื่อเร็ว นี่หรือตำรวจของประชาชน ถ้ามีตำรวจแบบนี้ผมว่าประเทศไทยไม่เจริญหหอกครับ อย่างไรผมอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยพวกผมด้วย พวกผมไม่ผิดนี่ครับ

เรือนจำกลางอุบล


พลังไทยUSAบินมาไทยเยียวยาเหยื่อซับน้ำตานักโทษการเมือง
สมาชิก ของกลุ่มพลังไทยใน USA ได้นำเงินบริจาคจากลุ่มฯ เดินทางไปยังเมืองไทย และได้ร่วมมือกับเว็บไซต์เสรีชน และ กลุ่มพิราบแดง นำเงินบริจาคไปแบ่งสรรปันส่วนบริจาคให้กับพี่น้องเสื้อแดงที่เดือดร้อนจาก การถูกจับกุมทั้งคดีการเมือง19 พฤษภา 2553 และคดีหมิ่นฯ 112 และครอบครัวเบื้องหลังของพวกเขาตกระกำลำบาก

โดยได้เเงินบริจาคจากพลังไทยในอเมริกาจำนวน 12 ทุน โดยการซื้อเครื่องไม้เครื่องมือทำมาหากินตามที่ญาตินักโทษการเมืองได้ระบุ ความต้องการมา บางคนขอจักรเย็บผ้า บางคนขอเปิดร้านทำน้ำแข็งใส มีอยู่ 2 ท่านที่ให้เป็นเงินไว้ให้ใช้จ่ายในคุก คนละ 3000 บาท

*******
เรื่ืองเกี่ยวเนื่อง:

-6เสื้อแดงพ้นมลทินคดีปล้นWTCยัดคุกฟรีปีครึ่ง วอลล์เปเปอร์ซี้มาร์คใจบอดบิดเบือนเจอคุกคดีเผาห้าง

-เปิดหลักฐานกระบวนการอยุติธรรมไทยไม่ปรองดอง ฟันอีกคดีหมิ่น-ถ่วงคดีก่อการร้ายยึดสนามบินครบ3ปี